Hai tuần quyết định của U-20 Việt Nam

Đội tuyển U-20 Việt Nam đang ráo riết nhồi thể lực và sức mạnh cơ bắp từ những buổi chạy biển Nha Trang cho đến gánh tạ ở Hà Nội. Sau cả tháng hội quân, HLV Hoàng Anh Tuấn chưa lúc nào có đầy đủ lực lượng có thể xen kẽ các bài tập chiến thuật. Nguyên do nhiều cầu thủ phải thi đấu cho CLB tại đấu trường V-League dẫu đã thỏa thuận trước. Tuy nhiên, vì đặc thù của bóng đá trẻ Việt Nam, có những cầu thủ may mắn có suất chơi V-League, còn lại đều tập chay suốt vài tháng qua.

Ông Tuấn chia sẻ những ngày qua đội tuyển liên tục bị “cháy” giáo án vì không đủ người thực hiện yêu cầu huấn luyện do phải nhả quân cho CLB.

U-20 Việt Nam còn gặp nhiều khó khăn nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn tin tưởng sẽ gây bất ngờ ở cúp thế giới. Ảnh: QUANG THẮNG

Ngay trước giờ lên đường, HLV Hoàng Anh Tuấn cũng còn băn khoăn về trường hợp của tiền đạo Hà Đức Chinh vào ngày 15-4 phải đá cho SHB Đà Nẵng ở Cần Thơ. Xong trận, chân sút này vội vã bay ra Hà Nội tập trung cùng đội tuyển sang Đức vào sáng 16-4.

Chính vì thế U-20 Việt Nam chỉ còn biết tập trung vào tăng cường sức mạnh và chờ đến chuyến tập huấn tại Đức hai tuần có tính quyết định về việc hoàn thiện đội hình cho U-20 World Cup 2017.

HLV Hoàng Anh Tuấn không giấu diếm vị trí của U-20 Việt Nam là yếu nhất trong tất cả các đội tham dự giải thế giới. Đối thủ tại vòng bảng gồm U-20 Pháp hay Honduras, New Zealand đều trên tầm Việt Nam rất xa. Cho nên dễ hiểu thầy trò ông Tuấn ở lần đầu tiên dự giải thế giới không đặt ra chỉ tiêu nào cả.

Những nụ cười lạc quan của cầu thủ trẻ Việt Nam ở một buổi tập nặng.

Tuy nhiên, HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn rất tự tin các học trò sẽ gây bất ngờ ở đấu trường U-20 World Cup, như năm ngoái đội đá vòng chung kết châu Á đã gây địa chấn cho làng bóng. Ông thầy trẻ luôn dặn cầu thủ không đến Hàn Quốc để du lịch với câu hỏi tại sao không dám mơ có điểm ghi danh vào lịch sử làng bóng trẻ U-20 của cả Đông Nam Á sau 38 năm, từ lần đầu tiên của U-20 Thái Lan?

Trong hai tuần tập huấn tại Đức, đội tuyển U-20 Việt Nam có ba trận giao hữu với những đội trẻ tiếng tăm gồm U-23 Borussia Mönchengladbach, U-23 Schalke 04 và U-19 Fortuna Düsseldorf.

Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Đức (DFB) - ông Peter Frymuth vừa gửi thư chúc mừng tuyển U-20 Việt Nam xuất sắc đoạt vé tham dự U-20 World Cup 2017. Ông bày tỏ niềm vui và vinh dự khi thầy trò Hoàng Anh Tuấn sẽ đến Đức tập huấn, trước khi sang Hàn Quốc dự giải. Ông Peter Frymuth cam kết: “Chúng tôi có thể đảm bảo trung tâm huấn luyện Sportschule Wedau là địa điểm lý tưởng cho kế hoạch tập huấn của các bạn và chắc chắn U-20 Việt Nam sẽ cảm thấy dễ chịu trong thời gian lưu trú tại Duisburg”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm