5 HLV cấm cầu thủ quan hệ tình dục: Kỳ lạ Pep Guardiola

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Chiến thuật trong bóng đá đã phát triển đến mức cực điểm trong những năm gần đây với việc các CLB sử dụng các chuyên gia phân tích số liệu trong mọi lĩnh vực liên quan đến trận đấu.

Các nhà quản lý sẵn sàng lùng sục hàng giờ tìm cách tạo lợi thế trước đối thủ hoặc tìm ra cách điều chỉnh chiến thuật linh hoạt, hiệu quả nhất trong trận đấu. HLV số liệu và chuyên gia ném biên là “mốt” mới nhất trong nỗ lực tiến lên cấp độ mới của các CLB.

Các HLV thường có cách tiếp cận rất lạ trong phương pháp quản lý cầu thủ. ẢNH: DAILY STAR

Nhưng đôi khi, ngay cả những HLV, những nhà quản lý vĩ đại nhất thế giới cũng tập trung sự chú ý về những gì diễn ra trong phòng ngủ hơn là trên sân cỏ. Cấm các cầu thủ quan hệ tình dục là chiến lược phổ biến nhằm tìm kiếm thành công của các HLV.

Tờ Daily Star (Anh) đã nêu dẫn chứng về 5 HLV danh tiếng đã thực hiện lệnh cấm quan hệ tình dục với các học trò và họ đã đạt kết quả ra sao trên sân cỏ từ lệnh cấm của mình.

1-  Fabio Capello

Capello đã có cách tiếp cận độc đáo cho giải đấu lớn duy nhất ông dẫn dắt tuyển quốc gia Anh. Tại World Cup 2010, chiến lược gia người Ý đã cấm tiệt các cầu thủ Anh quan hệ tình dục với vợ và bạn gái.

Capello cấm "sóng" các cầu thủ Anh nhưng đội vẫn thi đấu không thành công. ẢNH: DAILY STAR

Capello trở thành HLV trưởng tuyển Anh vào năm 2007 nhờ bản lý lịch hoành tráng với rất nhiều danh hiệu cấp CLB ở châu Âu. Trong giải đấu lớn đầu tiên cầm quân với vai trò HLV trưởng tuyển quốc gia, Capello cảm thấy ông cần phải có cách tiếp cận khác để mang lại thành công.

Trước thềm World Cup 2010, Capello hạn chế người thân tiếp xúc với các cầu thủ nhằm tránh để họ phân tâm. Nhưng nó không có tác dụng khi thủ môn Rob Green mắc sai lầm ngớ ngẩn dẫn đến bàn thua trong trận Anh hòa Mỹ 1-1 ở vòng bảng. Clint Dempsey có cú sút đúng ngay vị trí của Green nhưng thủ môn này mất tập trung để bóng vuột khỏi tay lăn vào lưới.

Vận đen tiếp tục đem bám Tam sư trong trận thua Đức 1-4 ở vòng 16 đội. Frank Lampard dứt điểm qua vạch vôi khung thành thủ môn Neuer ghi một bàn thắng hợp lệ nhưng trọng tài từ chối công nhận trong thời điểm Anh mới bị Đức dẫn 1-2. Tam sư bị loại khỏi World Cup 2010 theo cách đầy đau đớn.

2- Hernan Dario Gomez

Gomez rất coi trọng kỳ World Cup đầu tiên trong lịch sử Panama. ẢNH: GETTY

Hernan Dario Gomez dẫn dắt Panama đến với kỳ World Cup đầu tiên trong lịch sử của họ tại Nga năm 2018.

HLV Gomez rất nghiêm túc, tập trung làm tất cả những gì cần thiết để Panama chiến đấu ở trạng thái tốt nhất trong lần đầu góp mặt ở sân chơi World Cup, bao gồm cả lệnh cấm các cầu thủ quan hệ tình dục.

Hậu vệ Harold Cummings của Panama tiết lộ: “Chúng tôi bị hạn chế bởi những quy định do HLV đặt ra, nó giống như tất cả các đội tuyển quốc gia khác. Lệnh cấm quan hệ tình dục là một trong số những điều chúng tôi phải thực hiện”.

Có lẽ không ai ngạc nhiên khi lệnh cấm đó không giúp ích gì nhiều cho một đội tuyển yếu và non trẻ như Panama ở sân chơi lớn nhất thế giới. Panama thua cả 3 trận vòng  bảng và thủng lưới 1 bàn. Tuy nhiên, HLV Gomes có thể cho rằng, hai cầu thủ ghi bàn cho Panama ở World Cup là nhờ họ bị cấm quan hệ tình dục.

3- Miguel Herrera

Migue Herrera đã thực hiện được ước mơ dang dở từ thời cầu thủ khi đến với World Cup với tư cách HLV trưởng Mexico. ẢNH: DAILYS STAR

HLV Migue Herrera đã đưa Mexico đến World Cup sau khi ông không thể làm được điều đó với tư cách cầu thủ. Herrera có 14 lần khoác áo tuyển Mexico nhưng bị loại khỏi danh sách đội tuyển đá World Cup 1994.

Khi Herrera có cơ hội được dẫn dắt tuyển Mexico với tư cách HLV trưởng ở World Cup 2014, ông dường như trút bỏ mọi sự thất vọng dồn nén trước đây. Herrera không chỉ ra lệnh cấm cầu thủ Mexico quan hệ tình dục mà còn cấm họ uống rượu và ăn thịt chưa chín.

Herrera nói thẳng trên tờ Reforma (Mexico): “Nếu một cầu thủ không thể chịu đựng được 1 tháng hoặc 20 ngày không quan hệ tình dục, họ chưa chuẩn bị sẵn sàng trở thành cầu thủ chuyên nghiệp. Hãy tập trung chơi ở kỳ World Cup này, chúng tôi không đến đây để tham dự một bữa tiệc”.

Tại World Cup 2014, Mexico đi tiếp trong bảng đấu có Brazil, Croatia và Cameroon nhưng lại thua Hà Lan 1-2 ngay ở vòng knock-out đầu tiên.

4- Joachim Low

Một tuyển Đức thoải mái đã đăng quang World Cup 2014 nhưng khi thay đổi họ bị loại ngay từ vòng bảng World Cup 2018. ẢNH: GETTY

Tại sao Joachim Low lại thay đổi cách tiếp cận làm nên chiến thắng ở World Cup 2014 cho người Đức là điều ai cũng thắc mắc và mong muốn được giải đáp.

Tại World Cup 2018, Đức đến Nga thi đấu với tư cách là nhà ĐKVĐ. Có lẽ HLV Low chưa bao giờ nghe đến cụm từ “nếu máy móc không hỏng, đừng sửa chữa nó”.

Ông đã quyết định thay đổi cỗ máy chiến thắng của người Đức bằng cách cấm tiệt các cầu thủ của mình quan hệ tình dục tại Nga, điều hoàn toàn trái ngược như tại Brazil cách đó 4 năm.

Trên thực tế, Low không ra lệnh cấm cầu thủ quan hệ tình dục, ông chỉ ngăn toàn bộ người thân của cầu thủ được gặp họ trong suốt chiến dịch World Cup 2018. Kết quả Đức nhận thất bại thảm họa khi bị loại ngay từ vòng bảng sau 2 trận thua muối mặt trước Mexico (0-1) và Hàn Quốc (0-2).

5- Pep Guardiola

Pep Guardiola ra lệnh cấm mà không cần kiểm soát cầu thủ có thực hiện hay không. ẢNH: GETTY

Pep Guardiola là HLV cấp CLB duy nhất cấm các cầu thủ quan hệ tình dục. Tất nhiên với môi trường thi đấu liên tục như ở CLB, Pep không thể nào ra lệnh cấm hẳn. Pep nổi tiếng là một trong những bộ óc vĩ đại nhất từ trước đến nay trong lịch sử bóng đá nhưng chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng có một hành động bất thường.

Cựu cầu thủ Manchester City, Samir Nasri tiết lệ với L’Equipe rằng một trong những quy định đầu tiên của Pep Guardiola ở đội chủ sân Etihad là cấm các cầu thủ quan hệ tình dục vào đêm khuya.

Chúng ta không thể tranh cãi về thành công của Pep Guardiola trong sự nghiệp huấn luyện nhưng nhiều người đặt câu hỏi về việc các cầu thủ có tuân thủ lệnh cấm của Pep hay không. Chẳng ai biết được và chắc chắn là Pep cũng không thể kiểm soát được điều đó.

Trừ khi Pep bắt các cầu thủ ngủ cùng phòng với ông vào ban đêm để kiểm soát, bằng không sẽ không có ai tuân thủ lệnh cấm có một không hai của Pep Guardiola.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm