Hạ bệ tuyểnTrung Quốc, Indonesia thu trái ngọt sau 19 năm chờ đợi

Sau 19 năm, đội tuyển cầu lông Indonesia mới có dịp nâng cúp vô địch đồng đội nam thế giới. ẢNH: GETTY

Đó cũng là chiến thắng thứ 14 của đội tuyển cầu lông Indonesia, chưa kể lần cuối cùng họ nếm trải vinh quang tại Quảng Châu năm 2002, sau khi đánh bại tuyển Malaysia trong trận chung kết.

Tay vợt số 7 thế giới - Jonatan Christie trở thành người hùng sau khi đánh bại ngôi sao đang lên bên phía tuyển Trung Quốc - Li Shifeng với tỉ số 21-14; 18-21; 21-14 sau phút 82 nghẹt thờ. Qua đó đưa Indonesia chính thức giành chiến thắng rồi vỡ òa trong niềm vui sướng tột độ.

Jonatan ăn mừng chiến thắng...

...ấn định tỉ số chung cuộc 3-0 cho tuyển Indonesia. ẢNH: GETTY

Với khả năng làm chủ trên lưới cực thành thạo, những pha đập cầu mạnh mẽ cũng như những cú đánh lắt léo, Jonatan đã thể hiện nền tảng thể lực đáng ngưỡng mộ trong trận thắng thứ ba liên tiếp, kéo dài hơn một giờ đồng hồ.

Trước đó, Jonatan mất 75 phút để đánh bại Ng Tze Yong trong trận tứ kết thắng Malaysia 3-0, trước khi giao chiến với Anders Antonsen (Đan Mạch) trong trận đấu kinh dị kéo dài 100 phút ở bán kết.

Sự vắng mặt của số 10 thế giới - Shi Yuqi (do chấn thương mắt cá chân) trong trận mở màn nội dung đơn khiến Trung Quốc rơi vào “báo động đỏ”. Tuy nhiên, Lu Guangzu đã có một màn trình diễn xứng đáng khiến đối thủ số 5 thế giới - Anthony Ginting phải vượt qua quãng đường dài hơn để chạm tay vào trận thắng đầu tiên.

Lu Guangzu gác vợt 1-2 sau trận thua ngược Anthony Ginting ở trận đơn thứ nhất. ẢNH: GETTY

Trong cuộc chiến kéo dài 77 phút, Anthony Ginting xuất sắc lội ngược dòng, khuất phục tay vợt 24 tuổi Lu Guangzu với tỉ số ba set 18-21; 21-14; 21-16.

Ở trận đánh đôi tiếp theo, Indonesia đã có một quyết định táo bạo khi lựa chọn cặp số 3 Fajar Alfian - Muhammad Rian Ardianto cho trận đấu đôi đầu tiên. Nhưng kết quả cho thấy, sự tin tưởng của BHL được đặt đúng chỗ khi bộ đội Indonesia vượt qua He Jiting - Zhou Haodong 21-12; 21-19 rất thuyết phục, để đưa Indonesia vượt lên dẫn trước Trung Quốc 2-0.

Lợi thế dẫn trước đã thúc đẩy Jonatan Ginting thi đấu cực kỳ thoải mái, vượt qua mọi rào cản để ấn định chiến thắng chung cuộc 3-0 cho tuyển Indonesia.

Trong những lần chạm trán gần nhất, tuyển Indonesia hai lần tiến ngôi á quân đồng đội nam thế giới sau các thất bại trước tuyển Trung Quốc năm 2010 và tuyển Đan Mạch năm 2016.

Đối với tuyển Trung Quốc, thất bại đã khiến cường quốc số 1 về cầu lông thế giới không thể giành trọn cú đúp Thomas và Uber Cup kể từ năm 2012.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm