Arsenal nổi sóng vì một bức ảnh trên Instagram

Rạng sáng nay (7-12), Arsenal đã nhận thất bại 0-2 trước Tottenham ở vòng 11 Premier League trong trận đấu mà họ cầm đến 70% bóng nhưng… không biết làm gì.

Đây đã là trận thua thứ 6 của Arsenal ở mùa giải năm nay. Điều này khiến thầy trò HLV Arteta rớt xuống tận vị trí thứ 15 trên bảng xếp hạng Premier League với chỉ 13 điểm. Đáng lo ngại hơn, các con số thống kê cho thấy “pháo thủ” có các chỉ số tấn công cực kỳ kém.

Bức ảnh đăng trên Instagram của Mansah.

Arsenal chỉ ghi đúng 10 bàn sau 11 trận ở Premier League. Trong khi đó, tiền đạo chủ lực Aubameyang mới ghi 2 bàn, còn Lacazette có 3 bàn. Mọi thứ không theo ý muốn của Aubameyang kể từ khi tiền đạo 31 tuổi người Gabon này ký hợp đồng mới với Arsenal và hưởng mức lương khủng 350.000 bảng Anh/tuần.

Sau trận thua Tottenham, người đại diện của Aubameyang, Kwaku Mensah dường như bóng gió đổ lỗi cho chiến thuật của HLV Mikel Arteta khiến các “pháo thủ” tịt ngòi.

Kwaku Mensah đăng lên trang Instagram bức ảnh thống kê tệ hại về số cơ hội Arsenal tạo ra ở mùa giải năm nay kèm lời bình lấp lửng, “Nếu bạn tạo ra cơ hội…”.

Aubameyang và người đại diện Mensah. ẢNH: DAILY MAIL

Thống kê cho thấy Arsenal tạo ra rất ít cơ hội với chỉ 65 lần trong 11 trận đã qua. Aubameyang đã ghi đến 22 bàn thắng ở mùa giải năm ngoái chỉ kém mỗi Jamie Vardy. Nhưng khả năng tạo cơ hội kém cỏi của Arsenal khiến Aubameyang gặp khó trong việc tìm thấy khung thành đối phương ở mùa giải này.

Trong trận thua Tottenham, Arsenal có đến 44 pha tạt bóng vào vòng cấm vô hại và chỉ có đúng 2 pha dứt điểm trúng đích. Bản thân Aubameyang có trận đấu đáng quên khi anh chỉ chạm bóng 21 lần, ít nhất trong số 22 cầu thủ đá chính trên sân.

Aubameyang cũng không có cú sút trúng đích hay tạo cơ hội nào cho đồng đội. Tất cả những gì Aubameyang làm được là pha đánh đầu vọt xà và tình huống xử lý thiếu tinh tế trong vòng cấm với pha dứt điểm bị hậu vệ Tottenham bắt bài cản phá.

Arteta đang tạo nên một Arsenal... bế tắc. ẢNH: GETTY

Rõ ràng bức ảnh của Mensah đã nêu lên thực trạng của Arsenal hiện tại. Nhưng liệu Arteta sẽ xử lý vấn đề này như thế nào. Chiến lược gia người Tây Ban Nha sẽ tiếp thu để thay đổi hay ông sẽ xử lý những người dám công khai chỉ trích đội bóng?

Mensah không phải là người của Arsenal nhưng ông là đại diện của tiền đạo chủ lực của "pháo thủ". Aubameyang có thể sẽ không tránh được liên đới trong vụ việc này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm