Hàng chục tay đua té ngã chặng đua khởi động Tour de France

Không giống như vụ tai nạn trước đó do một tay đua vướng người hâm mộ, vụ tai nạn thứ hai xảy ra khi một nhóm tay đua đang đi với vận tốc khoảng 70 km/ giờ, cách vạch đích 5 km.

Trước đó, một vụ va chạm dẫn đến té ngã của hoảng 40 tay đua đã xảy ra tại chặng đua xuất phát từ Brest đến Landerneau (dài 197,8 km), cách mức đến khoảng 45 km. 

Diễn tiến các vụ va chạm ở chặng một. Nguồn: TOUR DE FRANCE 

Một người hâm mộ giơ một tấm bảng thiếu chú ý khiến tay đua người Đức Tony Martin đang chạy gần đầu đoàn xe vướng vào.

Tay đau bốn đoạt áo vàng Chris Froome tá ngã ở lần va chạm thứ hai. ẢNH: EUROSPORT

Tay đua đội Jumbo-Visma ngã nhào xuống, kéo theo rất nhiều tay đua khác không kịp né tránh té theo. Vụ va chạm đã kéo dài khoảng năm phút nhưng rất may, không có tay đua hay trang thiết bị nào bị hư hỏng nặng.

Nhóm dẫn đầu cuộc đua đã chủ động giảm tốc độ, tạo điều kiện cho các tay đua nhóm sau bắt kịp. Sau hai lần va chạm, chỉ duy nhất tay đua Jasha Sutterlin (DSM Đức) đã phải rút lui do tai nạn.

Tận dụng cú bứt phá tách khỏi nhóm đầu khi cách mức đến khoảng 2,3 km để chinh phục đỉnh đồi Cote de la Fosse aux Loups, nhà vô địch thế giới Julian Alaphilippe đã trở thành tay đua chiến thắng sau 4 giờ 38”55 tranh tài. Thành tích giúp tay đua nước chủ nhà lập “cú đúp”, mặc áo vàng và chiếm luôn áo xanh sau chặng mở màn.

Julian Alaphilippe một mình một ngựa chinh phục mức đến. ẢNH: REUTERS

Áo vàng sau chặng một thuộc về Alaphilippe. ẢNH: REUTERS

Tám giây sau pha cán đích của Julian, tay đua người Úc Michael Matthews và Primoz Roglic (Slovakia) cũng kịp thời vượt qua mức đến để giành hạng nhì và ba.

Mặc dù không có mặt trong hai đợt va chạm nhưng nhà vô địch Ý Sonny Colbrelli và tay đua người Hà Lan Wout van Aert - hai ứng cử viên nặng ký cho chiến thắng chặng này đều rất chậm chân.

Cùng có mặt ở tốp hai, tay đua người xứ Wales Geraint Thomas (đội Ineos ) và đương kim vô địch Tadej Pogacar tỏ ra bình thản, trong khi á quân 2020 Primoz Roglic có vẻ đã sa sút rất nhiều.

Chiều nay (27-6), Tour de France tranh tài chặng hai dài 183,5 km.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm