Arteta nói về Ozil: Xin lỗi, chúng tôi đã cố gắng hết sức

Ở mùa giải năm nay, tiền vệ người Đức Mesut Ozil đã bị HLV Mikel Arteta loại ra khỏi kế hoạch của Arsenal trên mọi mặt trận. Với việc Ozil cùng với Aubameyang lãnh lương cao nhất Arsenal lên đến 350.000 bảng Anh/tuần thì đây là vấn đề tranh cãi rất lớn.

Ozil và Atetar đã không còn nhìn về một hướng. ẢNH: GETTY IMAGES

Ozil tố BLĐ Arsenal tuyệt tình và đưa ra thuyết âm mưu liệu Ozil lên tiếng chỉ trích Trung Quốc vì vấn đề người Tân Cương có ảnh hưởng đến quyết định của Arsenal? Bởi Trung Quốc là thị trường “béo bở” với mọi đội bóng, trong đó có Arsenal.

Ozil còn cay đắng nói rằng thời đại bây giờ thật khó để lòng trung thành với đội bóng tồn tại. Người đại diện của Ozil, Erkut Sogut khẳng định HLV Arteta đã kẻ thất bại khi không phát huy được tiềm năng của Ozil.

Trước trận đại chiến giữa Arsenal và Manchester United ở vòng 7 Premier League trên sân Old Trafford, HLV Arteta đã phản bác những điều đó trong buổi họp báo trước trận đấu.

Ozil đang thất vọng cùng cực. ẢNH: REX

Chiến lược gia người Tây Ban Nha chia sẻ với Sky Sports, “Điều tôi có thể nói với bạn là chúng tôi đã cố gắng hết sức. Tôi đã cố gắng trao cơ hội cho Ozil nhiều nhất có thể. Và từ phía bản thân mình, tôi đã hết sức kiên nhẫn, trao cơ hội và sự công bằng cho cậu ấy.

Anh ấy là cầu thủ của Arsenal. Ozil là cầu thủ thật sự quan trọng của Arsenal trong vài mùa giải qua. Tôi phải tôn trọng điều đó. Tôi ở đây để đưa ra quyết định, những quyết định tốt nhất cho đội bóng và CLB. Đó là những gì tôi đang cố gắng làm và sau đó tôi phải giải thích chúng bởi vì mọi người cần lý do và câu trả lời xác đáng.

Tôi phải đưa ra phán quyết, cho dù họ tin hay đồng ý với điều đó hay không. Tôi không thể làm gì để thay đổi suy nghĩ của họ. Tôi đưa ra quyết định bằng cả trái tim và khối óc mà tôi tin đó là điều đúng đắn và tốt nhất”.

Ozil bị Arteta loại khỏi mọi kế hoạch của Arsenal. ẢNH: PA

Ozil góp mặt trong mọi trận đấu của Arsenal kể từ boxing day năm 2019 cho đến khi bóng đá gián đoạn vì COVID-19 đến tháng 3-2020. Kể từ đó, nhà vô địch World Cup 2014 người Đức không thi đấu một phút nào nữa cho Arsenal. Arsenal kết thúc mùa giải năm ngoái với vị trí thứ 8 Premier League và giành FA Cup cũng như Community Shield Cup mùa này.

Ở mùa giải hiện tại, Arsenal khởi đầu Premier League với 3 thắng 3 thua sau 6 trận. Ozil không được đăng ký thi đấu ở Premier League cho đến tháng giêng năm sau nếu Arsenal thay đổi. Ngoài ra, Arteta cũng không điền tên Ozil trong danh sách thi đấu Europa League.

Người đại diện của Ozil, Sogut tố Arteta cố tình dìm Ozil xuống vực. ẢNH: GETTY IMAGES

Trước đó, người đại diện của Ozil, Sogut tuyên bố đầy thất vọng trên kênh ESPN, “Người hâm mộ Arsenal xứng đáng nhận được lời giải thích trung thực, chứ không phải Arteta nói, “Tôi đã thất bại trước Ozil”. Ông ấy không bó tay với Ozil. Ông ấy đã đối xử không không bằng, không trung thực, không minh bạch và không tôn trọng với một người luôn trung thành còn hợp đồng với Arsenal.

Mọi người bên ngoài đều biết Ozil bị đối xử bất công. Arteta đã không cho Ozil cơ hội thể hiện ở mùa giải này. Nếu một cầu thủ còn hợp đồng với CLB, họ nên lựa chọn ở lại và chiến đấu cho một vị trí chính thức. Mesut đã không có được điều đó.

Tôi đã nói chuyện với ít nhất 5 đồng đội của Ozil, những người nói rằng Ozil đang tập luyện rất chăm chỉ. Họ nói rằng Ozil là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất CLB. Họ không hiểu vì sao Ozil lại bị loại.

Nếu cầu thủ không được ra sân chứng tỏ, thì lí do chuyên môn là gì? Nếu nêu lí do thì họ nên nói sự thật mà các CĐV Arsenal đáng được biết, bằng không thì họ đừng nói gì cả”.

Ozil bây giờ ngồi chơi xơi nước hưởng lương cao ở Arsenal. ẢNH: GETY IMAGES

Ozil đến Arsenal với bản hợp đồng kỷ lục vào thời điểm năm 2014 với mức phí chuyển nhượng 42,5 triệu bảng Anh từ Real Madrid. Tại Arsenal, Ozil đã giành 3 danh hiệu FA Cup.

Trận đấu giữa Manchester United và Arsenal sẽ diễn ra vào lúc 23h30 ngày mai 1-11 trên sân Old Trafford.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm