HA Gia Lai và Kiatisak gặp ngay “ông kẹ” AFC Champions League

Chiều 17-1, AFC tiến hành lễ bốc thăm AFC Champions League, giải đấu danh giá nhất cấp CLB châu lục.

Rơi vào bảng H, HA Gia Lai xem như vừa ra ngõ đã gặp núi. Ảnh: AFC

Đại diện Việt Nam là đội HA Gia Lai được xếp vào nhóm hạt giống số 3 cùng với Kitchee của Hong Kong, City Utd (Philippines), Johor Darul Tazim (Malaysia) và Lion City (Singapore). Việc rơi vào nhóm hạt giống số 3 cũng hứa hẹn dễ gặp “bão tố” do các nhóm hạt giống số 1 và 2 đều là những đội có máu mặt ở châu Á, đa phần đến từ các nền bóng đá Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc...

Và thật vậy, kết quả bốc thăm HA Gia Lai đã rơi vào bảng H cùng với Jeonbuk Hyundai Motors (Hàn Quốc), Yokohama Marinos (Nhật Bản) và một đội chưa xác định. Cũng cần biết cả hai đối thủ cùng bảng với HA Gia Lai đều là những nhà cựu vô địch AFC Champions League.

HLV Kiatisak khi dẫn dắt HA Gia Lai luôn mơ ước cùng CLB của mình ra biển lớn chơi ra trò ở sân chơi hàng đầu châu lục dành cho các CLB. Và để chuẩn bị cho giấc mơ đấy, HLV Kiatisak đã mời về thử việc nhiều ngoại binh Nam Mỹ chất lượng. Về nội lực thì HLV Kiatisak đã có được bảy tuyển thủ quốc gia giàu kinh nghiệm và là nòng cốt của đội trong nhiều năm.

Có lẽ HLV Kiatisak cũng không ngờ đến lá thăm xui xẻo đã đặt thầy trò ông vào bảng H có hai đối thủ quá dữ của hai nền bóng đá mạnh châu Á là Nhật Bản và Hàn Quốc. Đấy cũng là thách thức rất lớn cho thầy trò HLV Kiatisak trong lần dự AFC Champions League được đặc cách xem như nhà vô địch Việt Nam dù giải đấu 2021 bị hủy giữa chừng.

Thời cầu thủ khi khoác áo HA Gia Lai trong đội hình dream team, Kiatisak từng cùng đồng đội dự hai mùa Champions League 2004 và 2005 nhưng đều thất bại ngay sau vòng bảng. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm