6 VĐV bơi lội Ba Lan bẽ mặt rời Olympic Tokyo

Đau đớn và xấu hổ, 6 kình ngư Ba Lan vừa đến Nhật để dự Olympic Tokyo đã phải ra về vì lỗi... mạng của liên đoàn Bơi lội thế giới (FINA).

Chủ tịch Liên đoàn Bơi lội Ba Lan (PZP) Pawel Slomilski đã đăng đàn lời xin lỗi với 6 VĐV và bày tỏ sự chia sẻ về sự tổn thương tột độ này.

Chowaniec cảm thấy tổn thương và ác mộng khi rời Tokyo về nước.  Ảnh: Getty

Nguyên do là lỗi trang mạng của PZP, 6 VĐV này không đạt chuẩn đến dự Olympic của FINA, nhưng PZP thông báo là cả sáu vượt qua vòng loại để góp mặt ở Olympic.

Cái sai này dẫn đến giấy triệu tập của PZP sai theo. 6 kình ngư Ba Lan đến Nhật thì mới biết họ không có tên trong các cuộc tranh tài đường đua xanh ở Olympic Tokyo.

6 kình ngư Ba Lan phải bẽ bàng rời Nhật Bản quay về nhà là Alicja Tchorz, Bartocz Piszczorowicz, Aleksandra Polanska, Mateusz Chowaniec, Dominika Kossakowska và Jan Holup.

Sáu VĐV nạn nhân gửi thư lên FINA đòi "trảm" hết ban lãnh đạo PZP.

Nạn nhân Alicja Tchorz, người từng tham dự Olympic London 2012 và Rio 2016 giận dữ viết lên trang xã hội của mình: “Hãy thử tưởng tượng năm năm và cuộc đời của một VĐV sẽ chiếm hết bao nhiêu cơ hội trước mỗi sự kiện thể thao lớn. Nó còn làm cho cuộc sống cá nhân tôi rối tung lên, thậm chí tôi và gia đình làm trò cười cho thiên hạ”.

Còn nữ kình ngư Chowaniec viết: “Tôi vô cùng sốc trước sự cố này, sốc trước sự vô trách nhiệm này, hoàn cảnh thật trớ trêu, chưa bao giờ thấy. Tôi cứ nghĩ nó là ác mộng chỉ thấy khi nằm ngủ, nhưng đó là sự thật”.

Bơi lội Ba Lan chỉ góp mặt 17 kình ngư ở Olympic Tokyo nhưng họ sang Nhật đến 23 người và 6 người trên đã phải quay về Ba Lan. 6 VĐV nạn nhân đã gửi thư lên FINA đòi sa thải hết ban lãnh đạo PZP.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm