HA Gia Lai ngột ngạt, bầu Đức có nhớ HLV Chung Hae-seong?

CLB TP.HCM đã nhảy lên đầu bảng xếp hạng V-League 2019 sau trận thắng 3-2 trên sân của B. Bình Dương ở phút cuối cùng. Đáng chú ý đội chủ nhà hai lần bị dẫn trước nhưng Anh Đức kịp lập cú đúp san bằng lại không thể có điểm với bàn thua lãng.

Sau năm vòng đấu, TP.HCM bất bại với bốn chiến thắng gắn liền với ấn tượng thầy Chung Hae-seong từng bị chính bầu Đức nói lời chia tay, có lẽ vì không hợp với HA Gia Lai.

HLV Chung Hae-seong đang giúp CLB TP.HCM thăng tiến ở V-League, khác hẳn với mùa trước còn lận đận ở HA Gia Lai. Ảnh: CCT

Cần biết ông Chung là bạn thân của HLV Park Hang-seo từng sát cánh bên nhau làm trợ lý cho ông Guus Hiddink giúp đội Hàn Quốc trở thành đệ tứ anh hào thế giới.

Tuy nhiên, cả hai ông thầy người Hàn đều do bầu Đức mời về với bóng đá Việt Nam có những số phận khác nhau. Nếu như ông Park nức tiếng với các đội tuyển quốc gia gặt hái nhiều chiến tích vang dội ở đấu trường Đông Nam Á lẫn châu Á thì ông Chung lặng lẽ trên phố núi với chức danh Giám đốc kỹ thuật.

Ông Chung Hae-seong hồi cuối năm 2017 hứa hẹn sẽ đưa HA Gia Lai trở thành một thế lực lớn của bóng đá Việt Nam và lên ngôi vô địch ngay trong mùa giải 2019. Thế nhưng chỉ hơn một mùa bóng, ông Chung đã phải nói lời chia tay đội bóng phố núi để tìm thời cơ mới.

Ông Park và ông Chung từng là trợ lý đắc lực của HLV nổi tiếng Guus Hiddink giúp tuyển Hàn Quốc vào bán kết World Cup 2002. Ảnh CCT.

Nghiệt ngã cuộc ra đi không kèn trống của thầy Hàn bất ngờ đẩy đưa ông gặp gỡ bóng đá TP.HCM. Không quá sôi nổi và “đao to búa lớn”, ông Chung như thường lệ vẫn âm thầm và nhẫn nại với phần việc của mình. Chính ông đã tạo ra sức bật mới cho TP.HCM thật ấn tượng bằng chuỗi chiến thắng chẻ tre để vượt qua cả đương kim vô địch Hà Nội chiếm ngôi nhất bảng V-League 2019.

Thật lạ lùng HLV Chung Hae-seong từ thân phận “hàng thải” ở đội HA Gia Lai bỗng dưng trở thành “của quý” tại CLB TP.HCM do cái duyên và mạng cầm quân của ông.

Thành công ban đầu của ông Chung cùng đội TP.HCM đã gây ra một sự so sánh ngậm ngùi với HA Gia Lai đang chật vật ở nửa dưới bảng xếp hạng. Đội bóng của bầu Đức hiện rất ngột ngạt sau bốn trận đấu đã thua ba. Quan trọng hơn, những ý kiến của người yêu bóng đá HA Gia Lai ngày càng dày hơn với nhiều sự nghi hoặc HLV Dương Minh Ninh còn non tay và kêu gọi bầu Đức cần thiết phải thay đổi.

Ai cũng thấy đội bóng phố núi sau khi để Công Phượng và Xuân Trường ra nước ngoài thi đấu đã yếu càng yếu hơn. Họ vẫn còn những cái tên có suất trên tuyển quốc gia hay U-23 như tiền đạo Văn Toàn, Minh Vương, Hồng Duy, Triệu Việt Hưng,… nhưng họ dường như chưa đủ sức để vực dậy một tập thể còn thiếu thốn nhiều thứ.

HA Gia Lai gặp khó đầu mùa. Ảnh: TRÂM ANH

Những ngoại binh của HA Gia Lai cũng bị nhìn nhận là không giỏi hơn các đối thủ và không thể là chỗ dựa về lối chơi lẫn tinh thần cho cầu thủ nội. Đã thế, một số trụ cột chưa hồi phục hoàn toàn chấn thương và phong độ như đội trưởng Tuấn Anh, Văn Thanh, Đức Lương,… đã khiến cho đội bóng của bầu Đức leo lét như đèn treo trước gió.

Chiều 13-4, HA Gia Lai sẽ tiếp một đối thủ cứng cựa khác là Than Quảng Ninh. Thầy trò Phan Thanh Hùng không phải dạng vừa, sau bốn trận ra quân đã thắng hai, hòa một, thua một. Cái chính là cách chơi của đội khách rất tinh quái và từng thắng nhiều hơn thua HA Gia Lai.

Đội bóng của bầu Đức trên sân nhà Pleiku không còn đường lùi nữa, nhưng để thắng Than Quảng Ninh là rất khó. Không biết bầu Đức có nuối tiếc người cũ Chung Hang-seong? Riêng người yêu bóng đá HA Gia Lai dường như đã cạn dần kiên nhẫn...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm