Hà Nội nhảy lên đầu bảng, Viettel đòi lại

Lần đầu tiên sau gần cả mùa, đương kim vô địch Hà Nội mới trở lại ngôi đầu bảng quen thuộc sau chiến thắng đội khách B. Bình Dương đã hết mục tiêu với cách biệt nhẹ nhàng 2-1. Tuy nhiên, không ngờ các cầu thủ khách lại chơi rất kiên cường và dẫn bàn trước cho đến phút cuối cùng chủ sân Hàng Đẫy mới qua mặt.

Sau trận thua Viettel 0-1, thầy trò Nguyễn Thanh Sơn muốn lấy điểm của Hà Nội để tự an ủi mình. Họ vẫn chơi phòng ngự chặt chẽ số đông ở phần sân nhà và chờ thời phản công nhanh.

Rimario ghi bàn gỡ hòa cho Hà Nội trước khi Quang Hải ấn định 2-1 vào lưới khách B. Bình Dương. Ảnh: ANH MINH

Cơ hội đến với khách ở phút 27, ngoại binh Rabo Ali chuyền vượt tuyến chuẩn xác cho tiền đạo Tiến Linh băng cắt ngoạn mục qua hàng thủ Hà Nội và đánh đầu hiểm hóc hạ gục đồng đội cũ Tấn Trường.

Có bàn dẫn trước, các cầu thủ B. Bình Dương thoải mái hơn với thế trận phòng thủ của mình. Học trò HLV Chu Đình Nghiêm dù chơi lấn lướt hơn nhưng vẫn rất khó khăn tìm đến mành lưới của đội khách. Thậm chí ở phút 68, thủ môn Đức Cường còn xuất thần từ chối cú sút phạt đền của đội trưởng Văn Quyết.

Rất may cho chủ sân Hàng Đẫy trong hoàn cảnh ngặt nghèo thì phẩm chất ngôi sao cá nhân đã lên tiếng. Đầu tiên là pha bay người đánh đầu của tiền đạo Rimario từ đường chuyền như đặt của hậu vệ phải Văn Kiên làm tung lưới B. Bình Dương. Tiếp đến ở phút cuối cùng, Quang Hải chớp thời cơ tung cú sút cháy lưới Đức Cường giúp cho Hà Nội bỏ túi 3 điểm ngon lành.

Với chiến thắng này, đương kim vô địch Hà Nội có trong tay 32 điểm, tạm thời vượt qua mặt Viettel 1 điểm, ít nhất trong 24 giờ. Vì chiều 25-10, thầy trò Trương Việt Hoàng mới đá vòng 5 lượt về tiếp khách Hà Tĩnh. Lẽ ra trận này Viettel phải đá trên sân khách nhưng do ảnh hưởng lũ lụt tại Hà Tĩnh, cả hai chơi ở sân Hàng Đẫy.

Than Quảng Ninh nhảy vào tốp 3 đội mạnh nhất V-League ít nhất 24 giờ. Ảnh: ANH MINH.

Trong khi đó, Than Quảng Ninh lẳng lặng có bước tiến mạnh mẽ với trận thắng đội khách TP.HCM 2-1. Ngay trong hiệp 1, lần lượt Lynch (phút 25) và Giang Trần Quách Tân (phút 38) ghi bàn giúp chủ sân Cẩm Phả dẫn trước. Đến phút 63, ngoại binh Ortiz rút ngắn 1-2 cho đội khách.

Nhờ trận thắng này, Than Quảng Ninh ngạo nghễ nhảy vào tốp 3 với 31 điểm, trên cả Sài Gòn (28 điểm nhưng còn một trận chưa đá với HA Gia Lai chiều 25-10). Riêng với TP.HCM đã chính thức trở thành cựu á quân V-League và còn mất luôn cả cơ hội chen chân vào tốp tranh huy chương mùa bóng này.

Ở nhóm chạy trốn rớt hạng cũng vào chiều 25-10, chủ nhà Quảng Nam (12 điểm) có thể sẽ thắng đội láng giềng thân thiết SHB Đà Nẵng đã chắc chắn trụ hạng. Trên sân Thiên Trường là cuộc đụng độ của Nam Định (17 điểm) và Hải Phòng (16 điểm). Trận đấu giữa Thanh Hóa và SL Nghệ An đều sớm trụ hạng an toàn chỉ mang ý nghĩa... đá cho vui.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm