Hàn Quốc vô địch Asiad, Son Heung-min mới miễn nghĩa vụ

Son Heung-min cho biết Hàn Quốc đã chơi cứng cáp và đạt đến độ tin tưởng cao hơn trong trận thắng Iran 2-0 để vào đến vòng tứ kết Asiad 18 một cách an toàn. Với tư cách đương kim vô địch, Hàn Quốc sẽ không làm mất thể diện sau lần thua Malaysia 1-2 ở vòng bảng khiến sóng gió bủa vây họ.

Olympic Hàn Quốc đang tiến gần hơn tới chiếc cúp vàng và nếu đăng quang sẽ giúp Son Heung-min không bị gián đoạn nghề nghiệp khi phải đi nghĩa vụ quân sự.

Son muốn cùng Hàn Quốc vô địch Asiad để trở lại khoác áo Tottenham, sánh vai cùng Harry Kane.

Son đã chỉ huy các nhà vô địch giành chiến thắng 2-0 trong một trận đấu với Iran ở Cikarang, gần Jakarta và chuẩn bị cuộc đụng độ khó khăn tiếp theo với Uzbekistan được đánh giá cao.

Chưa lúc nào Son Heung-min khao khát vàng như lúc này, bởi nó miễn trừ cho cầu thủ Tottenham Hotspur đi nghĩa vụ bắt buộc 21 tháng có thể làm hỏng sự nghiệp của mình.

Son đang giữ kỷ lục của một cầu thủ châu Á nhờ các bàn thắng của anh ghi ở Premier League. Thời gian đầu tham gia cùng đồng đội ở Asiad 18, anh thừa nhận đội bóng Hàn Quốc của mình gánh nặng áp lực khi vào vòng đấu knock out cuối cùng nhưng anh vẫn nói rằng “rất tự hào” sát cánh với các đàn em.

Chân sút của Hàn Quốc tin tưởng anh và đồng đội sẽ làm nên chuyện ở Asiad 18.

“Tôi nghĩ chúng tôi mạnh mẽ nhưng Iran cũng không phải là một đối thủ dễ chơi. Điều quan trọng là tinh thần của chúng tôi luôn hưng phấn. Trận đấu nào với Hàn Quốc cũng có nhiều áp lực nhưng tôi nghĩ chúng tôi có nhiều niềm tin hơn trong cuộc đối đầu với Iran” - Son nói.

Tiền đạo đang chơi bóng tại Nhật Bản Hwang Ui-jo đã mở tỉ số ở phút thứ 40 và cũng là bàn thắng thứ năm của anh trong trận đấu với Iran từ đường chuyền cắt ngang của Hwang In-beom. Cũng giống như Son, chân sút Ui-jo của Gamba Osaka là một trong ba cầu thủ trên 23 tuổi của Hàn Quốc phải đối mặt với việc đi nghĩa vụ quân sự nếu không vô địch Asiad 18.

Son Heung-min muốn giúp nhà đương kim vô địch Hàn Quốc giữ ngôi. 

Tiền đạo Lee Seong-woo nhân đôi cách biệt cho Hàn Quốc ở phút 55 sau một cú sút từ ngoài vòng cấm. Có điều thú vị khi Lee phủ nhận rằng mối đe dọa của việc đi nghĩa vụ quân sự treo trên đầu các đồng đội của anh đã làm tăng thêm động lực thi đấu. Lee nói: “Sự thật không có áp lực đặc biệt đối với những vấn đề như vậy. Đơn giản là chúng tôi đang ở đây để giành chiến thắng giải đấu này. Chúng tôi chỉ tập trung vào các trận đấu để có mặt trong trận chung kết”.

Trong khi đó, chân sút Son Heung-min không góp mặt ở Premier League với Tottenham để chơi tại Asiad ở Indonesia và hứa hẹn sẽ chơi hết sức mình. “Tôi đã từng nói rằng mình cảm thấy rất tiếc (bỏ lỡ các trận đấu của Tottenham) nhưng giải đấu này (Asiad 18) rất quan trọng vì bóng đá của đất nước tôi. Tôi thích chơi cho Spurs, thích chơi cho đất nước tôi. Không có gì khác biệt ở đây cả. Tôi đã chơi hết mình mỗi khi tôi thi đấu” - Son tâm sự.

Đối thủ tiếp theo của Son và đồng đội là tuyển Olympic Uzbekistan (đã vượt qua Hong Kong 3-0) vào ngày 27-8.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm