Á quân AFF Cup khuyên học trò 'bớt giỡn' với Campuchia

HLV Tan Cheng Hoe của nhà á quân AFF Cup Malaysia cảnh báo các học trò đừng có xem thường tuyển Campuchia ở bảng B.

Với Malaysia, bảng B AFF Cup 2020 tất nhiên là bảng tử thần cùng VN, Indonesia.. Nhưng bảng này còn có Campuchia mà hồi SEA Games 2019, đội trẻ này đã cho Malaysia “ăn quả đắng” rồi.

Nay cấp độ đội tuyển quốc gia, ông Tan cảnh báo học trò đừng có xem thường và coi mình là kẻ “bề trên” trước tuyển Campuchia.

Các giải nội địa Campuchia vừa kết thúc nên cầu thủ có phong độ cao.   Ảnh: K.T

HLV Tan Cheng Hoe phân tích: “Tuyển Campuchia hiện nay rất quy củ, chuẩn bị chu đáo, tôi thấy họ chơi rất ấn tượng ở hai trận Play off thắng Guam 3-1 (vòng loại Asian Cup). Đó là đội bóng có tổ chức, khoa học, lối chơi rất kết dính và có chiều sâu. Gần đây họ lại được dẫn dắt bởi HLV Ryu Hirose cùng với sự chỉnh đốn của danh thủ Keisuke Honda”.

Ông Tan nói rằng, dưới sự dẫn dắt của HLV Hirose và định hướng của Honda, Campuchia tiến bộ không ngừng, đó không phải là đối thủ dễ chịu của Malaysia.

Ông Tan nói: “Tôi không muốn cầu thủ tôi đánh giá thấp Campuchia hoặc tự tin một cách thái quá khi chạm trán với họ. Họ có một số cầu thủ ra nước ngoài đi đấu như Chan Vathanaka, người từng chơi bóng ở Malaysia và Nhật. Tuyển Malaysia cần cẩn trọng, tôn trọng Malaysia chứ không thể tự tin một cách mù quáng".

Campuchia là đối thủ đầu tiên ở bảng B AFF Cup của Malaysia, họ chạm trán nhau ngày 6-12. Tuyển Malaysia sẽ có đầy đủ quân số vào ngày 1-12 sau khi giải Cúp Quốc gia kết thúc. HLV Tan Cheng Hoe đăng ký 28 cầu thủ đá AFF Cup.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm