HA Gia Lai kiến nghị VFF làm rõ sai lầm của trọng tài

Giám đốc điều hành Huỳnh Mau đã nói ngay CLB HA Gia Lai không phải khiếu nại mà chỉ là gửi thư kiến nghị xem xét những tình huống trong trận đấu trên sân Pleiku giữa HA Gia Lai và Thanh Hóa vòng 12 V-League.

Ông Huỳnh Mau cho biết: “Chúng tôi hy vọng và tin tưởng ban tổ chức sẽ xem xét tổ trọng tài điều khiển trận đấu này, để làm sáng tỏ hơn những vấn đề đúng sai, cho ban lãnh đạo, HLV, cầu thủ, cổ động viên phố núi Pleiku yên tâm và hết lòng với bóng đá Việt Nam”.

Chiếc thẻ vàng thứ hai cho A Hoàng là sai phương pháp trọng tài. Ảnh: MINH TRẦN

Theo đó, HA Gia Lai cho rằng tổ trọng tài Trần Xuân Nguyện, các trợ lý Phạm Phú Hưng, Lê Văn Thành đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng, làm thay đổi kết quả trận đấu. Cụ thể ở những tình huống sau: 

Phút 60, tình huống trọng tài rút thẻ vàng thứ hai đối với A Hoàng.

Phút 62, cầu thủ Văn Thanh là hợp lệ và không việt vị nhưng trọng tài đã quyết định hủy bỏ bàn thắng đã được công nhận.

Phút 85, Công Phượng bị thủ môn Thanh Thắng phạm lỗi rất rõ trong tình nhưng trọng tài không thổi phạt 11 m kèm theo thẻ phạt cho thủ môn Thanh Thắng.

 Văn Toàn bị đốn ngã trong vòng cấm nhưng không có phạt đền cho HA Gia Lai. Ảnh: MINH TRẦN

Phút 87, Văn Toàn đi bóng trong vòng cấm địa của Thanh Hóa đã bị trung vệ Mai Tiến Thành dùng tay ôm chặt chân Văn Toàn nhưng Trọng tài Trần Xuân Nguyện không thổi phạt.

Thực tế những kiến nghị của HA Gia Lai cũng phù hợp với nhận định của Phó ban Trọng tài Dương Văn Hiền là giám sát trận này. Ông cho rằng trọng tài Trần Xuân Nguyện mắc hàng loạt sai lầm nghiêm trọng như thiếu phối hợp với trợ lý trọng tài, không theo kịp diễn biến trận đấu, rút thẻ vàng thứ hai cho A Hoàng sai về phương pháp, bỏ sót lỗi với cầu thủ hai đội, bỏ qua hai quả phạt đền cho HA Gia Lai.

Sai phạm của trợ lý trọng tài Phạm Phú Hưng là không xác định lỗi việt vị của Ngọc Quang, dẫn đến việc Văn Thanh ghi bàn thứ ba cho HA Gia Lai. Thế nhưng khi cầu thủ Thanh Hóa khiếu nại, tổ trọng tài (gồm trọng tài Xuân Nguyện, trợ lý Phú Hưng và trọng tài thứ tư Nguyễn Đức Vũ) đã hội ý mất gần ba phút. Trợ lý Hưng thừa nhận do đứng sai vị trí nên không xác định được lỗi việt vị của Ngọc Quang.

Tổ trọng tài thay đổi quyết định sau khi bị các cầu thủ Thanh Hóa phản ứng. Ảnh: MINH TRẦN

Bên cạnh đó, phía HA Gia Lai cũng thừa nhận những thiếu sót của ban tổ chức sân Pleiku để xảy ra việc một số người chạy vào sân, ném nhiều bịch nước xuống sân,…  

Sau những sự cố diễn ra trên sân Pleiku chiều 8-4, ông Huỳnh Mau chia sẻ: “Điều đáng mừng nhất của chúng tôi là trong cách ứng xử về việc này, các cầu thủ HA Gia Lai đã trưởng thành, không còn như những cậu bé chơi bóng ngây thơ, yếu đuối ngày nào như người ta thường nghĩ. Chỉ tiếc là sau trận đấu này, đội mất mát rất lớn như điểm số, xếp hạng. Các cầu thủ Văn Toàn, Văn Thanh, A Hoàng không thể ra sân ở vòng 13 cuối lượt đi gặp Than Quảng Ninh trên sân Cẩm Phả”. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.