10 cầu thủ Anh đắt nhất lịch sử Premier League: MU thống trị

Arsenal vừa công bố bản hợp đồng mới mang tên Ben White từ Brighton. White đã ký hợp đồng 5 năm với đội chủ sân Emirates.

Trung vệ 23 tuổi, Ben White trở thành cầu thủ người Anh đắt giá nhất lịch sử Arsenal với giá trị chuyển nhượng 50 triệu bảng Anh. Ben White là cầu thủ Arsenal đắt giá thứ ba sau Nicolas Pepe (72 triệu bảng Anh) và Pierre-Emerick Aubameyang (55 triệu bảng Anh).

Giá trị chuyển nhượng các cầu thủ Anh trong nội bộ Premier League thường bị đẩy lên rất cao. ẢNH: MIRROR

Nhân sự kiện này, cùng điểm lại Top 10 cầu thủ Anh có giá chuyển nhượng đắt nhất lịch sử Premier League. Trong số này, Manchester United và Manchester City cùng có 3 cầu thủ góp mặt trong danh sách.

Tuy nhiên, đội chủ sân Old Trafford thống trị khi có 2 cái tên đắt giá nhất trong Top 10 là Harry Maguire và tân binh Jadon Sancho. Chelsea góp 2 cái tên và 2 ngôi sao còn lại thuộc về Arsenal và Liverpool.

Dưới đây là Top 10 cầu thủ Anh đắt giá nhất mọi thời đại:

10- Danny Drinkwater (Leicester City đến Chelsea, 35 triệu bảng Anh, năm 2017)

Danny Drinkwater. ẢNH: GETTY

Fan Chelsea chắc không ai muốn nhắc đến vụ chuyển nhượng hè 2017 vẫn còn ám ảnh họ 4 năm sau đó. Việc Chelsea ký hợp đồng với Drinkwater, người giúp Leicester City vô địch Premier League 2015-2016 dường như là một bước đi khôn ngoan của đội chủ sân Stamford Bridge trên lý thuyết.

Nhưng tiền vệ này phải vật lộn để thích nghi với cuộc sống ở London và chỉ đóng vai trò nhỏ dưới thời Antonio Conte. Sau đó, Drinkwater tiếp tục bị HLV Maurizio Sarri và Frank Lampard loại khỏi đội hình Chelsea. Drinkwater chỉ có 23 lần ra sân thi đấu cho Chelsea.

Khát khao vực dậy sự nghiệp đưa Drinkwater tới Aston Villa rồi Burnley nhưng anh vẫn không tạo được ấn tượng gì. Tiền vệ người Anh hiện chơi bóng ở Thổ Nhĩ Kỳ cho CLB Kasimpasa ở tuổi 31. Trớ trêu thay, Kasimpasa đang muốn bán Drinkwater ngay mùa hè này.

9- Alex Oxlade-Chamberlain (Arsenal đến Liverpool, 35 triệu bảng Anh, năm 2017)

Alex Oxlade-Chamberlain. ẢNH: REUTERS

Một câu chuyên muôn thưở tiếp tục đến với fan Arsenal, cầu thủ hết hợp đồng, CLB buộc phải bán cho đối thủ.

Oxlade-Chamberlain từ chối ký hợp đồng mới với Arsenal và Asene Wenger phải bán Oxlade-Chamberlain cho Liverpool vào năm 2017. Chelsea cũng rất quan tâm đến Oxlade-Chamberlain nhưng cuộc cách mạng của HLV Jurgen Klopp tại Liverpool đã đưa tiền vệ người Anh này đến đội chủ sân Anfield.

Oxlade-Chamberlain ra sân thường xuyên cho The Kop trước khi dính chấn thương dây chằng đầu gối năm 2018. Oxlade-Chamberlain dành cả năm trời để điều trị chấn thương trước khi trở lại vào mùa trước.

Tuy nhiên, Oxlade-Chamberlain hiện tại chỉ là lựa chọn thứ yếu của Liverpool. Tiền vệ 28 tuổi người Anh được đồn đoán sẽ rời Liverpool mùa hè này.

8- John Stones (Everton đến Manchester City, 47,5 triệu bảng Anh, năm 2016)

Jones Stone. ẢNH: MIRROR

Chelsea thất bại trong việc mua Stones nhưng Pep Guardiola của Man City thì thành công. Chỉ 1 năm sau khi Everton liên tục từ chối những lời đề nghị hỏi mua Stones, họ đã bán trung vệ này cho Man City với mức phí kỷ lục.

Gia nhập Man City, Stones trải qua hành trình khó khăn đầy gian nan. Những chấn thương cùng phong độ tệ hại khiến Stones không có tương lai chắc chắn tại đội chủ sân Etihad cách đây 18 tháng.

Nhưng trong lúc không ai ngờ nhất, Stones trở lại đầy mạnh mẽ kết hợp cùng Ruben Dias thành cặp trung vệ cực kỳ chắc chắn ở Man City mùa trước, dẫn đến thành công là chức vô địch Premier League, League Cup và vào chung kết Champions League.

Stones tiếp tục gây ấn tượng trong màu áo tuyển Anh ở Euro 2020 vừa qua với ngôi á quân. Ở tuổi 28, Stones đang bước vào giai đoạn đỉnh cao của sự nghiệp.

7- Aaron Wan-Bissaka (Crystal Palace đến Manchester United, 49 triệu bảng Anh, năm 2019)

Aaron Wan-Bissaka. ẢNH: GETTY

Aaron Wan-Bissaka được xem là canh bạc của HLV Ole Gunnar Solskjaer. Sau 1 mùa giải đột phá cùng Crystal Palace, Wan-Bissaka dù còn thiếu kinh nghiệm nhưng vẫn được đội chủ sân Old Trafford quan tâm, tin tưởng và mua anh với giá 49 triệu bảng Anh.

Hậu vệ cánh phải này có 100 trận ra sân cho MU trong 2 mùa giải qua. Wan-Bissaka được mệnh danh là “thánh xoạc” với khả năng xoạc bóng cản phá tuyệt vời nhưng điểm yếu của anh là các pha tạt bóng hỗ trợ tấn công.

Ở mùa trước, Wan-Bissaka cải thiện khả năng hỗ trợ tấn công rất nhiều với 2 bàn thắng cùng 4 pha kiến tạo sau 34 trận ra sân. Wan-Bissaka hiện là hậu vệ trái số 1 MU và anh có thể đóng vai trò quan trọng trong việc chinh phục danh hiệu của MU mùa tới.

6- Kyle Walker (Tottenham đến Manchester City, 49 triệu bảng Anh, 2017)

Kyle Walker. ẢNH: GETTY

Kyle Walker có tốc độ bùng nổ và thể lực sung mãn. Hậu vệ cánh phải người Anh trở thành món hàng hot sau khi gây ấn tượng mạnh ở Tottenham. Man City bất ngờ chịu chi 49 triệu bảng Anh mua Walker trong bối cảnh họ đã bỏ ra 108 triệu bảng Anh trước đó mua Benjamin Mendy và Aymeric Laporte.

Điều đó cho thấy, Pep Guardiola muốn cải tổ và tạo nên hàng thủ hoàn toàn mới cho đội chủ sân Etihad sau khi ông chứng kiến hàng thủ Man City để lọt lưới rất nhiều ở mùa giải đầu tiên của ông tại Anh.

Walker trở thành trụ cột của Man City với 184 trận ra sân trong 4 mùa giải qua. Walker vẫn giữ được vị trí của mình bất chấp sự xuất hiện của Joao Cancelo. Ở tuổi 31, Walker vẫn là một trong số ít những cầu thủ có tốc độ nhanh nhất Premier League.

5- Ben White (Brighton đến Arsenal, 50 triệu bảng Anh, năm 2021)

Ben White. ẢNH: GETTY

Ben White vừa gia nhập Arsenal với giá 50 triệu bảng Anh và lập tức góp mặt trong Top 10 ở vị trí thứ 5. Arsenal xác định Ben White là mục tiêu hàng đầu khi HLV Mike Arteta rất ấn tượng với cầu thủ chỉ cách đây vài năm còn chơi ở hạng dưới Championship.

Ben White, 23 tuổi gia nhập đội ngũ những ngôi sao trẻ do Arteta xây dựng với những Emile Smith Rowe, Bukayo Saka và Rob Holding. Một số ngươi cho rằng Pháo thủ đánh bạc khi đầu tư quá lớn cho Ben White, một cầu thủ chưa chứng minh đẳng cấp ở cấp độ hàng đầu và mới có 1 năm kinh nghiệm ở Premier League.

Nhưng White là cầu thủ có tiềm năng rất cao. Anh cũng có tên trong đội hình tuyển Anh tham dự Euro 2020 vừa qua.

4- Ben Chiwell (Leicester City đến Chelsea, 50 triệu bảng Anh, năm 2020)

Ben Chiwell. ẢNH: GETTY

Sau sự ra đi của Ashley Cole, Chelsea không ngờ rằng họ phải vất vả tìm kiếm người thay thế cầu thủ này bên hành lang trái trong nhiều năm. Filipe Luis rời đi, Baba Rahman thất bại, còn Emerson vật lộn để có được sự ổn định.

Nhưng với Chiwell, có vẻ như Chelsea đã tìm thấy được đáp án ở vị trí hậu vệ trái. Chiwell được cả HLV Lampard và bây giờ là Tuchel trọng dụng chỉ sau 1 mùa giải chơi cho Chelsea. Anh cùng Chelsea giành Champions League mùa trước.

Fan Chelsea có thể mong đợi Chiwell giữ vững vị trí chính thức của mình trong đội hình đầy sao của Tuchel nhiều năm tới.

3- Raheem Sterling (Liverpool đến Manchester City, 50 triệu bảng Anh, năm 2015)

Raheem Sterling. ẢNH: GETTY

Sterling là sản phẩm ưu tú của lò đào tạo Liverpool. Không ai muốn anh chia tay sân Anfield nhưng anh quyết ra đi đến Man City vào năm 20 tuổi.

Trong 6 năm chơi cho đội chủ sân Etihad, Sterling bây giờ 26 tuổi đã chứng minh giá trị của mình với 114 bàn thắng sau 292 trận ra sân. Sterling bị các chuyên gia chỉ trích nặng nề khi chỉ ghi 14 bàn cho Man City mùa trước, cùng lối chơi rườm rà, bỏ qua rất nhiều cơ hội khó tin.

Nhưng Sterling dập tan mọi lời chỉ trích với màn trình diễn nhận được vô số lời khen ngợi tại Euro 2020 cùng tuyển Anh. Trong bối cảnh Man City đang quan tâm đến Harry Kane và Jack Grealish, vẫn còn phải chờ xem vai trò của Sterling ở mùa tới trong hệ thống thi đấu của Pep Guardiola là như thế nào.

2- Jadon Sancho (Borussia Dortmund đến Manchester Unted, 73 triệu bảng Anh, năm 2021)

Jadon Sancho. ẢNH: GETTY

Sau hơn 1 năm theo đuổi, cuối cùng thì MU cũng có được tiền vệ cánh phải 21 tuổi người Anh vào kỳ chuyển nhượng hè năm nay. 4 năm trước, Sancho rời Manchester City vì không tìm được chỗ đứng để đến Bundesliga chơi bóng cho Borussia Dortmund.

Sancho được ca ngợi là tài năng trẻ sáng giá của bóng đá thế giới với 50 bàn thắng cùng vô số pha kiến tạo sau 137 trận chơi cho Borussia Dortmund. “Quỷ đỏ” dường như chấp đối thủ ở cánh phải mùa vừa qua nhưng với sự có mặt của Sancho, đội bóng của Ole Gunnar Solskjaer sẵn sàng bùng nổ ở vị trí này mùa tới.

1- Harry Maguire (Leicester City đến Manchester United, 80 triệu bảng Anh, năm 2019)

Harry Maguire. ẢNH: GETTY

MU không bao giờ ngại chi tiền nâng cấp vị trí trung vệ. Nhưng mức giá 80 triệu bảng Anh MU phải trả cho Leicester City để có Maguire khiến nhiều người nhíu mày.

Maguire trở thành cầu thủ Anh đắt giá nhất lịch sử đến thời điểm này và anh cũng là trung vệ đắt nhất lịch sử thế giới. Maguire dần chứng tỏ mình xứng đáng đến từng xu MU bỏ ra và nhanh chóng trở thành đội trưởng đội chủ sân Old Trafford.

Maguire lãnh đạo hàng thủ MU, sự hiện diện của anh cùng kỹ năng cầm bóng rất tốt là những gì các HLV muốn thấy ở một hậu vệ hiện đại. Màn trình diễn xuất sắc của Maguire giúp anh nhận vô số lời khen từ những chuyên gia.

Cựu huyền thoại Manchester United, Rio Ferdinand gọi Maguire là “ngọn núi lớn” sau khi anh giúp tuyển Anh của HLV Gareth Southgate vào chung kết Euro 2020.

Nếu Man City có Ruben Dias, Liverpool có thể mong đợi ở Virgil Van Dijk thì mùa tới Manchester United sẽ trình làng cặp trung vệ đẳng cấp thế giới Maguire và Varane.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm