Hạt giống số 1 thua sốc tại Vienna ATP

Ứng viên vô địch Tsitsipas thua sốc tại Vienna ATP. ẢNH: GETTY

Cuộc lội ngược dòng ngoạn mục 3-6; 6-3; 6-4, được tay vợt người Mỹ - Tiafoe thực hiện sau gần hai giờ quần thảo. Nó đánh dấu chiến thắng thứ hai, trong ba lần chạm trán gần nhất giữa Tiafoe và Tsitsipas.

Với thứ hạng 49 thế giới, Tiafoe tự hào khi đang dẫn trước so về thành tích đối đầu với đối thủ hạng 3 thế giới Tsitsipas. Trước đó trong cuộc chạm trán ở Wimbledon, chiến thắng đã thuộc về Tiafoe trước khi ngôi sao người Hy Lạp trả món nợ tại Thế vận hội Tokyo.

Hai cuộc chạm trán giữa Tsitsipas - Tiafoe và Zverev - Minaur. Nguồn: ATP

Tại tứ kết, tay vợt 23 tuổi Tiafoe sẽ đấu với hạt giống số 8 - Diego Schwartzman (Argentina), người đã đánh bại tay vợt người Pháp - Gael Monfils với tỉ số 7-6 (7/5); 4-6; 6-2 để tranh một vé vào bán kết.

Sinh ra trong gia đình có cha mẹ là người di cư từ Sierra Leone vào năm 1996, Tiafoe được khán giả yêu thích tại bất cứ nơi nào anh đến thi đấu vì thói quen xé áo, đấm tay vào khoảng không cùng những kiểu ăn mừng lấy cảm hứng từ siêu sao bóng rổ LeBron James sau mỗi trận đấu.

Tiafoe tự hào với những niềm vui àm anh đem lại cho khán giả. ẢNH: GETTY

Tiafoe bộc bạch: “Tôi thích chơi trong một ngôi nhà chật chội. Tôi cảm thấy như đang ở nhà. Kết quả đôi khi không quá quan trọng.

Khi khán giả đem con họ đến sân, họ phải bỏ ra số tiền rất khó kiếm để được xem tôi thi đấu. Tôi muốn mọi người vui vẻ giống như tôi đang vui... Tôi cảm thấy nhiệm vụ của tôi số 1. Nó mang cho tôi tất cả nhưng cũng để bảo đảm mọi người đều vui vẻ.

Với những đứa trẻ ở trên sân, tôi muốn chúng khi về nhà và nhớ lại, chúng đã xem Frances Tiafoe thi đấu và chúng đã có một khoảng thời gian tuyệt vời”.

Cũng tại Vienna ATP, hạt giống số 2 người Đức - Alexander Zverev đã giành được chiến thắng thứ 300 bằng cách tiễn Alex de Minaur với tỷ số 6-2; 3-6; 6-2, ghi danh tên mình vào vòng tứ kết.

“Đây chắc chắn là một cột mốc quan trọng đối với tôi”, Zverev khẳng định sau khi trận đấu giành 17 cú aces trước đối thủ người Úc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm