HA Gia Lai khi không có Văn Toàn, Văn Thanh, A Hoàng…

Sau trận thua ngược 2-3 Thanh Hóa đầy uất ức, HA Gia Lai còn gặp xui xẻo khi đồng loạt vắng ba cầu thủ quan trọng. Văn Thanh, A Hoàng bị thẻ ngồi ngoài, Văn Toàn không may gặp chấn thương phải nghỉ ít nhất ba tuần.

Không nổi đình đám như đồng đội Công Phượng nhưng ba cầu thủ này gần như không thể thiếu trong đội hình HA Gia Lai từ đầu mùa đến nay. Nếu xem trục giữa của đội bóng phố núi là xương sống thì họ chính là phần da thịt làm đầy đặn cho lối chơi của HLV Nguyễn Quốc Tuấn.

Văn Toàn chưa ghi bàn nhưng là chất xúc tác lớn cho cách chơi tấn công của HA Gia Lai. Ảnh: HUY PHẠM

Có một nỗi buồn nhẹ cá nhân Văn Toàn là ra sân đá chính đủ 12 trận của HA Gia Lai nhưng vẫn chưa một lần nổ súng. Tuy nhiên, không ai phủ nhận sự nhanh nhẹn và tháo vát của tiền vệ biên phải nhỏ con này như chất kích thích cho cách chơi tấn công yêu thích của đội bóng phố núi.

Khuyết chân chạy cánh Văn Toàn là một thiệt thòi lớn của HA Gia Lai bởi cho đến trước vòng 13, HLV Nguyễn Quốc Tuấn vẫn chưa lần nào sử dụng phương án hai.

A Hoàng phải ngồi ngoài do thẻ phạt sẽ khiến cho hành lang phải của HA Gia Lai yếu đi.

Thêm hai mất mát nữa của HA Gia Lai ở hai vị trí hận vệ biên. A Hoàng là một phát hiện không mới nhưng bỗng dưng mùa này chơi nổi bật và lần đầu tiên có tên ở đội tuyển quốc gia. Khả năng phòng ngự của cầu thủ người dân tộc này rất tốt, cộng thêm sức tấn công mạnh mẽ giúp đồng đội rất yên tâm.

Trong khi đó, Văn Thanh càng đá càng hay và nhờ sự đa năng, anh có thể chơi bất kỳ vị trí nào. Nếu như ở đầu mùa, Văn Thanh đá tiền đạo thì hai trận gần đây trở về vị trí sở trường hậu vệ trái mà anh luôn chắc suất ở tuyển quốc gia.

Văn Thanh đa năng vắng mặt là thiệt thòi lớn của đội bóng phố núi.

Khó khăn của HA Gia Lai trong chuyến làm khách trên sân của Than Quảng Ninh là rất lớn. HLV Nguyễn Quốc Tuấn vẫn có những quân bài khác thay thế nhưng chắc chắn chưa có cầu thủ nào đem lại sự cân đối và bền vững cho lối chơi của họ, cả trong tấn công lẫn phòng ngự.

Trong khi đó, chủ sân Cẩm Phả sau hai trận thắng liên tiếp đã chen chân vào tốp đầu V-League và không muốn hoãn lại sự sung sướng của mình. Than Quảng Ninh có lực lượng đủ tranh chấp ngôi vô địch dưới sự lèo lái lão luyện của HLV Phan Thanh Hùng.

Theo chúng tôi, HA Gia Lai nhiều khả năng sẽ trắng tay trên sân Cẩm Phả chiều 15-4.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm