Hậu trường sân quần vợt giải VĐQG: ‘Sống phải biết cho đi…’

Tranh thủ ngày nghỉ trước trận chung kết gặp Quân đội 1, thay vì tập nhẹ hoặc nghỉ ngơi thì tay vợt Hoàng Thành Trung và các đồng đội Công an nhân dân lại chạy đôn chạy đáo, len lỏi khắp các khu chợ vùng núi thị xã Gia Nghĩa, Đắk Nông. Tay vợt này đã tìm mua từng cân muối, ký gạo, mì gói, hũ mắm, chai nước tương, chén bát và các vật dụng cần thiết… để chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn ở tỉnh miền núi này.

Buổi trưa 15-5 tiết trời Đắk Nông nóng hầm hập. Ngôi chùa Thiện Hoa trở nên ấm áp lạ thường khi đón đoàn khách là những VĐV đang tham dự giải quần vợt đồng đội quốc gia ghé thăm. Ngôi chùa hiện là nơi nương tựa của hơn 50 em nhỏ mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn được thầy trụ trì và các Phật tử chăm sóc, nuôi dưỡng… từ công đức của khách thập phương ghé thăm và phát tâm. Hằng ngày, chùa Thiện Hoa nấu 200-300 phần cơm đưa đến bệnh viện tỉnh phân phát cho các bệnh nhân nghèo.

Thành Trung (hàng trên, trái) mang quà đến chùa Thiện Hoa kết hợp cùng các thầy chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: FBVN

Một ngày sau thì anh và các VĐV Công an nhân dân mừng với ngôi vô địch đồng đội. Ảnh: CMQ

Trải lòng về việc đi chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn này, tay vợt người Vũng Tàu từng trưởng thành sau những tháng ngày khó khăn - Hoàng Thành Trung bày tỏ: “Bản thân tôi trưởng thành từ trong khó nghèo nên thấu hiểu được sự thiếu thốn mà các em nhỏ mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn đang nương tựa nơi cửa chùa. Không có thì thôi, khi mình có điều kiện hơn họ mình cũng nên san sẻ và cho đi”.

Đây không phải là lần đầu tiên Thành Trung thực hiện công việc thiện nguyện. Hiện đang sinh sống tại Hà Nội, Thành Trung và bà xã Anh Đào thường xuyên đến phát tâm tại các mái ấm, những ngôi chùa nuôi nấng các hoàn cảnh có trẻ em cơ nhỡ. Những lần đi như thế, Trung đều dẫn theo hai cậu con trai để cùng làm việc thiện nguyện đấy với cha mẹ.

Và hai vợ chồng Thành Trung - Anh Đào luôn chia sẻ với hai con: “Có thể bố mẹ không giàu có, không thể xây cho con lâu đài xa hoa tráng lệ. Cái bố mẹ làm là cho con hình hài này, cuộc sống này và khi con lớn, con nhìn vào những hình ảnh đấy để hiểu con may mắn hơn các bạn nhỏ mồ côi ở đây rất nhiều. Sống là phải biết cho đi, không phải chỉ biết đón nhận. Con người ta không phải hơn nhau ở chỗ có bao nhiêu tiền, bao nhiêu vật chất của cải phù du, mà khi đối diện với chính bản thân mình có thật sự cảm nhận được trong tim mình có đang hạnh phúc hay không…”.

Để tưởng thưởng cho chiến tích vô địch của ông xã Thành Trung, Anh Đào đã đặt sẵn cặp vé xem trận chung kết Roland Garros 2016 vào ngày 5-6 tới tại Paris, Pháp.

Trận chung kết đối đầu các tay vợt Quân đội 1, Ngô Đức Dương mở màn bằng trận thắng Trần Hoàng Anh Khoa cách biệt hai set cùng điểm số 5/7.

Với trận thắng lên tinh thần của đồng đội, Hoàng Thành Trung tiếp tục đả bại Lê Công Tiễn hai ván cách biệt 6/1, 6/2, đưa Công an nhân dân chính thức vượt qua Quân đội 1 giành chức vô địch đồng đội nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm