Trận cầu đinh vòng 7 V-League

Hà Nội - TP.HCM: Hàng Đẫy được mở cửa cho ‘đại chiến’

Với việc Ban giải quyết khiếu nại VFF hủy quyết định xử phạt của Ban kỷ luật VFF về việc treo sân Hàng Đẫy khi ban tổ chức sân để khán giả Hải Phòng đốt pháo sáng, Hà Nội thở phào nhẹ nhõm trước trận quyết chiến với TP.HCM tranh ngôi đầu.

Ngày 25-4, CLB Hà Nội có đơn đề nghị xem xét lại hình thức kỷ luật gửi Ban giải quyết khiếu nại VFF về việc sân Hàng Đẫy cấm mở cửa cho khán giả vào sân ở vòng 7. Qua đó, Ban giải quyết khiếu nại cho rằng ban tổ chức trận đấu Hà Nội phải chịu trách nhiệm khi để xảy ra vi phạm nghiêm trọng là đốt pháo sáng, cần phải được xử lý nghiêm khắc. Cũng ban này so sánh mức áp dụng hình phạt giữa hai CLB thì sân Hàng Đẫy bị phạt nặng hơn là không hợp lý, vì hoạt động ném pháo sáng hoàn toàn từ phía CĐV Hải Phòng.

Việc không treo sân Hàng Đẫy đã làm thỏa lòng mong mỏi của các CĐV muốn chứng kiến tài cầm quân của HLV Chung Hae-seong đang ở đỉnh bảng V-League trên sân của đương kim vô địch Hà Nội.

Sau sáu vòng đấu, TP.HCM gây ấn tượng nhất với năm chiến thắng, một hòa trong khi Hà Nội cũng bất bại (bốn thắng, hai hòa) cùng dàn cầu thủ có nhiều gương mặt trên các đội tuyển quốc gia. Nhớ cuộc gặp gỡ giữa họ hồi năm ngoái, TP.HCM từng phơi áo 3-6 trên sân Hàng Đẫy nhưng lần tái đấu này sẽ khác.

Sân Hàng Đẫy sau khi được giải tỏa án phạt sẽ mở cửa để người hâm mộ chứng kiến trận cầu đinh với mong muốn đội nhà đòi lại ngôi đầu từ TP.HCM. Ảnh: XUÂN HUY

HLV Chung Hae-seong không thành công ở HA Gia Lai mới mùa bóng trước nhưng về TP.HCM nắm thực quyền đã tạo ra những dấu ấn đáng kể. Không có quá dồi dào về nhân sự nhưng ông Chung biết chọn cách chơi cho học trò theo từng đối thủ. Lối chơi phòng ngự phản công của TP.HCM sẽ rất lợi hại trước chủ nhà Hà Nội có nhiều cầu thủ giỏi cả nội lẫn ngoại có sức tấn công mạnh mẽ.

Sau 540 phút, các chân sút Hà Nội đã ghi 15 bàn, nhiều nhất so với phần còn lại V-League. Thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm cũng còn cách đội đầu bảng TP.HCM 2 điểm nên rất cần một chiến thắng để đòi lại ngôi đầu quen thuộc.

Cần biết Hà Nội thường chơi rất hay ở sân nhà Hàng Đẫy dưới sức cổ vũ của khán giả cuồng nhiệt lại càng khí thế hơn khi vừa thoát án treo sân. Những chân sút ngoại Omar, Oseni luôn là mối nguy hiểm cao độ cho bất kỳ đối thủ nào, cùng sự hỗ trợ ngẫu hứng của Quang Hải, Thành Lương, Đức Huy,… hay sự chắc chắn của hàng thủ sáng giá.

Trong khi đó, TP.HCM không phải dạng vừa và không hề lép vế với các chân sút ngoại Matias Jadue và Joel Vinicius đang tỏa sáng. Thậm chí siêu dự bị Huỳnh Kesley gừng càng già càng cay sẵn sàng nhả đạn đẹp mắt như thời trai trẻ. Các nội binh cần mẫn dưới sự điều tiết của Hoàng Thịnh cũng là đối trọng rất lớn cho hàng tiền vệ Hà Nội.

Sân Hàng Đẫy chống pháo sáng

Ngày 26-4, Ban điều hành V-League đã họp với ban tổ chức sân Hàng Đẫy bàn về các biện pháp phòng, chống pháo sáng. Ông Nguyễn Quốc Tuấn, Phó Giám đốc CLB Hà Nội, cho biết đã triển khai đầy đủ công tác chuẩn bị cho trận đấu. Các phương án bảo vệ an ninh, an toàn cho trận đấu tiếp TP.HCM sẽ bảo đảm cả trong và ngoài sân vận động Hàng Đẫy. Bên cạnh đó, VFF cũng có văn bản gửi các cơ quan chức năng hỗ trợ cho CLB tốt hơn trong việc tổ chức các trận đấu. VFF đã tính đến việc sử dụng camera ghi hình, nhận diện đối tượng khởi phát đốt pháo sáng nhằm ngăn chặn, kiểm soát tình hình. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.