Hạ gục Nadal, Djokovic lần thứ tư vô địch Miami Masters

Hạ gục Nadal, Djokovic lần thứ tư vô địch Miami Masters ảnh 1Djokovic lần thứ tư đăng quang tại Miami Masters. (Nguồn: AP)
Chiến thắng này giúp tay vợt người Serbia có được lần thứ tư đăng quang tại mặt sân cứng sở trường này, sau khi đã từng vô địch vào các năm 2007, 2011 và 2012. Với chức vô địch này, Nole đã chính thức vượt qua thành tích ba lần đăng quang của Pete Sampras. Người đang giữ kỷ lục của giải đấu này là huyền thoại người Mỹ Andre Agassi với 6 lần đăng quang. Đây cũng là danh hiệu Masters thứ hai liên tiếp của Djokovic trên đất Mỹ trong năm 2014, sau khi đăng quang tại Giải Indian Wells Masters (thắng Roger Federer) cách đây hai tuần. Còn với Rafael Nadal, thất bại này cũng là lần thứ tư anh gục ngã trước ngưỡng cửa thiên đường. Trước đó, Nadal đã từng vào đến chung kết 2005, 2008 và 2011 nhưng chưa một lần hưởng niềm vui. Tuy nhiên, việc vào tới trận chung kết Miami Masters có thể tạo tâm lý tốt cho Rafa trước khi mùa giải bước vào giai đoạn thi đấu trên sân đất nện sở trường của anh. Ở trận chung kết diễn ra rạng sáng nay, Novak Djokovic đã tỏ ra vượt trội hoàn toàn so với Rafael Nadal. Tay vợt người Serbia đã nhập cuộc rất tốt và sớm có break để vượt lên dẫn trước 4-2, để rồi duy trì khoảng cách và giành chiến thắng 6-3 ở set đấu đầu tiên. Sang set thứ 2, Nole tiếp tục là người nhập cuộc tốt hơn và lại giành break để vượt lên dẫn 2-0. Ở game đấu mang tính quyết đỉnh khi Nadal cầm giao bóng (tỷ số 3-5), Djokovic lại một lần nữa xuất sắc giành điểm break để kết thúc trận đấu với tỷ số 6-3, qua đó giành chức vô địch xứng đáng./.
Hạ gục Nadal, Djokovic lần thứ tư vô địch Miami Masters ảnh 2Nadal vẫn chưa thể một lần hưởng trọn niềm vui ở Miami. (Nguồn: AP)
Theo Phương Trang (Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm