Anh Đức bất ngờ nói lời chia tay đội tuyển Việt Nam

Cách đây 2 giờ, tiền đạo 34 tuổi thuộc biên chế CLB B. Bình Dương bất ngờ đăng dòng trạng thái trên Facebook cá nhân, “Hành trình nào cũng đến lúc phải dừng chân. Anh Đức cảm thấy rất vinh dự được thi đấu, cống hiến cho màu cờ sắc áo đội tuyển Việt Nam cùng rất nhiều thế hệ tài năng của bóng đá Việt Nam.

Trong suốt hành trình, Anh Đức và đội tuyển Việt Nam luôn nhận được sự ủng hộ, động viên, tình cảm của người hâm mộ. Qua đây, Anh Đức xin cảm ơn người hâm mộ luôn luôn yêu thương và cổ vũ cho Anh Đức. Chúc bóng đá Việt Nam gặt hái được nhiều thành tích trong tương lai”.

Dòng chia sẻ trên trang Facebook của Anh Đức.

Dòng trạng thái lập tức thu hút sự chú ý cực lớn từ người hâm mộ bóng đá Việt Nam, bởi nó diễn ra ngay trước trận quyết đấu giữa Việt Nam và Thái Lan trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 trên sân Mỹ Đình vào lúc 20 giờ đêm nay (19-11).

Sau 2 giờ đăng tải, dòng “tút” của Anh Đức đã thu hút hơn 6.000 lượt “like”, gần 90 commnet và hơn 400 lượt share. Đa phần các lời bình luận là chia sẻ và cảm ơn Anh Đức đã tận lực cống hiến cho đội tuyển Việt Nam.

Tại AFF Cup 2018, Anh Đức ghi đến bốn bàn thắng và là hạt nhân quan trọng trong hành trình lên ngôi vô địch Đông Nam Á sau 10 năm của bóng đá Việt Nam. Trong đó, Anh Đức có bàn thắng trong trận bán kết lượt đi trên đất Philippines. Anh Đức cũng chính là cầu thủ ghi bàn thắng quyết định trong trận tuyển Việt Nam thắng Malaysia 1-0 ở chung kết lượt về AFF Cup 2018.

Anh Đức bên chiếc cúp vô địch AFF Cup 2018 cùng đội trưởng Văn Quyết. ẢNH: NGỌC DUNG

Trả lời báo Tuổi Trẻ, Anh Đức cho biết đã thông báo quyết định đến HLV trưởng Park Hang-seo từ trước đó và chiến lược gia người Hàn Quốc nói ông sẽ suy nghĩ. “Trận đấu với Thái Lan hôm nay cũng là trận đấu cuối cùng của tuyển Việt Nam trong năm 2019. Tôi cảm thấy đây là thời gian thích hợp nói lời chia tay. Ông Park đã suy nghĩ lâu rồi và thấy đây cũng là trận đấu cuối cùng trong năm nên đã đồng ý” - Anh Đức nói.

Tại vòng loại World Cup 2022 lần này, Anh Đức chỉ được ra sân từ ghế dự bị thi đấu khoảng 25 phút trong trận Việt Nam thắng Malaysia 1-0, các trận còn lại, Anh Đức không được ông Park tung vào sân thi đấu.

Sau trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan vào lúc 20 giờ đêm nay (19-11) trên sân Mỹ Đình, Anh Đức sẽ chính thức giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế.

Hy vọng Anh Đức sẽ có một cái kết viên mãn với bóng đá Việt Nam bằng trận thắng trước Thái Lan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm