HA Gia Lai rơi vào 'báo động đỏ'; Halep đăng quang Wimbledon

Đè bẹp Serena, Halep lần đầu vô địch Wimbledon

Simona Halep nói rằng, cô ấy chưa bao giờ chơi tốt hơn sau khi đánh bại hai set cùng tỉ số 6-2, ngăn cản Serena Williams đoạt Grand Slam thứ 24 trong trận chung kết Wimbledon kéo dài 56 phút.

Simona Halep (trái) nhận danh hiệu vô địch đầu tiên tại Wimbledon. ẢNH: REUTERS

Chiến tích này giúp tay vợt 27 tuổi người Rumani lần thứ hai đăng quang Grand Slam trong sự nghiệp, sau chức vô địch Roland Garros 2018.

Phấn khởi sau chiến thắng, Halep tiết lộ: “Tôi chưa bao giờ chơi một trận đấu hay hơn thế. Khi lên 10, mẹ tôi bảo rằng nếu con muốn làm gì đó với quần vợt thì con phải chơi trận chung kết Wimbledon. Tôi đã làm được. Dù đầu giải tôi có đau vài chỗ, bao tử tôi cũng không được khỏe. Động lực để tôi có được chiến thắng này là trở thành thành viên trọn đời của CLB.

Clip trận chiến dài 56 phút, một trong những trận chung kết ngắn nhất Wimbledon. Nguồng: Wimbledon

Với thất bại này, tay vợt 37 tuổi Serena Williams - nhà vô địch Wimbledon bảy lần  - người đã giành được 23 Grand Slam ở lần gần nhất tại Úc mở rộng, ít nhất phải chờ đến giải Mỹ mở rộng mới có thể san bằng kỷ lục 24 Grand Slam của huyền thoại Úc Margaert Court.

Serena mắc đến 26 lỗi đánh bóng hỏng trước sức mạnh của Halep, khiến tay vợt Mỹ phải thốt lên: “Cô ấy thi đấu hết mình khiến tôi như con nai trước ánh đèn pha”.

Thua đậm Quảng Ninh, HA Gia Lai xuống vị trí “báo động đỏ”

Trắng tay rời sân Cẩm Phả với ba bàn thua, HA Gia Lai rơi xuống vị trí “báo động đỏ” và xếp trên mỗi Sanna Khánh Hòa với 15 điểm sau 15 vòng đấu.

Tiền đạo Văn Toàn (trái) thi đấu xông xáo nhưng cũng không giúp HA Gia Lai tránh trận thua muối mặt. ẢNH: VPF

Với đội hình ra sân có đến bốn tuyển thủ Văn Toàn, Tuấn Anh, Minh Vương và Văn Thanh trong khi Xuân Trường tiếp tục vào sân từ ghế dự bị, đội bóng phố núi nhận ngay bàn thua sớm phút thứ 10 sau pha lập công của Nguyễn Hải Huy. Chín phút sau, đến lượt Dyachenko nhân đôi cách biệt cho Quảng Ninh.

Công đầu trong bàn thắng thứ ba của đội chủ nhà thuộc về Nghiêm Xuân Tú khi tiền vệ 30 tuổi thực hiện đường chuyền dọn cỗ, để Dyachenko hoàn tất cú đúp, ấn định chiến thắng giòn giã 3-0 cho Quảng Ninh.

Xuân Trường dù được HLV Lee Tae-hoon tung vào sân nhưng tiền vệ người Tuyên Quang vẫn chưa bắt nhịp lại được với các đồng đội. Cùng với đó, Văn Toàn khá đơn độc trên hàng công khiến HA Gia Lai thua trận thứ 8 liên tiếp trên mọi đấu trường.

Riêng ở mặt trận V-League, trận thua này đánh dấu thất bại thứ 6 liên, đẩy đội bóng phố núi xuống vị trí thứ 13 trên bảng xếp hạng, thứ hạng nếu V-League hạ màn, HA Gia Lai sẽ phải đá play-off để tranh suất trụ hạng.

Cũng ở vòng đấu này, hai đối thủ tranh suất trụ hạng Hải Phòng thủ hòa SHB Đà Nẵng 1-1 và Quảng Nam có chiến thắng quan trọng 3-1 trước Sài Gòn FC.

Năm 2014, Federer từng nhận thất bại trước Djokovic ở chung kết. ẢNH: REUTERS

Federer sẵn sàng nghênh chiến Djokovic

Trước khi đối đầu Novak Djokovic tại chung kết Wimbledon, Roger Federer tiết lộ không còn thời gian chuẩn bị cho cơ hội giành Grand Slam thứ 21 trong sự nghiệp.

Tay vợt 37 tuổi người Thụy Sĩ trần tình: “Giống thời còn đi học. Trước ngày thi, bạn không cần đọc sách nhiều. Dù sao bạn cũng không có nhiều thời gian. Rõ ràng đó là công việc bạn đã làm nhiều lần trước đây. Tôi chắc chắn tin vào bản thân mình… các ngôi sao được sắp xếp thứ tự để tỏa sáng. Từ quan điểm đó, tôi có thể tự tin đến với trận đấu”.

Với tám danh hiệu Wimbledon, “Tàu tốc hành” có quyền tự tin. Còn với Djokovic, anh chỉ đăng quang bốn lần và có cơ hội sánh ngang thành tích Bjorn Borg vĩ đại nếu lần thứ 5 anh bước lên bục chiến thắng.

Nole nói anh sẽ dùng lý trí để hóa giải lối đánh nhanh của Federer. ẢNH: REUTERS 

Lịch sử đối đầu chung kết 2014, tay vợt người Serbia đã từng hạ Federer để lên ngôi. Đánh giá về đối thủ ở trận tranh vương, Nole nhấn mạnh: “Tất cả chúng ta đều biết nó tốt như thế nào, đặc biệt là ở đây. Mặt sân cỏ phụ trợ cho anh ấy. Anh ấy thích đánh rất nhanh. Không cho bạn bất kỳ thời gian để suy nghĩ.

Đó chính là áp lực liên tục mà bạn phải đối phó. Tôi từng đối đầu Roger một vài năm trước tại đây, vậy tôi biết những gì anh ấy mong đợi. Tất nhiên, tôi sẽ rất hào hứng lẫn lo lắng về mọi thứ anh ấy có thể nghĩ ra. Nhưng tôi sẽ cố hết sức để cân bằng và kiểm soát điều đó”.

Cuộc chiến khẳng định ngôi vương Wimbledon 2019 sẽ diễn ra lúc 19 giờ tối nay (14-7).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm