Hai ông chủ trong ngôi nhà VFF

Đây là trận cầu quan trọng của cả Quảng Nam lẫn HA Gia Lai. Với chủ nhà Quảng Nam thì họ đang đứng trên đỉnh và rất cần chiến thắng để duy trì ngôi đầu do một ngày sau đó Thanh Hóa làm khách trước Than Quảng Ninh. Còn với HA Gia Lai thì liệu họ có kéo dài chuỗi trận thua lên đến con số 5 khi thay tướng hay không?

Với HLV Dương Minh Ninh thì chuyến làm khách “đi dễ khó về” này sẽ có tân giám đốc kỹ thuật Chung Hae-seong đi cùng để cố vấn ban huấn luyện. Rất khó cho cuộc ra mắt của cả hai (HLV Dương Minh Ninh và giám đốc kỹ thuật Chung Hae-seong) vì chủ nhà Quảng Nam đang ở trên đỉnh bảng xếp hạng và sẽ chơi với tất cả nỗ lực của mình để chiến thắng và duy trì ngôi đầu bảng. Mặt khác, nỗ lực của họ còn để “tách” với Thanh Hóa đang bám đuổi phía sau (cùng 38 điểm nhưng Quảng Nam hơn chỉ số phụ).

Thanh Hóa có lực lượng cực mạnh, lại được dẫn dắt bởi tướng tài Petrovic. Than Quảng Ninh lại là đội cũng có thực lực rất mạnh và đội này đá với mục tiêu “đè” Thanh Hóa để có 3 điểm trên sân nhà và cũng để “bạn đồng hành” Quảng Nam dễ thở hơn.

Hai thành viên cùng trong ngôi nhà VFF giờ là hai ông chủ của hai đội bóng. Ảnh: XUÂN HUY

Với Quảng Nam, ở lượt đi thì họ đã thua HA Gia Lai 0-1 tại phố núi trong một trận đấu mà ông Chủ tịch CLB Quảng Nam Lê Nguyên Hồng đã có những xúc phạm giới trọng tài và cả trường mù Nguyễn Đình Chiểu. Còn bầu Đức thì muốn “thách đấu” để khẳng định chiến thắng của HA Gia Lai ở lượt đi là xứng đáng.

Thực tế thì hiện nay tình hình đang khác đi. Những yếu tố có lợi đang thuộc về Quảng Nam. HA Gia Lai với chuỗi bốn trận toàn thua cùng lối chơi bế tắc dễ bị bắt bài, trong khi Quảng Nam thì đang hưng phấn với mục tiêu vô địch sau khi lên đỉnh.

HA Gia Lai không lo nhiều với mục tiêu trụ hạng nhưng lại rất muốn thầy mới, giám đốc kỹ thuật mới sẽ tạo đà làm mới mình chắp cánh cho mục tiêu vô địch hai năm sau.

Bộ đôi đáng chú ý trên băng ghế chỉ đạo HA Gia Lai đều là “hai tân”. Tân HLV trưởng Dương Minh Ninh và tân Giám đốc kỹ thuật Chung Hae-seong. Sức ép sẽ rất kinh khủng đè lên đội khách HA Gia Lai.

Trọng tài làm nhiệm vụ trận này cũng sẽ căng. “Dớp” lượt đi còn đó, nay giải đang đi vào giai đoạn khốc liệt. Người đứng đầu hai CLB là Phó Chủ tịch VFF Đoàn Nguyên Đức và Ủy viên VFF Lê Nguyên Hồng thì cũng sẵn sàng “sổ toẹt” nếu thấy đội mình bị o ép.

Liệu bộ đôi mới nơi băng ghế kỹ thuật của HA Gia Lai có kết thúc chuỗi trận buồn của HA Gia Lai trong trận cầu nhiều ân oán ở lượt đi và cả hiềm khích của hai ông chủ to mồm cùng nằm trong ngôi nhà VFF?

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm