Hà Nội vui, thầy Park rối

Nhiều cầu thủ Hà Nội mùa này chơi với mật độ cao chưa từng thấy cả trong nước lẫn quốc tế cấp CLB. Với những tuyển thủ đồng thời có tên ở đội U-23 quốc gia và tuyển Việt Nam, họ gần như không có thời gian hồi phục sức khỏe đầy đủ.

HLV Chu Đình Nghiêm tiết lộ: Ngay trước trận chung kết lượt về AFC Cup khu vực ASEAN tiếp khách B. Bình Dương, trung vệ Duy Mạnh phải nhập bệnh viện truyền nước vì đuối sức. Cầu thủ này có xin thầy ra sân hỗ trợ đồng đội vì thiếu người nhưng ông Nghiêm không quá mạo hiểm nên chỉ cho thay thế những phút cuối.

CLB Hà Nội từ đầu mùa đến nay đã tham gia quá nhiều mặt trận và không may vắng trung vệ giỏi Đình Trọng, Đức Huy do chấn thương, cùng nhiều cầu thủ khác có dấu hiệu quá tải. Như tiền vệ Quang Hải phải gắng gượng ra sân dù mới bị đau phải nghỉ, hay hậu vệ Văn Hậu tùy lúc đá chính hoặc ngồi ghế dự bị cho khỏe khoắn trở lại.

Nghịch lý là Hà Nội càng vào sâu ở AFC Cup, thầy Park càng khó tính cho đội tuyển và U-23 Việt Nam. Ảnh: NGỌC DUNG

Sự quá tải của những cầu thủ Hà Nội dù đạt nhiều thành tích cũng là điều đáng lo của ông thầy người Hàn Quốc khi nhóm trụ cột sẽ mất nhiều sức hơn và cực khó đạt phong độ cao khi góp mặt trên các đội tuyển.

Đầu tháng 9 ông Park sẽ khởi đầu chiến dịch vòng loại thứ hai World Cup 2022, chắc chắn sẽ dựa nhiều vào nhóm tuyển thủ nòng cốt Hà Nội vừa có 10 ngày nghỉ xen kẽ mùa giải V-League để làm nhiệm vụ quốc tế. Đấy là chưa kể họ cũng mới vừa đá xong hai lượt trận bán kết AFC Cup liên khu vực với đối thủ mạnh ở Turkmenistan.

Nửa tháng lên tuyển đá hai trận sân khách Thái Lan và sân nhà tiếp Malaysia căng thẳng, Quang Hải cùng đồng đội tiếp tục chơi V-League vào giai đoạn nước rút đua vô địch mà Hà Nội đang dẫn đầu bảng, chưa tính vòng bán kết cúp quốc gia. Liên tục trong bốn tháng sau đó, HLV Chu Đình Nghiêm sau các trận AFC Cup 2019 (nếu đi sâu) buộc phải nhả quân lên tuyển vừa chơi vòng loại cúp thế giới, SEA Games 30 cuối năm 2019 lẫn vòng chung kết U-23 châu Á đầu năm 2020.

Hà Nội rất vui vì chưa bao giờ họ “giỏi việc nước, đảm việc nhà” đến thế. Họ góp quân đông đảo trên các đội tuyển quốc gia chơi khắp các đấu trường quốc tế, lại vừa lo giữ vững tư thế đương kim vô địch V-League và lần đầu mơ một chiếc cúp quốc gia sau bốn lần vào chung kết đều thua.

Riêng thầy Park chắc hẳn sẽ gặp nhiều âu lo hơn cho sức mạnh của các đội tuyển có thể ảnh hưởng vì tâm lý ngán bóng và thể trạng của nhiều cầu thủ Hà Nội không như ý.

Vì sao Hà Nội không cho quân lên tuyển trẻ?

Do phân thân trên nhiều đấu trường, dễ hiểu khi HLV Chu Đình Nghiêm thẳng thắn từ chối ông Park Hang-seo, không cho quân lên tuyển U-22 Việt Nam trong các đợt rèn luyện ngắn ngày. Thậm chí những cầu thủ quen ngồi ngoài như thủ môn Bùi Tiến Dũng, Thái Quý hay ít hơn là Thành Chung cũng phải luôn ở trong tư thế sẵn sàng bởi CLB rất cần họ bất cứ lúc nào. Sự tập trung cao độ của CLB Hà Nội cho nhiều sân chơi từ trong nước ra quốc tế khiến cầu thủ không thể tập huấn ở tuyển trẻ quốc gia, ít nhiều gây khó khăn cho thầy Park một cách đúng luật. Tuy nhiên, ông Park không thể bắt Hà Nội nhả quân như các CLB khác bởi điều ông cần thiết hơn là giúp những cầu thủ ít có cơ hội ra sân làm quen không khí đội tuyển, hòa hợp với cách chơi chung và rút ngắn trình độ cho họ. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm