Amad Traore rực sáng, MU ngược dòng khó tin thắng 6-4

Amad Diallo Traore và Shola Shoretire đã thi đấu cực hay góp phần vào chiến thắng ngược dòng ly kỳ của đội U-23 Manchester United trước U-23 Blackburn. Traore ghi 1 bàn và lập hat-trick kiến tạo cho U-23 MU (đội dự bị), còn Shola Shoretire lập hat-trick bàn thắng.

Đáng chú ý, cả ba bàn thắng của Shola Shoretire đều đến từ ba pha kiến tạo của Amad Traore. Hai bàn thắng còn lại của U-23 MU được ghi do công của Jordan Hugill và Hannibal Mejbri.

Amad Diallo Traore là tân binh trị giá 37 triệu bảng Anh của MU. Anh được MU mua về Old Trafford vào mùa hè năm ngoái từ Atalanta. Tuy nhiên, phải đầu năm nay, Amad Traore mới chính thức đến Anh đầu quân cho MU sau khi anh có giấy phép lao động dạng đặc biệt tại Anh.

Tình huống Traore ghi bàn ấn định chiến thắng 6-4 cho MU. ẢNH: DAILY MAIL

Trong khi đó, Shola Shoretire là tài năng trẻ sáng giá của học viện MU. Shoretier vừa bước sang tuổi 17 cách đây vài ngày. Tài năng trẻ SN 2003 này được hàng loạt ông lớn như Barcelona, Bayern Munich và PSG theo đuổi.

Tuy nhiên, ngay khi bước sang tuổi 17, độ tuổi đủ để ký hợp đồng chuyên nghiệp chính thức, Shola Shoretire quyết định ở lại MU khi đồng ý ký vào bản hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên của mình.

Trở lại với diễn biến chính của trận đấu, Traore là người đã truyền cảm hứng cho chiến thắng khó tin của U-23 MU trước U-23 Blackburn.

Amad Traore chính là người đã kiến tạo cho Shoretire ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho MU trước khi hiệp 1 kết thúc. Sang hiệp hai, MU bất ngờ bị thủng lưới liền hai bàn thắng khiến họ bị dẫn 2-4 sau 56 phút thi đấu.

Shoretire (cầu thủ đang đi bóng) cũng là tương lai của MU. ẢNH: PA

Nhưng sau đó, “quỷ đỏ” đã xoay chuyển cục diện trận đấu khó tin bằng 3 bàn thắng liền chỉ trong vòng 5 phút. Phút 73, Diallo một lần nữa phối hợp với Shoretire tạo điều kiện cho sao trẻ 17 tuổi có bàn thắng thứ hai trong trận gỡ lại 3-4 cho MU. Đúng một phút sau, Hugill, người từng ghi 4 bàn vào lưới U-23 Liverpool lập công gỡ hòa 4-4 cho MU.

Đến phút 78, Diallo hoàn thành hat-trick kiến tạo cho Shoretire ghi hat-trick bàn thắng giúp MU vượt lên dẫn lại 5-4. Đến phút 85, chính Diallo Traore đóng đinh trận đấu với cú volley đẹp mắt ấn định tỉ số 6-4 đầy cảm xúc cho U-23 MU trước U-23 Blackburn.

Solskjaer vui mừng khi các tài năng trẻ đều rực sáng ở đội dự bị MU. ẢNH: AP

Vào tháng trước, HLV Ole Gunnar Solskjaer chia sẻ về khả năng đôn Amad Traore lên đội 1 MU. Chiến lược gia người Na Uy cho biết, “Tôi không thể chờ đợi quá lâu để thấy cậu ấy chơi cho đội 1 MU. Traore có sự ổn định rất tốt. Các cầu thủ khác đánh giá rất cao Traore. Traore là một cậu bé tốt, lịch sự, hay cười và làm việc rất chăm chỉ.

Traore đang thực hiện công việc của mình để làm quen với MU. Luôn luôn cần một khoảng thời gian để cầu thủ thích nghi với đội bóng mới nhưng Traore đang dần ổn định.

Traore có thể xử lý bóng tốt, cậu ấy rất chăm tập luyện. Traore tạo ra sự khác biệt trong quá trình tập luyện, điều này là rất đáng chú ý so với độ tuổi của cậu ấy”.

Traore ăn mừng bàn thắng ở trận thắng U-23 Blackburn. ẢNH: DAILY MAIL

Với phong độ hiện tại, có lẽ không lâu nữa Traore sẽ được Solskjaer điền tên vào đội 1 Manchester United thi đấu ở giải quốc nội. Ở Europa League, Solskjaer cũng vừa bổ sung Traore vào danh sách thi đấu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm