Hành trình SEA Games 27

Điều làm nhiều người ngạc nhiên là ở Yangon xe máy bị cấm ở nhiều nơi nhưng xe hơi thì tay lái thuận lẫn tay lái nghịch đều vô tư trên đường.

Đến sân bay quốc tế Yangon, tất cả PV chỉ việc đến bàn ở khu vực dành riêng phục vụ SEA Games để nhận thẻ, thế là xong. Và thẻ tác nghiệp ở SEA Games được xem như là một thị thực đặc biệt để trú tại Myanmar quá 14 ngày (Myanmar bãi bỏ thị thực visa với các thành viên Đông Nam Á nhưng chỉ cho phép lưu trú 14 ngày trong khi SEA Games kéo dài đến 22 ngày).

Một số PV đăng ký trễ nhưng cuối cùng vẫn được nhiệt tình hướng dẫn để có thẻ SEA Games và hành nghề ngay khi rời sân bay. Tất cả những gì khó khăn cứ đến gặp các tình nguyện viên là được giúp đỡ hết mình.

Do SEA Games chủ yếu diễn ra tại thủ đô mới Naypyitaw nên tuyến đường từ Yangon đến Naypyitaw được phủ nhựa rất đẹp và chạy rất êm. Cự ly khoảng 400 km, xa hơn từ TP.HCM đi Đà Lạt nhưng chỉ sáu giờ trên xe bus là đến. Người dân Myanmar rất hiền lành và nhiệt tình với đa phần theo đạo Phật. Họ giúp đỡ rất vô tư, hồn nhiên và tận tình chỉ giúp đến nơi đến chốn dù không phải ai cũng rành tiếng Anh.

Về chuyện tác nghiệp, có lẽ sẽ nhiều khó khăn vì với Myanmar mọi thứ vẫn còn mới mẻ, nhất là mạng không dây Wi-Fi đã hiếm lại còn yếu trong khi các phương tiện công cộng thì còn thô sơ.

Mong từ đây đến ngày khai mạc chính thức mọi cái sẽ khác đi bên cạnh một đất nước hiền hòa đang phát triển.

TẤN PHƯỚC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm