Hải Phòng - Thép Cảng: Tướng già - tướng trẻ

Lư Đình Tuấn đưa Thép Cảng ra Hải Phòng với tư thế của đội đầu bảng V-League chưa thua và chưa thủng lưới, ghi sáu bàn. Nhưng chiều nay, trên sân Lạch Tray mới là thử thách thực sự cho Thép Cảng khi lần đầu tiên phải đi xa làm khách dưới cái lạnh tê tái ở đất Bắc.

Chủ nhà cùng chín điểm như đối thủ, ghi năm bàn và chỉ kém hơn hiệu số với hai lần bị phá lưới. Hải Phòng dưới tay Vương Tiến Dũng, khởi đi thấy đoàn kết hơn và thực dụng hơn.

Tướng Dũng 58 tuổi, hơn đồng nghiệp Lư Đình Tuấn 18 năm tuổi đời lẫn tuổi nghề. Những năm 1990, khi ông Dũng đi Liên Xô (cũ) học cách gõ đầu trẻ thì Tuấn “nhím” mới nổi như một Maradona của Việt Nam. Thời còn khoác áo cầu thủ Thể Công, ông Dũng chơi hậu vệ rất chắc, trong khi “nhím” đá tiền vệ tấn công thuộc loại quái kiệt ở Cảng. Thời thế xoay vần, Thép Cảng lẫn Hải Phòng đều không thể gầy dựng lối chơi tấn công hào hoa xưa như Tuấn “nhím” hay kiểu đá tổng lực của Thể Công thời ông Dũng.

10 năm trước, khi tướng Dũng đã nắm Thể Công vô địch quốc gia thì Tuấn “nhím” mới tính chuyện đi học làm thầy. Ông Dũng từng lăn lộn từ Bắc chí Nam và rất rành các ngóc ngách của bóng đá Việt Nam thì Tuấn “nhím” mới nhập cuộc chưa đầy tuổi. Nhưng điều làm nên hiện tượng của hai đội bóng này sau ba vòng V-League đều toàn thắng chưa hẳn nhờ bề dày kinh nghiệm mà cái chính là tướng biết làm an lòng quân và chơi theo kiểu liệu cơm gắp mắm.

Chiều nay, cả hai đội đều có một đội hình mạnh nhất để đối đầu nhau với cái hồn ngoại, bình trải đều ở ba tuyến. Nhưng tướng Dũng còn hơn hẳn đồng nghiệp trẻ nhờ có cặp bài trùng Hielo - Elenildo mới mùa trước còn khoác áo Thép Cảng. Cả hai là học trò cưng của Lư Đình Tuấn, năm ngoái giúp đội trụ hạng chắc chắn hiểu rất rõ chân tơ kẽ tóc đối thủ.

Tiết trời Hải Phòng mùa giáp Tết rất lạnh nhưng sân Lạch Tray đang mùa hút khách lại rất nóng. Như lệ thường, Tuấn “nhím” vẫn muốn hòa nhưng tướng Dũng lại không thích chia điểm. Bẫy phản công của Thép Cảng cũng là bài tủ của Hải Phòng và theo chúng tôi, chủ nhà sẽ thắng!

Người cũ, nghiệp mới

Khán giả sân Chi Lăng chiều nay sẽ rất hồi hộp với cuộc ra mắt của tân HLV trưởng Lê Huỳnh Đức khi SH Bank Đà Nẵng tiếp Hòa Phát Hà Nội. Cái tên cũ Huỳnh Đức rất nổi đời cầu thủ nhưng lại rất mới ở V-League. Sóng gió sẽ trôi qua hay nổi lên ầm ĩ trên ải Chi Lăng bắt đầu từ 90 phút chiều nay mà Huỳnh Đức buộc phải bỏ túi ba điểm. Khát khao một chiến thắng sau ba trận trắng tay của và liều doping tiền 200 triệu như một động lực lớn cho Đà Nẵng trở lại với chính mình. Những đôi chân chủ nhà không yếu nhưng cái đầu đang mệt sau cú sốc SH Bank bứng đi bộ sậu ban huấn luyện. Thế nên nếu Huỳnh Đức giải được bài toán tinh thần cho cầu thủ thì sẽ thắng!

Các trận đấu còn lại vào chiều nay (26-1): Sông Lam Nghệ An - Bình Dương (trực tiếp trên VTV3 lúc 15 giờ), Nam Định - Khánh Hòa, Thanh Hóa - Hoàng Anh Gia Lai, Thể Công - Đồng Tâm Long An.

GIA HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm