AFC: Thái Lan đe dọa ngôi đầu bảng của tuyển Việt Nam

Trước loạt trận đấu vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á hôm nay (19-11), Website của LĐBĐ châu Á đã có bài viết nhận định về hai cặp đấu tại bảng G Việt Nam gặp Thái Lan và Malaysia đụng Indonesia.

Trận Thái Lan hòa Việt Nam 0-0 ở lượt đi.

AFC viết: “Ngôi đầu bảng G của Việt Nam bị đe dọa khi họ tiếp đón Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022 vào thứ ba (19-11). Trong khi đó, Malaysia nhắm đến trận thắng thứ hai trước Indonesia sau khi đánh bại Thái Lan để trở lại với cuộc đua ở bảng đấu”.

Bình luận về trận Việt Nam - Thái Lan trên sân Mỹ Đình, AFC cho biết tuyển Việt Nam là đội duy nhất của bảng G bất bại. Thầy trò HLV Park Hang-seo nhắm đến mục tiêu 3 điểm nữa khi đối đầu với đối thủ cùng khu vực Đông Nam Á, Thái Lan trên sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội).

Đáng chú ý, AFC bình luận về trận hòa giữa hai đội ở lượt đi, “Việt Nam có ba chiến thắng và chỉ mất điểm trong trận hòa Thái Lan 0-0 ở ngày khai mạc. Cuộc đối đầu trong tháng 9 giữa hai đội, tuyển Việt Nam thất vọng hơn vì họ làm chủ trận đấu và đáng lẽ phải trở về nhà với 3 điểm. Sự thất vọng đó nhanh chóng bị lãng quên sau khi Việt Nam đánh bại Malaysia, Indonesia và UAE. HLV trưởng Park Hang-seo chờ đợi Việt Nam có thêm 3 điểm trước Thái Lan”.

Thầy Park mong Việt Nam có thêm 3 điểm trước Thái Lan.

Tuy nhiên, chiến lược gia người Hàn Quốc đang cố gắng kiềm chế những kỳ vọng khi hy vọng vào giai đoạn 3 vòng loại World Cup 202 của Việt Nam tăng lên sau chiến thắng 1-0 trước UAE vào thứ Năm tuần trước.

“Chúng ta phải quên chiến thắng trước UAE và bắt đầu chuẩn bị cho trận đấu gặp Thái Lan. Việt Nam vẫn còn một chặng đường dài phía trước” - ông Park nói.

Trong khi đó, HLV Akira Nishino của Thái Lan đã yêu cầu toàn đội có lời đáp trả ngay lập tức sau thất bại 1-2 trước Malaysia.

“Chúng ta phải vươn lên từ thất bại, tập trung vào đối thủ tiếp theo. Rất nhiều yếu tố khiến chúng tôi thất vọng trong trận thua Malaysia”, Nishino, chiến lược gia từng đưa Nhật Bản vào vòng 16 đội World Cup 2018 nói.

HLV Nishino và Thái Lan đang ở thế "dựa lưng tường".

“Thái Lan không thể chịu thêm một thất bại trước Việt Nam. Bởi nếu Malaysia thua Indonesia trong trận đấu còn lại của bảng G, Việt Nam sẽ vượt lên phần còn lại với 6 điểm cách biệt” - AFC nhận định. 

Ở trận còn lại giữa chủ nhà Malaysia và Indonesia trên sân Bukit Jalil, AFC phân tích đây chắc chắn là cuộc chạm trán thú vị. Sân vận động Bukit Jalil với sức chứa 80.000 chỗ ngồi đã bán sạch vé.

Dù tinh thần Malaysia đang lên cao sau chiến thắng Thái Lan nhưng HLV Tan Cheng Hoe đã đưa ra lời cảnh báo các cầu thủ không được chủ quan, “Tôi muốn các học trò của mình tiếp tục tập trung vì Indonesia đang quyết tâm có điểm đầu tiên. Người Indonesia có thể đang chịu áp lực lớn nhưng chúng tôi cần phải cẩn trọng”.

Malaysia trong trận thắng Thái Lan 2-1

Ở trận đấu này, Malaysia vắng hai cầu thủ quan trọng là Matthew Davies và Syafiq Ahmad vì án treo giò.

Bảng xếp hạng bảng G vòng loại World Cup 2022:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm