2 bộ mặt của ‘sát thủ có gương mặt trẻ thơ’ ở MU

Kể từ khi dẫn dắt Manchester United, Ole Gunnar Solskjaer hiếm khi nào thể hiện thái độ tức giận của mình một cách công khai. Điều đó khiến mọi người hiểu lầm rằng Ole là người nhu nhược và hiền lành.

Ole bị nhiều người chỉ trích bởi chính thái độ đó dù ông đã có những thay đổi theo thời gian. Thời còn là cầu thủ của MU, Solsa có biệt danh “sát thủ có gương mặt trẻ thơ”.

Và ông đang thể hiện 2 bộ mặt của khía cạnh đó trên tư cách HLV trưởng đội chủ sân Old Trafford. Đó là một Solsa có “gương mặt trẻ thơ” trên sân cỏ và một Solsa “sát thủ” các cầu thủ trong phòng thay đồ.

Bruno thể hiện thái độ ngay trên sân, khác hẳn ông thầy Ole. ẢNH: GETTY

Hơn 2 năm làm HLV trưởng MU, Solskjaer chịu rất nhiều chỉ trích và nhiều lần ông đứng trước bờ vực bị sa thải. Nhưng dần dần, Ole đã làm câm lặng mọi lời chỉ trích bằng những thành tích trên sân cỏ của MU.

MU vẫn chưa giành được bất cứ danh hiệu nào trong hơn 4 năm qua. Nhưng với những gì mà MU thể hiện thời gian gần đây dưới thời Solsa, người hâm mộ tin rằng ngày MU “phục hưng” sẽ sớm trở lại.

Solskjaer thường giữ bộ mặt điềm tĩnh trước ống kính máy quay, khác hẳn với những ồn ào và rất nhiệt trên sân của cậu học trò Bruno Fernandes, người được so sánh có tính cách như một Roy Keane của MU.

Solskjaer đã lên tiếng rằng có lẽ mọi người đã hiểu lầm với những gì ông thể hiện trên sân. Chiến lược gia người Na Uy khẳng định khi MU thua, ông chính là người thể hiện thái độ tồi tệ và giận dữ nhất ở CLB.

Solskjaer nói, “Nếu bạn ở MU và bạn thích thua cuộc thì bạn đã đến nhầm chỗ. Tôi không thể hiện sự thất vọng của mình quá nhiều như Bruno. Nhưng tôi nghĩ tôi là người thể hiện thái độ tồi tệ nhất ở CLB mỗi khi đội thua cuộc. Có lẽ bạn chưa thấy điều đó nhưng các cầu thủ của tôi thì có”.

Ole khẳng định khi MU thua trận, ông là người thể hiện sự giận dữ nhất ở CLB chứ không phải Bruno. ẢNH: EPA, REUTERS

Solsa không hề tỏ ra cứng rắn ở trên sân nhưng trong phòng thay đồ ông cho thấy chất thép của mình khi sẵn sàng làm “máy sấy tóc” như ông thầy huyền thoại Sir Alex Ferguson.

Solsa cũng ủng hộ người đồng nghiệp Thomas Tuchel sau khi ông thầy người Đức có màn thay người khó hiểu và chịu nhiều chỉ trích. Ở trận Chelsea hòa Southampton 1-1, Tuchel đã tung Callum Hudson-Odoi vào sân nhưng lại thay chính cầu thủ này sau 30 phút thi đấu.

Solskjaer tiếp tục, “Các HLV “sống” nhờ kết quả trận đấu. Nếu chúng tôi cảm thấy phải thay đổi điều gì đó, chúng tôi sẽ thay đổi nó. Bạn phải đưa ra một số quyết định khó khăn vì HLV luôn chịu trách nhiệm với kết quả của đội. Vì thế, không thật sự quan trọng khi cầu thủ chỉ chơi 75 phút hay 30 phút”.

23h30 đêm nay (28-2), MU sẽ đối đầu với chính Chelsea trong trận cầu tâm điểm vòng 26 Premier League trên sân khách Stamford Bridge.

Solskjaer sẽ đối đầu với Tuchel thay vì Lampard. ẢNH: GETTY

Solsa từng đánh bại Maurizio Sarri và Frand Lampard trong 3 lần đến Chelsea trước đây.Bây giờ, Solsa phải đối mặt với Tuchel. Cả hai từng giáp mặt với nhau 4 lần tại Champions League thời Tuchel còn làm HLV trưởng PSG.

Chiến lược gia người Na Uy cho biết, “Tôi không biết liệu Tuchel có chơi theo cách tương tự hai lần trước MU đến Paris đá với PSG hay không. Ông ấy là một HLV chuẩn bị rất kỹ cho mọi trận đấu. MU cũng đã lên nhiều phương án khác nhau cho trận này”.

Kể từ sau khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu, MU trải qua nhiều đời HLV như David Moyes, Louis Van Gaal và Jose Mourinho. MU chưa bao giờ cho thấy sự ổn định trên băng ghế chỉ đạo CLB như truyền thống lâu nay của họ. Bây giờ Solsa đến và có thể tiếp bước Sir Alex Ferguson.

Solskjaer không coi mình là giải pháp chữa cháy của MU dù ban đầu ông đến MU dưới tư cách tạm quyền. Sau thời gian thể hiện tốt, Solsa được MU ký hợp đồng chính thức. Phó chủ tịch CLB Ed Woodword và BLĐ MU đã cho HLV người Na Uy xây dựng lại đội bóng.

Solskjaer nhiều lần đối đầu với Tuchel ở Champions League. ẢNH: GETTY

Solskjaer nói, “Khi tôi đến đây, chúng tôi đã có một cuộc trao đổi trung thực và cởi mở. Tôi đã đưa ra kế hoạch của mình tại MU. CLB đưa qua quyết định và đồng ý với một số thay đổi mà chúng tôi phải thực hiện.

Tất nhiên, tôi không thể khẳng định rằng sẽ không bao giờ xảy ra việc MU thay đổi hướng đi. Bạn cần kết quả và sự cải thiện. Hi vọng rằng, chúng tôi đã chứng minh cho CLB và người hâm mộ thấy những gì chúng tôi mong muốn với tư cách là thành viên của đội và là cầu thủ của MU.

Tôi thấy đội hình MU bây giờ có nhiều cầu thủ trẻ có thể cải thiện trình độ. Tôi có một đội hình mạnh, một đội hình có chiều sâu. Tôi không thể nói liệu có bao nhiêu cầu thủ mới sẽ đến MU vào mùa hè. Chúng tôi vẫn đang xem xét và cầu thủ đó phải phù hợp với MU.

Manchester United luôn xem xét tình hình trong từng kỳ chuyển nhượng, xem những gì đang diễn ra ở đó và xem những gì chúng tôi cần”.

Về tình hình lực lượng của MU, Edinson Cavani đã không tập luyện từ trước trận hòa với Real Sociedad tại Europa League vì dính chấn thương.

Tiền đạo người Uruguay nhiều khả năng sẽ không thể ra sân  ngay từ đầu trong trận gặp Chelsea. Solskjaer nói, “Cavani muốn tập luyện chăm chỉ và đầy đủ trước khi có thể thi đấu”.

Pogba vẫn tiếp tục vắng mặt vì chấn thương. ẢNH: GETTY

Trong khi đó, Pogba vẫn chưa bình phục chấn thương đùi cách đây 3 tuần. Tiền vệ người Pháp đang chạy đua với thời gian để kịp trở lại trong trận derby với Manchester City vào tháng tới.

Điều này đồng nghĩa, Anthony Martial sẽ tiếp tục được ra sân thường xuyên dù cho tiền đạo này đã “tịt ngòi” 13 trong tổng số 14 trận gần nhất chơi cho MU.

Phong độ tồi tệ của Martial khiến anh là mục tiêu của những chỉ trích và cả hành vi phân biệt chủng tộc trên mạng xã hội nhắm vào Martial từ các CĐV quá khích. Solsa tin rằng Martial không “lướt web” nên không quan tâm đến điều đó.

Solskjaer nói, “Tôi tin chắc 100% rằng Anthony không xem mạng xã hội và không biết mọi người đang nói gì về mình. Tôi đã thảo luận với Martial về hành vi phân biệt chủng tộc nhắm vào Martial gần đây. Cậy ấy nói không hề biết điều đó và cậu ấy chỉ tập trung vào bản thân, làm việc chăm chỉ.

Martial biết mình đang ở một giai đoạn khó khăn. Tuy nhiên, Martial tin rằng cậu ấy có thể vượt qua vì cậu ấy có đầy đủ phẩm chất để làm được điều đó”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm