Hà Nội FC ‘thuyền chìm tại bến’

Không phải một nửa, mà gần cả đội hình chính thức quen thuộc của Hà Nội FC bị chấn thương, kỷ luật treo giò có thể khiến màn ra mắt của tân HLV Hoàng Văn Phúc mất vui.

Hà Nội FC trông cậy vào ngoại binh Moses nhưng khó thoát khỏi một trận thua trước đối thủ lớn Viettel. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Một thời đã xa

Là đội bóng ổn định nhất trong năm năm qua với hàng loạt chiến tích trong mơ của các đối thủ, không ngờ đội bóng của bầu Hiển mùa này xuống dốc một cách thảm hại.

HLV Chu Đình Nghiêm buộc phải dứt áo ra đi như giọt nước cuối cùng làm tràn chiếc ly chịu đựng của bóng đá Hà Nội sau bảy trận mới có 10 điểm. Họ đứng thứ bảy trên bảng xếp hạng, chỉ kém đội đứng nhất HA Gia Lai 6 điểm nhưng nhìn về tương lai là cả một bầu trời u ám.

Năm ngoái, Hà Nội từng gặp cơn bão chấn thương và trạng thái quá tải của nhiều trụ cột nhưng họ vẫn gắng gượng tăng tốc về đích ngoạn mục với chức á quân. Trong cuộc gặp gỡ mừng công với bầu Hiển, ai cũng bày tỏ sự tiếc rẻ với ngôi nhì - sau nhà vô địch Viettel và kiêu hãnh xem như một thất bại không đáng có. Còn ông bầu nhiều tham vọng vẫn khen ngợi “các con đá thế là vô địch trong lòng người hâm mộ rồi”.

Không biết Hà Nội FC có vô địch trong lòng người hâm mộ chưa, chỉ thấy những trận bóng đầu mùa của họ trên sân Hàng Đẫy không có quá nhiều khán giả. Nó khác với một thời các học trò cũ của ông Chu Đình Nghiêm sau ánh hào quang á quân U-23 châu Á, vô địch AFF Cup 2018, tứ kết Asian Cup 2019, nhà vô địch V-League 2019 có quá nhiều cầu thủ góp mặt trên các đội tuyển quốc gia, đã lôi kéo người xem đến sân đông đảo hơn. Ông bầu cùng những ngôi sao của Hà Nội FC quyền lực đến nỗi tự cho mình dự lễ riêng và hội quân muộn trên tuyển, mà thầy Park vẫn ngậm bồ hòn làm ngọt.

Hà Tĩnh không còn đường lùi

Trận thua ngược 3-5 đội yếu Thanh Hóa ngay trên sân nhà là một cú sốc khó tiêu hóa của Hà Tĩnh sau hai lần ngược dòng dẫn trước lại để sơ sẩy từ nửa sau hiệp 2. Thầy trò HLV Phạm Minh Đức chìm đắm dưới đáy bảng và gần như nắm một vé... ở lại nhóm tám đội sau giai đoạn 1 tranh trụ hạng. Tuy nhiên, họ cũng không thể lùi mãi vì rất cần tích lũy điểm số, ngoi lên trong nhóm chung kết ngược. Trận đấu chiều 7-4 trên sân nhà tiếp tân binh Bình Định là một cơ hội không thể tốt hơn cho Hà Tĩnh gỡ gạc (Thethaotintuc trực tiếp 18 giờ). Ở thế đường cùng và gặp đối thủ vừa miếng, nhiều khả năng Hà Tĩnh có một chiến thắng. TT 

Cơn bĩ cực của chủ sân Hàng Đẫy

Chắc không ai ngờ Hà Nội sớm chịu thua thiệt ngay ở mùa giải 2021 mà người trong cuộc siết tay nhau hứa hẹn sẽ trở lại ngôi vô địch quen thuộc. Chẳng có đội bóng nào chơi đã hay lại có đông anh em trong suốt thập niên qua có đến năm mùa đăng quang và năm mùa á quân cả. Thậm chí, người trong làng bóng còn rỉ tai nhau họ muốn cho ai lên ngôi thì cho, như trường hợp của Quảng Nam năm 2017. Còn bầu Đức có lúc hờn tủi quá thì nói: “Năm thằng ốm đánh một thằng mập cũng chết”.

Hiện tại Hà Nội FC không may gặp quá nhiều khó khăn không lường hết, với một dàn quân cả nội lẫn ngoại đau khổ vì chấn thương và chịu kỷ luật phải ngồi ngoài. Đã thế, ngay ở trận ra mắt tân HLV Hoàng Văn Phúc, họ gặp nhà vô địch Viettel như một khúc xương rất khó nhằn.

Lúc còn thư thả, Hà Nội còn bất đắc dĩ phải cho trung vệ Thành Chung lên đá tiền đạo để cải thiện bàn thắng. Bây giờ thêm vắng đội trưởng Văn Quyết, cặp chân sút ngoại Bruno - Geovane, không biết ai ghi bàn cho chủ sân Hàng Đẫy?

Nhìn vào tuyến nào của Hà Nội cũng bị thủng. Như ở giữa không có Hùng Dũng bị gãy chân nghỉ dài, Đức Huy, Quang Hải chưa hồi phục hoàn toàn phong độ, còn hai lão tướng Tấn Tài, Thành Lương không đủ sức chơi cả trận. Ở dưới, trung vệ Việt Anh dính kỷ luật, Đình Trọng còn khập khiễng, sau khi Văn Hậu chấn thương, thật khó lòng giữ lưới.

Nỗi buồn của Hà Nội nghiệt ngã là niềm vui của Viettel khỏe khoắn rất muốn thừa cơ triệt hạ thêm một hậu họa. Hơn nữa, thầy trò HLV Trương Việt Hoàng dù không nói ra nhưng chắc hẳn ai cũng không thích sống trong một rừng có hai cọp, dù theo phân bổ chơi sân khách nhưng Hàng Đẫy cũng là sân nhà. Viettel cũng chưa quên những lần đụng độ họ thường thua nhiều hơn và chiều 7-4 là thời cơ lớn cho họ đánh con thuyền Hà Nội FC chìm tại bến.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm