Hà Lan thắng Brazil 2-1 ?

Chiến thắng chia đều 50 - 50 dành cho cả hai đội. Một chút sĩ diện chủ nhà sẽ bừng lên. Hà Lan vốn quen cảnh thất bại bán kết nên cũng không muốn ra về trắng tay. Ai chiến thắng.

Lợi thế trong những lần gặp nhau nghiêng về chủ nhà. Nhưng đêm nay lịch sử có lặp lại

Châu Âu đá với Nam Mỹ ở hạng ba và chung kết. Bóng đá đẹp ở mùa giải này đã lên ngôi bằng nhiều bàn thắng và nhiều thủ môn hay. Thế nhưng những đội hoa mỹ như Brazil, Argentina lại làm người hâm mộ buồn lòng với lối đá an toàn làm mất đi tính nghệ sĩ vốn là truyền thống của họ. 

 Đội trưởng David Luiz  khóc thảm sau trận thua tan nát 1-7 trước Đức liệu có làm lại thắng lợi đêm nay

Xem Argentina đá cẩn trọng trước Hà Lan đã ru ngủ hàng triệu đôi mắt dõi theo. Họ chọn đấu pháp dĩ hòa vi quý nên không còn là vũ điệu Tango. Chủ nhà ì ạch lôi kéo những đeo chân đeo chì khi thua vỡ trận 1-7 trước Đức. Đêm nay họ liệu có còn tinh thần để an ủi cổ động viên. Nếu thua họ dường như mất tất cả vì trước khi diễn ra World Cup bạo động, biểu tình phản đối của người dân vốn nghèo chỉ còn tinh thần là bóng đá nhưng họ hụt hẫng và từ nay có lẽ vũ điệu Samba sẽ không dám tổ chức World Cup nữa.

Hà Lan mơ giấc mơ chạm cúp vàng nhưng đã vuột trước Vũ điệu Tango. HLV Van Gaal lại phản đối cách FIFA tổ chức tranh hạng ba. Ông không mặn mà gì với lối tổ chức này. Liệu ông có sốc dậy tinh thần cho học trò "gỡ gạc" chiếc huy chương đồng về nước. Hy vọng tiêp tục dành cho Cơn lốc da cam ở Euro 2016 và World Cup 2018 trước mắt. Brazil và Hà Lan đã chạm trán nhau tổng cộng 11 lần (mỗi đội thắng 3 trận), nhưng tại World Cup, 2 đội mới 4 lần gặp nhau, trong đó 3 lần diễn ra ở vòng knock-out. Brazil lạc quan hơn khi thắng Hà Lan 2 trận trong số đó, tại World Cup 1994 và 1998.

Nhưng đêm nay, Hà Lan sẽ thắng Brazil 2-1. Chờ xem.

N.TÝ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm