HA Gia Lai thua thảm, bầu Đức vẫn để Công Phượng đi Pháp

Chỉ gắn bó với Incheon United chơi bóng tại K-League trong bốn tháng, tiền đạo Công Phượng đã nói lời chia tay vì không hợp. Đây cũng là một quyết định chuẩn xác bởi sự rối ren của đội bóng chưa hết lượt đi đã hai lần thay tướng cùng lối chơi rối rắm không có chỗ thích hợp với Công Phượng.

Trở lại tuyển quốc gia thi đấu King’s Cup trong một tuần, Công Phượng tiếp tục tìm kiếm cơ hội mới ở một đội hạng ba của Pháp và hiện đang chờ visa sang thử việc một tháng.

Văn Toàn (phải) dù rất năng nổ nhưng chưa thể gồng gánh HA Gia Lai khi thiếu người "chia lửa". Ảnh CCT

Nghiệt ngã trong lúc Công Phượng lần thứ hai thất bại khi xuất ngoại chơi bóng và lại muốn đi nữa thì CLB HA Gia Lai của anh đang lận đận ở V-League. Chiều 16-6, đội bóng phố núi lại thua thê thảm 0-3 trên sân khách SL Nghệ An và rơi xuống vị trí 11 trên bảng xếp hạng với 15 điểm, chỉ hơn đội cuối bảng Sanna Khánh Hòa 6 điểm.

Ngoại binh Walsh Chevaughn vẫn là tay săn bàn chính cho HA Gia Lai khi đã ghi 7 bàn thắng, cùng với Văn Toàn có 5 bàn thắng nhưng ai cũng có cảm giác họ rất dễ bị bắt bài. Cái khó cho HLV Kim Tae-hoon là thiếu các phương án thay đổi hoặc thay thế một trong hai chân sút này. Khi họ tịt ngòi, cầu thủ HA Gia Lai không biết ghi bàn sau hai trận rồi. Còn suốt 180 trước đó nữa, họ cũng chỉ có hai lần biết phá lưới đối phương.

Trong bối cảnh HA Gia Lai đang hiếm hoi chân sút giỏi, Công Phượng lại lênh đênh ở nước ngoài và sắp sửa xin thử việc ở Pháp. Đại diện HA Gia Lai chia sẻ CLB mới của Công Phượng do thầy cũ Guillaume giới thiệu sẽ phù hợp hơn nhờ cách chơi kỹ thuật tương đồng đội bóng phố núi. Đây cũng là lần thứ ba chân sút gốc Nghệ An phiêu lưu với các giải đấu nước ngoài, sau hai lần chưa ghi dấu ấn tại Nhật Bản và Hàn Quốc.

Không có Công Phượng, tiền vệ Tuấn Anh dường như thiếu thốn một đối tác ăn ý. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Chưa biết Công Phượng có thành công ở môi trường mới hay không, nhưng hiện tại HA Gia Lai quá thiếu tay săn bàn thiện chiến.

Cái thua 3 bàn không gỡ của đội bóng phố núi mới nhất trên sân Vinh cho thấy sự đơn điệu… đồng đều giữa các tuyến. HA Gia Lai có thể nuối tiếc vì trọng tài không công nhận pha té ngã của Văn Toàn trong vòng cấm nghi ngờ là một pha phạt đền, nhưng xét toàn cục, đội khách thua kém hẳn chủ nhà SL Nghệ An.

Điều thú vị ở cuộc đối đầu này là hai đội bóng đều sử dụng “cây nhà lá vườn” với thành phần cầu thủ do mình đào tạo. Tuy nhiên, khác biệt đã đến bởi ưu thế sân nhà cho SL Nghệ An, bản lĩnh và kinh nghiệm của các cựu binh dìu dắt lứa đàn em cùng sự vượt trội của ngoại binh.

Mới qua nửa đường V-League 2019, đội bóng phố núi đã rơi xuống hạng 11. Ảnh: CCT

Trong khi đó, HA Gia Lai xộc xệch trên ba tuyến dù không thiếu các tuyển thủ quốc gia hoặc U-23 như Minh Vương, Triệu Việt Hưng, Tuấn Anh, Hồng Duy, Văn Toàn, Văn Thanh. Cũng có ý kiến mách nước cho bầu Đức cần giữ lại Công Phượng để đăng ký cho V-League vừa kết thúc lượt đi nhưng ông không chịu.

Nghịch lý HA Gia Lai thừa cầu thủ xuất ngoại chơi bóng dù chưa gặt hái thành công nhưng luôn thiếu nhân tố có đầy đủ phẩm chất vực dậy sự sa sút ngày một thấy rõ. Tiền vệ Xuân Trường còn lận đận ở Buriram chơi giải Thai-League, còn Công Phượng vừa trở lại vạch xuất phát sau khi giã biệt Incheon United.

Cách đây hơn một năm, bầu Đức khi đưa HLV Chung Hae-seong về nắm HA Gia Lai (cùng lúc với ông Park Hang-seo gắn bó các đội tuyển Việt Nam) đã hứa hẹn sẽ đăng quang V-League 2019. Nhưng bây giờ thì đội bóng phố núi sẽ phải vất vả chống rớt hạng khi giải đấu mới đi qua nửa đường.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Cuộc tái đấu với hai lượt trận giữa Việt Nam và Indonesia sẽ quyết định chiếc vé tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2026. Ảnh: AFC

Cơ hội ghi điểm cho ông Troussier

(PLO)- Thất bại ở vòng chung kết Asian Cup của đội tuyển Việt Nam đã đưa HLV Philippe Troussier vào thế dựa lưng tường và trong thế khó đấy rất cần HLV người Pháp thể hiện dấu ấn của mình với canh bạc một mất một còn.