Hà Nội FC quyết đi chung kết AFC châu lục; Bơi TP.HCM lên số 1

Hà Nội FC quyết tâm đi tiếp ở AFC Cup

Bất chấp gặp đối thủ mạnh 4-25 SC tại chung kết liên khu vực AFC Cup, HLV Hà Nội FC Chu Đình Nghiêm vẫn tỏ rõ quyết tâm giành chiến thắng, tiến sâu vào trận chung kết toàn châu lục.

HLV Hà Nội FC Chu Đình Nghiêm. ẢNH: HNFC

Chia sẻ tại buổi họp báo trước trận đấu, HLV Chu Đình Nghiêm nhấn mạnh: “Vô địch V-League trước hai vòng đấu giúp chúng tôi lên tinh thần. Thế nhưng mục tiêu của Hà Nội FC không phải là bán kết Cúp quốc gia, hay chung kết liên khu vực mà chung kết toàn châu lục mới là mục tiêu chính mà chúng tôi đang hướng tới”.

HLV người Thanh Hóa cũng thú nhận không biết nhiều về đối thủ 4-25 SC, đội bóng quân đội đến từ Triều Tiên không sở hữu ngoại binh nhưng có rất nhiều cầu thủ giỏi, vượt trội về thể lực cũng như thể hình.

Trong đội hình của Hà Nội FC, HLV 4-25 SC O Yun Son đánh giá cao sự nguy hiểm của hai trụ cột Quang Hải và Văn Quyết bên phía Hà Nội FC. O Yun Son đưa ra nhận định: “Rất khó để phân định đội nào mạnh hơn trước giờ bóng lăn. Kết quả sẽ nói lên tất cả. Chúng tôi đều giành những chiến thắng ở bán kết, để vào chung kết AFC Cup. Cầu thủ chúng tôi rất nhanh, mỗi người sở hữu thế mạnh riêng. Tôi cũng tìm hiểu về Hà Nội FC nhưng thông tin là không nhiều”.

Đội trưởng Kim Chol Min và tiền vệ Đỗ Hùng Dũng. ẢNH: HNFC

Đội trưởng 4-25 SC Kim Chol Min khẳng định: “Chúng tôi tự tin sẽ giành chiến thắng bởi chúng tôi là một tập thể mạnh và luôn chiến đấu vì nhau”.

Lượt đi trận chung kết liên khu vực giữa Hà Nội FC và 4-25 SC sẽ diễn ra vào lúc 19 giờ tối mai (25-9) trên sân Hàng Đẫy. Một tuần sau, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm sẽ đến làm khách ở Triều Tiên.

Bỏ tù hai người công khai ảnh thi thể Sala

Theo Reuters, hai nhân viên của công ty camera quan sát đường phố Anh đã bị bỏ tù vì phát tán hình ảnh thi thể Emiliano Sala, cầu thủ người Argentina thiệt mạng trong vụ rơi máy bay hồi tháng 1.

Sự tiếc thương của người hâm mộ dành cho cầu thủ vắn số Sala. Ảnh: REUTERS

Sau khi thi thể Sala được trục vớt, công nhân Sherry Bray (48 tuổi) và Christopher Ashford (64 tuổi) đã truy cập các ảnh quay thi thể Sala, rồi phát tán chúng lên các phương tiện truyền thông.

Đại diện cơ quan tố tụng Anh, Anthony Johns khẳng định: “Hành động của Sherry Bray và Christopher Ahsford khoét sâu vào nỗi đau của gia đình và bạn bè Sala. Không thể tưởng tượng được vì sao bất kỳ ai cũng muốn ghi lại hoặc được xem những loại hình ảnh này. Một sự vi phạm trắng trợn về tính bảo mật và quy tắc của con người. Điều đó thật sự kinh khủng và cả hai sẽ phải trả giá cho hậu quả đó là ngồi tù”.

Ngay sau khi những hình ảnh trên được phát tán, tháng 2-2019 cảnh sát Anh đã mở cuộc điều tra kín, theo dõi nhà xác nơi quàn thi thể Sala và phát hiện, giám đốc Bray và nhân viên Ashford đã truy cập trái phép camera để lấy đoạn ghi hình trên.

Phía cảnh sát tiết lộ, Bray đã chụp lại các cảnh quay bằng điện thoại di động, sau đó gửi cho người khác bằng Facebook Messenger. Các bằng chứng cũng cho thấy Bray cũng chụp các thi thể khác được quàn trong nhà xác.

Tại tòa án Swindon Crown (Anh), Bray bị ghép ba tội danh và nhận án phạt tù 18 tháng. Ashaford cũng bị kết án năm tháng tù giam.

Kình ngư Trần Duy Khôi.

Trần Duy Khôi đưa bơi lội TP.HCM vươn lên dẫn đầu giải VĐQG

Ở ngày thi đấu thứ 5 giải bơi lội VĐQG 2019, kình ngư Trần Duy Khôi đã góp công đưa TP.HCM vượt đoàn Đà Nẵng, chiếm ngôi vị số 1 trên bảng tổng sắp huy chương.

Tranh tài cự ly 200 m hỗn hợp nam, Duy Khôi với thành tích 2’06”48 đã đánh bại Võ Trí Trung (An Giang), Cao Văn Dũng (Hà Nội) đoạt chức vô địch. Tuy nhiên thành tích của kình ngư TP.HCM còn kém xa kỷ lục quốc gia là 2’03”39, được kình ngư Việt kiều Mỹ Paul Nguyễn thiết lập năm 2017.

Duy Khôi đoạt sáu HCV giúp bơi lội TP.HCM tạm chiếm ngôi đầu. ẢNH: HOÀNG GIANG

Trước đó, kình ngư Trần Duy Khôi cũng xuất sắc đoạt HCV các cự ly 50 m; 100 m ngửa; 100 m ếch; 400 m tiếp sức hỗn hợp nam; 400 m tiếp sức hỗn hợp nam nữ, góp phần giúp bơi lội TP.HCM tạm chiếm ngôi đầu với 6 HCV; 3 HCB; 2 HCĐ, xếp trên đoàn Đà Nẵng (5 HCV; 6 HCB; 4 HCĐ).

Trong ngày thi đấu cuối (25-9), các VĐV sẽ tranh tài tám bộ huy chương còn lại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm