HA Gia Lai vô địch lượt đi, nóng nhóm cuối

Những đội bóng nằm ở giữa bảng xếp hạng vẫn còn nhiều cơ hội chen chân vào top 6 đội mạnh nhất sau lượt đi tranh vô địch và ngược lại, các CLB nhóm trên có thể sẩy chân để rơi xuống nhóm tám đội chạy trốn trụ hạng.

HA Gia Lai bị ngắt mạch thắng

Với bảy chiến thắng liên tiếp, đội bóng phố núi tràn trề cơ hội có 3 điểm nữa để tái lập kỷ lục của chính họ từng làm ở năm 2004 nhưng tiếc là thầy trò HLV Kiatisak không toại nguyện. Càng tiếc hơn nữa cho HA Gia Lai khi đối thủ của họ chỉ là B. Bình Dương đang sa sút, lại không có tiền đạo Tiến Linh.

Vẫn đá trên chân và tạo ra rất nhiều thời cơ bắn phá cầu môn đội khách, vậy mà đội bóng của bầu Đức cứ lặp lại điệp khúc trên làm dưới phá. Chỉ sau vài phút Brandao ghi bàn là Thanh Thảo bắt kịp cho B. Bình Dương và chỉ vài phút Văn Toàn ghi bàn là Trung Tín san bằng 2-2.

Lee Nguyễn nổi bật với hai bàn thắng giúp TP.HCM thắng đậm Hải Phòng. Ảnh: PHƯƠNG NGHI

Sự lơi lỏng và bắt người không chặt của hàng thủ HA Gia Lai, cộng với cảm giác săn bàn tốt của các cầu thủ B. Bình Dương đã giúp họ không trắng tay ở sân Pleiku. Và với mục tiêu không thua, đội khách đã tìm mọi cách để chia điểm. Nó gây ra rất nhiều khó khăn cho các chân sút HA Gia Lai tiếp cận cầu môn đối phương.

Cũng phải thừa nhận đội chủ sân Pleiku trong một chiều quá đen khi xà ngang và cột dọc liên tiếp ngăn họ có bàn thắng thứ ba. Hai cú sút xa lẫn đá phạt góc của Công Phượng tìm xà và cột, tiếp theo là cú đánh đầu cận thành của Minh Vương lại tiếp tục chạm xà.

Với 1 điểm, thầy trò HLV Kiatisak cũng đủ vô địch lượt đi sớm một vòng đấu và giữ vững chuỗi 11 trận bất bại. Đây cũng là lần đầu tiên sau năm mùa bóng lo trụ hạng, HA Gia Lai mới có nửa mùa giải thảnh thơi để chuẩn bị tranh vô địch V-League một cách sòng phẳng.

HA Gia Lai nhất bảng khi Văn Toàn (phải) tiếp tục ghi bàn, trong khi Công Phượng quá đen khi hai lần đưa bóng chạm cột và xà. Ảnh: ANH ĐỒNG

Lạ lùng Hà Tĩnh và thất vọng SL Nghệ An

Đội bóng xứ Nghệ sau cuộc bể dâu thay cả HLV Ngô Quang Trường và Chủ tịch CLB Nguyễn Hồng Thanh đã tiếp tục sa lầy với trận thua chủ nhà Thanh Hóa 0-1. Cần nhớ SL Nghệ An duy nhất chưa từng rớt hạng V-League thì mùa này đang đối diện nguy cơ lớn mất suất chơi mùa sau. Tiền bạc thiếu thốn và lực lượng mỏng manh đã khiến học trò của tân HLV Huy Hoàng dễ vỡ hơn lúc nào hết.

Trái với sự thất vọng của SL Nghệ An, đội bóng láng giềng Hà Tĩnh lại có một cuộc vươn lên thần kỳ với ba chiến thắng liên tiếp. Lạ lùng là Hà Tĩnh từng đá loạn đấu pháp dưới thời HLV Phạm Minh Đức thì khi có thầy mới Nguyễn Thành Công đã lột xác ngoạn mục với pha tăng tốc bỏ xa suất cuối bảng. Trận thắng ngược đội khách Nam Định 3-1 mới nhất giúp Hà Tĩnh ngoi lên hạng 10 nhưng chỉ cách đội hạng tư Nam Định một trận thắng nữa thôi.

Nhóm giữa bảng hiện rất chật chội với ít nhất sáu đội bóng có thể chen chân vào tốp trên sẽ tranh ngôi vô địch V-League 2021 ở giai đoạn 2, hoặc sẽ rơi xuống nhóm tám CLB chạy đua tránh 1,5 suất rớt hạng.

Kết quả và xếp hạng sau vòng 12 V-League

+ TP.HCM - Hải Phòng 3-0, SHB Đà Nẵng - Viettel 1-2, Hà Nội - Sài Gòn FC 3-1, Hà Tĩnh - Nam Định 3-2, Bình Định - Than Quảng Ninh 1-1, Thanh Hóa - SL Nghệ An 1-0, HA Gia Lai - B. Bình Dương 2-2.

+ Bảng xếp hạng: 1. HA Gia Lai (29 điểm); 2. Viettel (26 điểm); 3. Than Quảng Ninh (19 điểm); 4. Nam Định (18 điểm); 5. Thanh Hóa (17 điểm); 6. B. Bình Dương (17 điểm); 7. Hà Nội (16 điểm); 8. Bình Định (16 điểm); 9. SHB Đà Nẵng (16 điểm); 10. Hà Tĩnh (15 điểm); 11. TP.HCM (14 điểm); 12. Hải Phòng (14 điểm); 13. Sài Gòn FC (13 điểm); 14. SL Nghệ An (10 điểm). TT 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm