Arteta bị sa thải vì hành động ngớ ngẩn của Arsenal

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Arsenal khởi đầu mùa giải mới theo cách không thể tệ hại hơn với 3 trận toàn thua và đứng cuối bảng Premier League.

Pháo thủ thủng lưới đến 9 bàn mà không ghi được bất cứ bàn thắng nào. Thảm họa đến với đội chủ sân Emirates trong trận thua cay đắng 0-5 trước Manchester City. Nó khiến chiếc ghế HLV trưởng Arsenal của Mikel Arteta lung lay dữ dội.

Arsenal đá rất tệ sau 3 trận đầu mùa. ẢNH: GETTY

BLĐ Arsenal đã mất kiên nhẫn và dường như sẵn sàng sa thải Mikel Arteta để bổ nhiệm HLV vô địch Serie A Antonio Conte vào ghế nóng. Nhưng dường như mọi chuyện không được suôn sẻ khi chiến lược gia Ý Conte không mặn mà cầm quân Arsenal.

Arsenal không có cách nào tiếp cận Conte khiến họ rơi vào tình thế giữ Arteta ở lại thì không được mà cho ở lại cũng không xong. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia bóng đá lên tiếng Arsenal cần kiên nhẫn và cho Arteta thêm cơ hội.

Huyền thoại và là cựu đội trưởng Manchester United Roy Keane là một trong số đó. Theo Mirror (Anh), Keane cho rằng Arteta không có lỗi. Nếu Arteta bị sa thải thì ông chỉ là nạn nhân trong hành động ngớ ngẩn của Arsenal trên thị trường chuyển nhượng.

Keane mong Arsenal cho Arteta thêm cơ hội giống như Solskjaer ở MU và Klopp tại Liverpool. ẢNH: DAILY STAR

Roy Keane nói với Sky Sports: “Tôi sẽ cho Arteta thời gian, bạn phải cho người quản lý ở lại lâu hơn. Chúng ta đã thấy điều đó ở Ole Gunnar Solskjaer, cậu ấy cần 2,3 năm trước khi MU tiến bộ. Jurgen Klopp là một HLV đã thành danh nhưng ông vẫn cần có thời gian ở Liverpool.

Arsenal có rất nhiều cầu thủ trẻ giỏi, tiềm năng nhưng chỉ ở dạng tiềm năng thôi. Đây là nơi cần những siêu sao đẳng cấp giúp đỡ các cầu thủ trẻ. Tôi không nghĩ rằng Arsenal có những cầu thủ chất lượng hàng đầu, những người có thói quen tốt và có thể giúp các cầu thủ trẻ.

Có những cầu thủ Arsenal nhận mức lương cao ngất ngưởng và bạn không thể làm gì để thay đổi họ. Họ không muốn rời Arsenal vì họ đang định cư ở London.

Bạn lại đang có những cầu thủ này ở đây, những người mà Arteta nghĩ rằng họ không có trong kế hoạch của anh ấy. Nhưng CLB không muốn thay thế họ, họ đã đưa về những bản hợp đồng ngớ ngẩn”.

Arteta đối mặt với nguy cơ lớn bị sa thải. ẢNH: PA

Trong khi đó, HLV Antonio Conte vừa rời nhà vô địch Serie A Inter Milan. Chiến lược gia người Ý đang tìm kiếm công việc mới nhưng Arsenal không nằm trong suy nghĩ của ông. Conte từng từ chối dẫn dắt Tottenham vì ông muốn tham gia vào đội bóng có khả năng cạnh tranh chức vô địch.

Conte lý giải trên tờ Gazzetta dello Sport (Ý): “Tôi đang tìm kiếm các dự án nhưng tôi sẵn sàng ở nhà nếu điều gì đó không thuyết phục được tôi. Nó liên quan đến tầm nhìn, sự trung thực và nguyên tắc. Nói chung, tôi thích những thử thách và tôi đã chấp nhận nhiều thử thách trong suốt sự nghiệp của mình.

Ngay cả những CLB hàng đầu mà tôi từng huấn luyện cũng chưa bao giờ là ứng cử viên số 1 khi tôi đến. Tuy nhiên, nếu điều gì đó không thuyết phục tôi, tôi không muốn nhận, bất kể tiền bạc được trả ra sao”.

Conte muốn lao vào thử thách khó khăn nhất nhưng lại không muốn dẫn dắt Arsenal. ẢNH: GETTY

Việc dẫn dắt một CLB nước ngoài là điều hấp dẫn Conte khi ông nói thêm: “Tôi muốn có nhiều kinh nghiệm hơn ở nước ngoài. Tôi không phải là người hạnh phúc với một cuộc sống thoải mái. Tôi luôn chọn tình huống khó khăn nhất.

Là một cầu thủ, tôi đã từng thắng nhiều trận đấu và giải đấu nhưng tôi cũng thua rất nhiều. Khi bạn thua, nó để lại trong bạn mong muốn không thể trải qua nó một lần nữa.

Vì vậy, khi làm HLV trưởng, bạn phải làm mọi thứ để truyền tải điều đó đến các cầu thủ. Tất cả đều xuất phát từ những “vết sẹo” và bạn muốn tránh bị sẹo nhiều hơn”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm