Guus Hiddink và đội Nga tập trong sân phủ bạt

Đội tuyển Nga có một “nhân tố bí ẩn” luôn túc trực cùng đội mà báo chí quốc tế khó “soi” được là “phù thủy” Guus Hiddink. Những buổi tập của tuyển Nga, ngoài các hàng rào an ninh thì sân tập được che kín bốn bên bằng những tấm bạt đen cao 4 m…

Những lần đội tuyển Nga đi tập thì “nhân vật bí ẩn” trong chiếc xe buýt Hyundai bước xuống sau cùng. Những ngày này, người ta nói nhiều về HLV Cherchesov nhưng đằng sau cựu thủ môn đội tuyển Nga này là “phù thủy” Guus Hiddink làm “thầy dùi” về đấu pháp, chiến thuật cho chủ nhà.

Đội tuyển Nga đang khởi sắc hiện nay có một dấu ấn lớn nơi chiến lược gia Hà Lan. Các băng hình đối thủ từ Tây Ban Nha đã qua và Croatia đêm nay đều được “phù thủy” nghiên cứu kỹ.

Được biết HLV Cherchesov đã chủ động mời cựu HLV đội tuyển Nga Guus Hiddink về tư vấn cho mình tại World Cup này. Cái hay là ông Cherchesov hoàn toàn không tự ái, không sĩ diện và xem Guus Hiddink như một người thầy.

“Phù thủy” Guus Hiddink cùng HLV Cherchesov trong buổi tập của đội Nga trong sân được che bạt kín quanh sân để tránh tất cả cái nhìn lẫn do thám của báo chí và “tình báo”. Ảnh:  GETTY IMAGES

Guus Hiddink am hiểu bóng đá phương Tây bởi ông là người Hà Lan ngang dọc thế giới và từng đối đầu với những đội bóng mạnh qua những năm tháng làm HLV các đội tuyển Hà Lan, Úc, Hàn Quốc, Nga… tham dự nhiều World Cup, Euro. Ông Hiddink cũng từng giúp đội tuyển Hàn Quốc khi quốc gia này đồng đăng cai World Cup 2002 và đưa Hàn Quốc vào bán kết (trợ lý cho HLV Guus Hiddink khi ấy là HLV Park Hang-seo của đội tuyển Việt Nam). Sau đó, ông Hiddink lại dẫn dắt đội Úc và đưa đội này vào vòng 16 đội tại World Cup 2006. Tiếp theo, Euro 2008, ông Hiddink lại dẫn dắt và đưa đội tuyển Nga khi ấy chỉ có hai ngôi sao sáng giá là Arshavin và Pablyuchenko vào bán kết. 10 năm sau khi trôi nổi qua các CLB ở Anh, ông lại đến với đội tuyển Nga và dấu ấn của đội chủ nhà khi vào đến tứ kết không thể không có bàn tay của thầy “phù thủy” này.

Ngày 6-7, Guus Hiddink có cuộc “trà dư tửu hậu” với báo chí Nga. Ông tiết lộ rằng tại Euro 2008, nếu không có những cộng sự như Cherchesov, Kornhiev và Borodiok thì ông chả biết gì về bóng đá Nga. Tuy nhiên, đến nay mọi thứ đều đã khác và ông hiểu cầu thủ Nga như ông từng hiểu các cầu thủ Hà Lan, Hàn Quốc, Úc… tham dự các World Cup khác nhau.

Ông Guus Hiddink không nói gì với báo chí Nga về trận Nga - Croatia rạng sáng 8-7 nhưng có lẽ ông đã lên lớp cho toàn thể đội tuyển Nga về đấu pháp trận gặp Croatia rồi.

Và tất nhiên, cả ông Guus Hiddink lẫn đội tuyển Nga đều đang hướng về giấc mơ như năm 2002 “phù thủy” người Hà Lan đã cùng đồng chủ nhà Hàn Quốc vào đến bán kết và ghi tên mình vào cột mốc lịch sử của bóng đá chủ nhà, cũng là những nơi Hiddink bước qua.

Báo chí quốc tế không thể “săn” được hình ảnh “phù thủy” Guus Hiddink tập luyện và chỉ đạo cùng đội tuyển Nga. Nhưng một số phóng viên các báo lớn hàng đầu của Nga mới đây đã được phép vào bản doanh của đội tuyển Nga để tiếp cận và “tin mật” lẫn “hình ảnh mật” đã được công bố đầy bất ngờ. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.