Hải Phòng FC thua kiện, Chelsea bổ nhiệm HLV Frank Lampard

Chelsea chính thức chọn Lampard kế vị HLV Sarri

Chiều 4-7, trang chủ đội chủ sân Stamford Brigde chính thức phát đi thông báo, Chelsea ký hợp đồng ba năm với Frank Lampard, người sẽ kế vị ghế HLV trưởng từ người tiền nhiệm Sarri.

Huyền thoại Frank Lampard chính thức ngồi "ghế nóng" tại Chelsea. ẢNH: GOAL

Chia sẻ trong ngày ra mắt CLB mới, HLV Lampard nói: “Không nơi nào có ý nghĩa hơn ngôi nhà này. Đây là giấc mơ đã thành sự thật với tôi. Tôi đang rất háo hức muốn bắt tay ngay vào công việc mới một cách nghiêm túc nhất”.

HLV Lampard ra mắt tại CLB Chelsea. ẢNH: REUTERS

Dù chỉ một năm kinh nghiệm dẫn dắt Derby Couty vào đến trận play-off tranh suất lên Premier League nhưng Lampard nhận được sự tin tưởng của CĐV lẫn BLĐ The Blues.

Trước đó vào ngày 1-7, trang chủ Derby xác nhận HLV Lampard không dẫn dắt CLB trong giai đoạn chuẩn bị mùa bóng mới. Và CLB đang chơi tại giải hạng nhất sẵn sàng tạo điều kiện để Lampard đàm phán với Chelsea.

Với hợp đồng có thời hạn ba năm, HLV Lampard có nhiều việc phải làm với The Blues. Tại Stamford Bridge, cựu cầu thủ Frank Lampard trải qua 13 năm thi đấu và được xem là một trong những huyền thoại sống của Chelsea khi có 648 trận đấu, cùng kỷ lục cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất với 211 bàn.

Anh đoạt tổng cộng 11 danh hiệu đáng chú ý là ba chiếc cúp Premier League và một danh hiệu Champions League.

FIFA phán quyết Stevens thắng kiện Hải Phòng FC

Cơ quan quản lý bóng đá thế giới vừa ra phán quyết, Hải Phòng FC phải đền bù hơn 200.000 USD cho cựu binh Errol Stevens.

Ngoại binh Errol Stevnens từng thi đấu rất thành công trong màu áo Hải Phòng FC. ẢNH: GOAL

Trước đó, tiền đạo người Jamaica kiện Hải Phòng FC lên FIFA, với lý do đội bóng cũ không trao giấy thanh lý hợp đồng khiến anh không thể gia nhập đội bóng khác.

Do không tìm được tiếng nói chung, Stevens đưa gia đình về Jamaica và theo đuổi vụ kiện gần một năm.

Theo phán quyết từ FIFA, hải Phòng FC buộc phải đền bù cho Stevens hơn 200.000 USD bao gồm tiền lương, phí lót tay và lãi suất ngân hàng.

Theo qui định, BLĐ Hải Phòng FC có 45 ngày để thực hiện thực hiện phán quyết của FIFA. Nếu không thực hiện, đội bóng đất Cảng có khả năng bị cấm ba mùa chuyển nhượng liên tiếp.

Chủ tịch Hải Phòng FC, ông Trần Mạnh Hùng tiết lộ hồ sơ vụ việc đã được CLB chuyến đến nhưng không được FIFA chấp thuận. Đại diện Hải Phòng FC cũng cho biết sẽ kháng cáo để bảo vệ quyền lợi của mình.

Thủ môn Buffon trở thành người của Juventus

Một năm sau khi chuyển đến PSG, thủ môn Buffon đã đồng ý quay lại Juventus với hợp đồng có thời hạn một năm.

Thủ môn người Italia Buffon quay lại Juventus sau một năm chinh chiến tại PSG. ẢNH: REUTERS

ESPN tiết lộ, thủ môn 41 tuổi chấp nhận bắt dự bị để được trở lại Juve. Anh cùng với Ramsey và Rabiot đến Juventus theo dạng chuyển nhượng tự do. Theo đó, thủ môn 41 tuổi sẽ là số 2 sau Wojciech Szczesny tại Juventus. Sau một năm thi đấu, Buffon sẽ gia nhập ban huấn luyện Juve tham gia công tác đào tạo.

Với sự trở lại này, Buffon trở thành cầu thủ cao tuổi nhất thi đấu tại Serie A. Hiện thành tích của Buffon còn kém kỷ lục 647 trận của huyền thoại AC Paolo Mandini tám trận đấu nữa.

Buffon hoàn tất buổi kiểm tra y tế tại Juve. ẢNH: REUTERS

Tại Serie A, Buffon có chín lần nâng cúp vô địch, bốn Cúp quốc gia, một chức vô địch Liguea 1 cùng PSG. Đỉnh cao sự nghiệp của Buffon là chức vô địch World Cup 2006 cùng đội tuyển Italia nhưng ở cấp độ Champiosn League, anh chưa một lần được chạm tay vào ngôi đầu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm