HA Gia Lai hạ Đồng Tháp dẫn đầu bảng B

HA Gia Lai ăn mừng chiến thắng đầu tiên tại VCK U-21 báo Thanh Niên. Ảnh: HẠNH PHÚC

Sau lứa cầu thủ đình đám Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… U-21 HA Gia Lai trông cậy vào các tài năng trẻ như Thanh Hậu, Ngọc Quang, Thanh Sơn, Hoàng Thanh Tùng.

Dù không có quá nhiều cá nhân nổi trội nhưng HA Gia Lai vẫn cho thấy họ là một tập thể đồng đều, thi đấu điềm đạm dưới sự lĩnh xướng của nhạc trưởng đầy kinh nghiệm Nguyễn Phong Hồng Duy.

Bên kia chiến tuyến, Đồng Tháp tuy toàn thắng bốn trận vòng loại bảng chỉ trông chờ vào các cá nhân Trần Công Minh, Công Thành, Hoàng Duy, Anh Khoa. Đội bóng miền Tây chọn lối chơi phòng ngự phản công trước HA Gia Lai được đánh giá cao hơn.

Ngay phút 19, trong một tình huống sút phạt khoảng cách hơn 20 m, Kim Hùng bấm bóng vào khu vực cấm địa, hậu vệ Đồng Tháp luống cuống đánh đầu vào lưới nhà giúp đoàn quân phố núi vượt lên dẫn 1-0.

Thủng lưới khá sớm nhưng các cầu thủ trẻ Đồng Tháp vẫn duy trì lối chơi áp sát hòng khắc chế lối đá kỹ thuật của HA Gia Lai. Cho nên những tình huống nguy hiểm họ tạo được về phía khung thành đối phương vì thế cũng rất hạn chế.

Hoàng Thanh Tùng đột phá dứt điểm ấn định trận thắng cho HA Gia Lai. Ảnh: HẠNH PHÚC

Đến phút 71, trong một pha phối hợp lên bóng, Hoàng Thanh Tùng gây ấn tượng mạnh khi nhận bóng, đột phá qua hậu vệ Đồng Tháp rồi tung cú cứa lòng ấn định tỉ số 2-0 cho HA Gia Lai.

Với việc nằm chung bảng đấu với ứng viên Viettel, chiến thắng của HA Gia Lai trước Đồng Tháp mang nhiều ý nghĩa cho việc quyết định hai chiếc vé lọt tiếp vào bán kết.

Trong số sáu đội đã nhập cuộc vòng chung kết U-21, HA Gia Lai là CLB duy nhất chưa để thủng lưới bàn nào.

Vào lúc 18 giờ 30, Viettel đấu trận ra quân bảng B gặp Thừa Thiên-Huế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm