HA Gia Lai: Chỉ 1 bàn là đủ

Đương kim á quân Hà Nội lần đầu tiên sau năm năm thua HA Gia Lai đầy ấm ức khi không có đầy đủ đội hình mạnh nhất để chơi sòng phẳng trên sân Pleiku. Đây cũng là lần đầu tiên đội trưởng Văn Quyết và đồng đội nằm kèo dưới đội bóng phố núi, sau 10 cuộc chạm trán gần nhất từ hòa ít đến thắng đậm.

Tính chất của trận cầu bị “thổi” lên nhiều hơn so với những gì vốn có, dựa vào vốn liếng tuyển thủ quốc gia đông đảo của hai đội và cả sự cạnh tranh nhau giữa hai ông bầu không ai chịu thua ai.

Cuộc đối đầu giữa Công Phượng và Quang Hải. Ảnh: ANH ĐỒNG

Rất đông khán giả trên sân Pleiku tưởng tượng ra một cuộc thư hùng giữa các tuyển thủ quốc gia trong màu áo hai đội sẽ rất máu lửa và hấp dẫn, hóa ra không nóng như truyền thông lên tiếng. HA Gia Lai đá thận trọng và vắng đi những đợt tấn công mạnh mẽ như thường làm trước các đội khách. Họ thậm chí gặp nhiều bế tắc cho đến khi đội trưởng Xuân Trường bất thần tung cú sút xa tuyệt đẹp ở phút 34 từ ngoài 20 m làm bó tay thủ môn Tấn Trường.

Thời gian còn lại, chủ nhà gia cố thật chặt vành đai phòng ngự có chiều sâu để ngăn không cho đối phương tìm đường đột phá. Ba mũi nhọn Geovane, Quang Hải, Ngân Văn Đại mất hút trong vòng vây áo trắng. Duy nhất có Văn Quyết tung cú vô lê cận thành cẩu thả lại đưa bóng bay lên trời.

HA Gia Lai cũng không có nhiều pha tấn công đẹp mắt và cống hiến như HLV Kiatisak tuyên chiến. Sự căng thẳng dưới sức ép lớn và nỗi sợ thua ở năm mùa gần nhất từng thua nặng nề khiến cầu thủ phố núi rụt rè.

Đội trưởng Xuân Trường đã rơi nước mắt và chắc hẳn đồng đội của anh cũng thổn thức sau trận cầu nghẹt thở với cá nhân họ. Bởi không dễ chủ sân Pleiku có một chiến thắng ngọt ngào trước đối thủ “kỵ rơ” này. Dẫu sao, 3 điểm nữa giúp thầy trò Kiatisak chễm chệ trên ngôi đầu bảng.

• B. Bình Dương - SHB Đà Nẵng 1-0: Tiến Linh lập công

Không còn tướng Phan Thanh Hùng, chủ nhà đã giao cho HLV Nguyễn Thanh Sơn cầm quân và may mắn có trận thắng sít sao SHB Đà Nẵng 1-0. Bàn thắng muộn ở phút 80 do công của Tiến Linh và với pha lập công này, Tiến Linh cũng bắt kịp Văn Toàn trong danh sách dội bom với sáu lần phá lưới đối phương.

• Nam Định - TP.HCM 3-2: Lee Nguyễn nhận thẻ đỏ

Trên sân Thiên Trường, chủ nhà Nam Định hưng phấn dưới sức cổ vũ của đông đảo khán giả nhà đã chơi ăn miếng trả miếng với TP.HCM và sớm có bàn thắng ở phút thứ 5 do công của Konan. Tuy nhiên, Lâm Ti Phông giúp đội khách dẫn ngược 2-1 từ đầu hiệp 2 với cú đúp. Không may cho TP.HCM, đến lượt Rodrigo gỡ hòa và Konan tiếp tục ghi bàn ấn định 3-2 cho Nam Định. Cuối trận, trọng tài rút hai thẻ đỏ chia đều cho hai đội là Lee Nguyễn (TP.HCM) và Văn Hiếu (Nam Định). TT 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

(PLO)- Các cầu thủ Manchester United “bí mật đề nghị hỗ trợ” cho sự trở lại của Mason Greenwood trong bối cảnh đồng chủ sở hữu mới của “quỷ đỏ” Sir Jim Ratcliffe bình luận về tương lai của ngôi sao người Anh.

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

(PLO)- Siêu máy tính dự đoán ai sẽ giành suất cuối cùng tham dự Champions League, với niềm hy vọng của Manchester United sau khi Aston Villa và Tottenham đánh rơi điểm tại Premier League.

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.