KHAI MẠC GIẢI XE ĐẠP CÚP TRUYỀN HÌNH TP.HCM 2016 - TÔN ĐÔNG Á

Hai thế lực trên đường đua khắc nghiệt

Nếu như các năm trước, các đội VUS TP.HCM, DD Đồng Tháp và Vĩnh Long đều là những ông lớn tranh chấp các danh hiệu chung cuộc thì mùa này Gạo HNT An Giang và VUS TP.HCM tạo thành hai thế lực đối trọng nhất tại Cúp Truyền hình 2016 - Cúp Tôn Đông Á (khai mạc sáng nay (10-4) tại Hà Nội).

Các danh hiệu chung cuộc danh giá nhất cuộc đua gần như sẽ tập trung vào những tay đua của hai thế lực này.

Năm nay, lực lượng của VUS TP.HCM không thay đổi. Vẫn là các tay đua chủ lực Nguyễn Trường Tài (đương kim áo vàng), Lê Văn Duẩn (đương kim áo xanh), Mai Nguyễn Hưng, tuyển thủ quốc gia Trần Thanh Điền, Trần Thanh Nhanh và Trương Nguyễn Thanh Nhân. Trong khi đó Gạo HNT An Giang ngoài tuyển thủ quốc gia Nguyễn Thành Tâm, Vạn An (áo vàng 2014), đội đua miền Tây vừa có thêm hai thành viên mới là tuyển thủ quốc gia Trịnh Đức Tâm (từ ADC TH Vĩnh Long) và tay đua từng hai lần đoạt áo đỏ Lê Ngọc Sơn (từ Đồng Tháp).

Đoàn đua chinh phục 2.100 km dọc chiều dài đất nước và chinh phục nhiều ngọn đèo hiểm trở. Ảnh: MQ

Với việc có thêm hai tay đua có số má này, Gạo HNT An Giang như “hổ mọc thêm cánh”. Cả hai sẽ là những trợ thủ đắc lực cho Nguyễn Thành Tâm (tay đua Việt Nam đầu tiên giành hai chiến thắng tại Tour of Thailand 2016 thuộc hệ thống 2.2 thế giới) trong cuộc chiến tranh giành ngôi vô địch cá nhân với các ứng viên khác.

Sự thành công của Nguyễn Thành Tâm tại Tour of Thailand cũng là minh chứng hùng hồn để cuarơ miền Tây này trở thành đối thủ số 1 cạnh tranh chiếc áo xanh dành cho các tay đua nước rút. Ngoài sự vượt trội của “chuyên gia tốc độ” Lê Văn Duẩn, “vua nước rút” Đỗ Tuấn Anh thì tiểu tướng Trần Văn Quyền, Lê Nguyệt Minh đều là những gương mặt sáng giá cho danh hiệu áo xanh Cúp Truyền hình 2016.

Ở cuộc chiến tranh giành chiếc áo chấm đỏ - Vua leo núi (chinh phục chín ngọn đèo lớn, nhỏ), Lê Ngọc Sơn được xếp vị trí số 1, kế đến là đương kim Nguyễn Tấn Hoài, tiểu tướng Phan Hoàng Thái (DD Đồng Tháp) và tuyển thủ trẻ Huỳnh Thanh Tùng, Trần Lê Minh Tuấn (Quân khu 7), Nguyễn Minh Việt (BTV Bình Dương) cũng rất sáng cửa trong việc đoạt ngôi Vua leo núi.

Nếu như trước đây DD Đồng Tháp nghiễm nhiên được liệt vào hàng ứng viên số 1 danh hiệu vô địch đồng đội thì mùa này, các học trò Trần Văn Quýt lại bị xem “nhẹ cân” hơn Gạo HNT An Giang và VUS TP.HCM. Bên cạnh đó, sự lớn mạnh từng ngày của các tay đua Quân khu 7 - sắm vai “kẻ phá bĩnh” sẽ là rào cản đối với các êkíp nhắm đến chức vô địch đồng đội. Đáng tiếc nhất là sự tan rã của êkíp mạnh ADC TH Vĩnh Long khi hai áo vàng Bùi Minh Thụy, Hồ Văn Phúc đã quyết định giải nghệ.

Với việc BTC đưa chặng đấu đồng đội tính giờ (chặng 14 vòng quanh Nha Trang ngày 24-4), 99% chức vô địch đồng đội là cuộc cạnh tranh chính giữa hai thế lực VUS TP.HCM và Gạo HNT An Giang cùng đội đua sở hữu nhiều “chân đèo” thiện chiến là DD Đồng Tháp.

• Sáng 10-4 tại Hà Nội, 78 tay đua của 13 CLB sẽ bước vào tranh tài chặng khởi động đua 25 vòng quanh Hồ Hoàn Kiếm dài 42,5 km.

• Với tổng lộ trình hơn 2.100 km, Cúp Truyền hình 2016 được tài trợ bởi nhãn hàng Tôn Đông Á trải dài từ Bắc về đến Hội trường Thống Nhất TP.HCM vào lúc 11 giờ 30 ngày 30-4.

• Tay đua đoạt danh hiệu áo vàng chung cuộc nhận giải thưởng 100 triệu đồng, chức vô địch đồng đội 80 triệu đồng. Áo xanh, áo chấm đỏ nhận giải thưởng 40 triệu đồng/danh hiệu. Ngoài ra, BTC còn trao thêm hai giải thưởng áo trắng (tay đua trẻ xuất sắc nhất) và CLB đoạt giải phong cách 20 triệu đồng/danh hiệu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm