HA Gia Lai chơi bằng đội hình 'lạ'

Sau trận ra quân đại thắng U-21 Viettel 3-0, các nhà vô địch HA Gia Lai chiều 10-11 tiếp tục dội cơn mưa gôn với tỉ số tương tự vào lưới U-21 Long An. Với hai chiến thắng đậm, thầy trò Nguyễn Quốc Tuấn chắc một suất vào chơi bán kết giải U-21 toàn quốc.

HLV Nguyễn Quốc Tuấn nói học trò của mình sẽ không nhất thiết phải chọn đối thủ ở vòng đấu knock out mà trận nào cũng chơi hết mình với mục tiêu chiến thắng. Khi được hỏi liệu có toan tính dưỡng sức các trụ cột cho trận bán kết, ông Tuấn nói thật lòng lượt cuối gặp U-21 SL Nghệ An sẽ tung ra một đội hình lạ.

Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu Đinh Thanh Bình hạnh phúc với bàn mở điểm cho HA Gia Lai. Ảnh: ANH HÒA

Với số đông cầu thủ lứa tuổi 18-19, HA Gia Lai vẫn là ứng viên nặng ký cho chức vô địch giải U-21. Trận thắng Long An 3-0, các cầu thủ trẻ phố núi đá như một cữ dượt, khi bóng chủ yếu lăn ở phần sân đối phương. HA Gia Lai kiểm soát bóng như… đội tuyển Việt Nam vừa đá thắng Lào cũng 3-0 nhưng các pha ghi bàn đều là những bài dàn xếp đẹp.

Như bàn đầu tiên ở giữa hiệp 1, Phan Thanh Hậu có đường chọc khe rất tinh tế cho Đinh Thanh Bình di chuyển thông minh cắt mặt các hậu vệ Long An rồi nhẹ nhàng sút bóng vào góc xa làm bó tay thủ môn Nhật Hà. Chính nhờ bàn mở điểm giải tỏa sức ép này giúp Thanh Bình đoạt luôn giải cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

HA Gia Lai vẫn giữ bóng và áp đặt lối chơi toàn diện. Thủ môn Dương Văn Lợi hầu như chẳng có việc gì để làm khi Long An không có nổi một cú sút chuẩn xác nào, từ những lần phản công hiếm hoi.

Lương Hoàng Nam (12) nhỏ con nhưng có lối chơi linh hoạt và hiệu quả ở tuyến giữa đội bóng phố núi. Ảnh: ANH HÒA

Đến giữa hiệp 2, trung vệ Triệu Việt Hưng lên tham gia tấn công đón quả phạt từ cánh trái đã ngẫu hứng đánh đầu ngược như… Công Vinh ghi bàn vào lưới Thái Lan ở chung kết lượt về AFF Cup 2008, nhân đôi cách biệt 2-0 cho HA Gia Lai.

Ở thế không còn gì để mất (do trận đầu thua SL Nghệ An 2-4), các cầu thủ trẻ U-21 Long An vẫn tuân thủ triệt để chiến thuật… tử thủ vì ngại thua nặng hơn. HLV Kim Hùng rất thành thật chia sẻ học trò ông thua kém toàn diện đối phương và mặc dù rất muốn đá tấn công nhưng không có bóng để chơi.

Đến phút 75, Minh Bình vừa vào sân thay người đón đường chuyền ngược như đặt của Bảo Toàn từ sát biên ngang đã rất thảnh thơi đệm bóng vào lưới trống ấn định 3-0 cho đội tuyển trẻ phố núi.

Nhẹ nhàng như Hà Nội ở bảng A cũng có hai trận toàn thắng và sớm lấy vé bán kết, U-21 HA Gia Lai sẽ chơi bằng đội hình “lạ” trong lượt cuối thủ tục ngày 12-10 gặp SL Nghệ An.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm