6 điểm đến tiềm năng của Lionel Messi

Rạng sáng nay (6-8), thế giới bóng đá chấn động với thông tin Barcelona xác nhận không đạt thỏa thuận gia hạn hợp đồng với Messi.

Lí do là bởi Barca ngập trong nợ nần và không có đủ ngân sách gia hạn hợp đồng với Messi, đáp ứng đúng quy định về luật công bằng tài chính của La Liga. Barca đã lên tiếng chúc Messi gặt hái nhiều thành công trong giai đoạn sắp tới của sự nghiệp.

PSG và Man City là hai CLB có khả năng lớn nhất lấy được chữ ký của Messi. ẢNH: DAILY STAR

Như vậy, Messi, 34 tuổi sẽ chia tay Barcelona sau 21 năm gắn bó vì hết hợp đồng. Vấn đề bây giờ là Messi sẽ đến CLB nào trong giai đoạn ít ỏi còn lại của đời cầu thủ.

PSG được cho là ứng cử viên số 1 có Messi nhưng Manchester City, Manchester United hay Juventus là những đối thủ đáng gờm của đội bóng thành Paris.

Tờ Mirror (Anh) đã đưa ra 6 điểm đến tiềm năng của Messi:

1- Paris Saint-Germain (PSG)

Neymar và Messi sẽ tái hợp ở PSG như thời còn ở Barcelona? ẢNH: GETTY

PSG là ứng cử viên sáng giá nhất có Messi xét trên sức mạnh tài chính không có giới hạn của các ông chủ tỉ phú người Ả Rập. Mùa này, PSG đã tăng cường lực lượng đáng kể với những cái tên đình đám như Hakimi, Georginio Wijnaldum, Ginaluigi Donnarumma và Sergio Ramos.

Sự xuất hiện của Messi sẽ giúp PSG trở thành ứng viên hàng đầu cho ngôi vô địch Champions League, danh hiệu mà PSG cực kỳ khát khao bao năm qua. Tại PSG, Messi có cơ hội tái hợp cùng Neymar cộng với Kylian Mbappe tạo nên bộ ba tấn công cực kỳ đáng sợ.

2- Manchester City

Messi sẽ lại thi đấu dưới sự chỉ bảo ông thầy cũ Pep Guardiola? ẢNH: GETTY

Một cuộc hội ngộ với Pep Guardiola tại Man City là điều Messi có thể mong chờ. Giai đoạn thành công nhất của Messi ở Barca là khi thi đấu dưới trướng Pep Guardiola. Bộ đôi này đã cùng nhau giành 14 danh hiệu trong thời gian ở Nou Camp, biến Barcelona thành đội bóng xuất sắc nhất thế giới thời điểm đó.

Giờ đây, Pep Guardiola có thể gạt việc theo đuổi Harry Kane sang một bên để mang về sân Etihad một ngôi sao mà nhiều người coi là xuất sắc nhất lịch sử bóng đá thế giới.

3- Manchester United

Messi có hướng về Manchester United? ẢNH: GETTY

Dù Manchester United có muốn hay không nhưng “quỷ đỏ” luôn được liên kết với mọi thương vụ chuyển nhượng lớn. MU có đủ năng lực tài chính để thực hiện vụ chuyển nhượng với Messi.

Mặc dù HLV Ole Gunnar Solskjaer có thể phải thay đổi hệ thống chiến thuật của mình cho phù hợp với cầu thủ người Argentina nhưng chắc chắn điều đó là đáng để làm. Bởi đơn giản, MU sẽ chặn đứt tham vọng có Messi của kình địch Man City.

Tiền vệ phòng ngự là vị trí đội chủ sân Old Trafford cần tăng cường nhất lúc này nhưng sự xuất hiện của Messi có thể đảm bảo giúp MU cạnh tranh sòng phẳng danh hiệu Premier League mùa tới.

4- Chelsea

Tuchel rất chào đón Messi có mặt ở Chelsea. ẢNH: GETTY

Đội bóng thứ ba và cũng là cuối cùng của Premier League có thể mang về Messi là Chelsea, CLB được hậu thuẫn từ hàng tỉ USD của ông chủ tỉ phú Roman Abramovich.

The Blues đang cố gắng ký hợp đồng với Romelu Lukaku trong một động thái phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng nước Anh lên đến trên 100 triệu bảng. Nhưng họ có thể tập trung sự chú ý sang Messi.

Messi chắc chắn cung cấp những bàn thắng mà HLV Thomas Tuchel đang tìm kiếm. Mùa trước, dù Barca đứng thứ ba La Liga nhưng Messi cũng có trên 30 pha lập công.

5- Juventus

Ronaldo sẽ kết hợp với Messi ở Juventus? ẢNH: GETTY

Việc Messi và Ronaldo thi đấu cùng một đội có lẽ là giấc mơ với rất nhiều người hâm mộ bóng đá. Juventus có thể làm được điều đó khi họ vốn đang sở hữu Ronaldo.

Sau khi bổ nhiệm Max Allegri làm HLV trưởng, “Bà đầm già” thành Turin có thể tạo cơ hội cho Messi chơi dưới trướng của một HLV hàng đầu thế giới. Dù Juventus thất bại thảm hại ở mùa giải trước nhưng đội hình của họ vẫn đủ sức chinh chiến ở mặt trận Champions League mùa tới.

6- Inter Miami

Beckham có tham vọng lớn với Inter Miami. ẢNH: GETTY

Inter Miami của ông chủ David Beckham là điểm đến ít có khả năng xảy ra nhất với Messi, dù có nhiều thông tin cho rằng Messi muốn đến Mỹ chơi giải MLS trước khi giải nghệ.

Inter Miami là đội bóng thuộc MLS có liên hệ nhiều nhất với Messi. David Beckham đang cố gắng xây dựng một đội hình đủ mạnh sẵn sàng thách thức các danh hiệu vô địch.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm