Alcantara, Mane dương tính COVID-19, Liverpool vẫn gặp may

Tiền đạo người Senegal, Sadio Mane vừa có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 trước chuyến làm khách của Liverpool đến Aston Villa ở vòng 4 Premier League. Đây là một đòn nặng nề giáng lên nhà ĐKVĐ Premier League bởi trước đó, tân binh Thiago Alcantara cũng dính COVID-19.

Cả hai bị cách ly ngay lập tức và chắc chắn vắng mặt trong trận đấu với Aston Villa. Điều này cũng đồng nghĩa Mane sẽ không thể tập trung cùng đội tuyển quốc gia Senegal đối đầu với Maroc và Mauritania.

Sau khi tân binh Thiago Alcantara dính COVID-19... ẢNH: MB MEDIA

Việc các CLB đã trở lại tập luyện thi đấu bình thường khiến nguy cơ lây nhiễm COVID-19 trong nội bộ Liverpool rất cao. Trước mỗi trận đấu, các cầu thủ Liverpool đều làm xét nghiệm COVID-19 để phòng dịch.

Một may mắn cho Liverpool là sau trận đấu với Aston Villa, các CLB ở châu Âu sẽ tạm nghỉ nhường sân chơi cho đội tuyển quốc gia tại Nations League. Vì thế, Mane và Alcantara có thể kịp trở lại cho trận derby Merseyside giữa Liverpool và Everton ngày 17-10.

Everton hiện đang có phong độ rất tốt dưới thời HLV Carlo Ancelotti với 3 trận toàn thắng ở Premier League và 6 trận thắng liên tục trên mọi mặt trận.

Thông báo của Liverpool viết, “Sadio Mane đã có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 và hiện anh đang tự cách ly theo hướng dẫn. Tiền đạo Mane, người ghi bàn đầu tiên trong chiến thắng 3-1 của Liverpool trước Arsenal hôm thứ hai đã có biểu hiện bệnh nhẹ và anh cảm thấy sức khỏe tổng thể rất tốt.

Tuy nhiên, giống như Thiago Alcantara, CLB Liverpool và các cầu thủ sẽ tiếp tục tuân thủ nghiêm ngặt quá trình phòng chống dịch COVID-19. Mane phải tự cách ly trong khoảng thời gian cần thiết”.

... Đến lượt Mane "theo chân" người đồng đội mới. ẢNH: GETTY IMAGES

Mane, 28 tuổi khởi đầu mùa giải mới khá thành công với 3 bàn thắng sau 2 trận gần nhất. Sự vắng mặt của anh sẽ tạo cơ hội cho tân binh Diogo Jota thể hiện. Jota đã ghi bàn ngay trận ra mắt cho Liverpool trong chiến thắng trước Arsenal.

Liverpool thường yêu cầu các cầu thủ giữ kín các kết quả xét nghiệm COVID-19 của CLB, chỉ có CLB mới có quyền cung cấp thông tin. Vì thế, cả Mane lẫn Alcantara đã xóa thông tin đăng tải mình nhiễm COVID-19 trên trang mạng xã hội cá nhân của mình.

Bác sĩ Jim Moxon của đội 1 Liverpool tiết lộ gần đây, “Đó là sự lựa chọn của mỗi cá nhân dù họ có tiết lộ công khai kết quả kiểm tra COVID-19 hay không? Liverpool đã tuân thủ tất cả các quy trình liên quan đến email và Thiago không sao cả. Cậu ấy sẽ tự cách ly ngay lập tức và tuân theo những chỉ dẫn cần thiết. Hi vọng cậu ấy sẽ sớm quay trở lại với chúng tôi”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm