4 ngôi sao MU hưởng lợi nhờ Cavani

Đêm qua (10-5), Edinson Cavani đã đặt bút ký gia hạn hợp đồng với Manchester United thêm 1 năm, kéo dài đến tháng 6-2022. Tiền đạo 34 tuổi người Uruguay này sẽ được nâng lương từ 200.000 bảng Anh/tuần lên 250.000 bảng Anh/tuần.

Cavani tươi cười ký gia hạn với MU. ẢNH: GETTY

Cavani đang có phong độ cao trong màu áo MU với 8 bàn sau 7 trận. Tổng cộng ở mùa này Cavani đã ghi 15 bàn thắng sau 35 trận đấu cho MU.

Kinh nghiệm của Cavani sẽ giúp ích rất nhiều cho các cầu thủ trẻ MU, đặc biệt là những cầu thủ trên hàng công. Nhưng không phải duy nhất các tiền đạo là người hưởng lợi nhờ Cavani.

Theo Daily Star (Anh), dưới đây là 4 cầu thủ hưởng lợi nhiều nhất ở Manchester United từ việc Cavani ở lại CLB.

Mason Greenwood

Greenwood có tiềm năng phát triển cực lớn. ẢNH: GETTY

Một cầu thủ mới 19 tuổi như Greenwood mà ghi tới 11 bàn sau 48 trận đấu cho MU là thành tích rất ấn tượng. Greenwood vẫn đang trong quá trình học hỏi và phát triển các kỹ năng. Sao trẻ này đá sở trường ở vị trí tiền đạo cắm nhưng HLV Solskjaer thường xuyên để Greenwood đá tiền vệ cánh phải kể từ khi Greenwood được đôn lên đội 1.

Với một Cavani giàu kinh nghiệm và có kỹ năng thượng thừa, Greenwood chắc chắn sẽ học hỏi được rất nhiều điều từ bậc đàn anh. Daily Star bình luận, nếu Greenwood muốn một ngày nào đó đạt đẳng cấp của Cavani, anh “phải “nhai tai” cầu thủ người Uruguay trong các buổi tập như không còn biết đến ngày mai”.

Marcus Rashford

Rashford có thể học hỏi thêm rất nhiều điều bổ ích từ Cavani ở cả trên sân cỏ lẫn sau hậu trường. ẢNH: REUTERS

Rashford là tiền đạo chủ lực của MU. Ngôi sao 23 tuổi người Anh này phải nén đau liên tục cày ải trên mọi mặt trận cho MU mùa này. Rashford được Solsa xếp đá cắm và bên cánh trái ở MU mùa này. Sự hiện diện của Cavani sẽ giảm gánh nặng cho Rashford.

Rashford vẫn còn trong quá trình học hỏi, anh không muốn bị kiệt sức vì phải ra sân liên tục với những cơn đau trên người. Ở mùa giải tới, Cavani có khả năng đá chính thường xuyên hơn và Rashford cũng sẽ có nhiều thời gian nghỉ ngơi hơn.

Bruno Fernandes

Bruno sẽ có nhiều pha kiến tạo thành bàn hơn nếu có Cavani trên hàng công. ẢNH: GETTY

Tiền vệ người Bồ Đào Nha Bruno Fernandes có tỉ lệ chuyển hóa cơ hội từ chấm 11m cực tốt. Với việc Cavani ở tuyến trên, Bruno có thể đóng góp nhiều đường kiến tạo thành bàn hơn đối thủ Kevin De Bruyne của Man City.

Fernandes có 11 pha kiến tạo ở Premier League mùa này, còn Cavani cũng cho thấy bản năng sát thủ trong vòng cấm. Nếu Bruno tiếp tục nhắm những đường chuyền quyết định đến “địa chỉ” Cavani, anh có thể san bằng cột mốc 20 pha kiến tạo của De Bruyne năm ngoái.

Harry Maguire

Maguire sẽ giảm gánh nặng ở hàng thủ nhờ Cavani? ẢNH: GETTY

Trung vệ đội trưởng Harry Maguire gặp khó trong việc chỉ huy hàng thủ MU giữ sạch lưới ở mùa này, MU chỉ 1 lần trắng lưới trong 5 trận gần nhất ở Premier League. Một cầu thủ kỳ cựu khác như Cavani có thể chia sẻ công việc lãnh đạo đội bóng của Maguire cũng như là nguồn cảm hứng cho các cầu thủ trẻ ở trên sân.

Nếu Cavani tiếp tục “nổ súng” đều đặn, áp lực ở tuyến sau của Manchester United sẽ giảm đi rất nhiều. Khi đó, hàng thủ đội chủ sân Old Trafford dưới sự chỉ huy của Maguire sẽ ít đối mặt với nguy hiểm và ít bị thủng lưới hơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm