AS Roma - MU (3-2): 3 điều đúng và 1 điều sai của Solskjaer

Rạng sáng nay (7-5), Manchester United nhận thất bại 2-3 trước AS Roma trong trận bán kết lượt về Europa League trên sân khách Olimpico.

Trận thua này không ảnh hưởng đến chiếc vé vào chung kết Europa League của đội chủ sân Old Trafford bởi thầy trò Ole Gunnar Solskjaer đã thắng đối thủ chung cuộc 8-5 sau hai lượt trận đi - về.

Cavani lập cú đúp cho MU ở cả trận lượt đi và lượt về. ẢNH: GETTY

Ở chung kết Europa League vào lúc 2h sáng ngày 27-5, Manchester United sẽ đối đầu với đại diện đến từ Tây Ban Nha Villarreal trên sân Energa Gdansk. Villarreal đã thắng Arsenal 2-1 sau hai trận bán kết.

Trong trận lượt về, Cavani ghi bàn mở tỉ số giúp MU giành lợi thế sau hiệp một. Sang hiệp hai, Roma trong thế không còn gì để mất vùng lên dữ dội ghi liền hai bàn thắng để dẫn lại 2-1. Lúc này, thủ môn De Gea chơi như lên đồng từ chối hàng loạt cơ hội mười mươi của AS Roma.

Để rồi, lại là Cavani chấm dứt mọi hi vọng lật ngược tình thế của AS Roma với pha chạy chỗ phá bẩy việt vị đỉnh cao đón đường chuyền như đặt của Bruno Fernandes lắc cái đầu đưa bóng vào lưới Roma san bằng tỉ số 2-2. Bàn thắng muộn ấn định kết quả 3-2 của Nicola Zalewski là không đủ giúp đại diện nước Ý đi tiếp.

Solskjaer đứng trước cơ hội lớn vô địch Europa League. ẢNH: REUTERS

Dưới đây là ba điều HLV Ole Gunnar Solskjaer làm đúng và 1 điều sai trong trận bán kết lượt về Europa League giữa Manchester United và AS Roma.

Edinson Cavani đá cắm

Cavani đang thi đấu như "lên đồng". ẢNH: REUTERS

Edinson Cavani đã có bàn thắng thứ 6 của mình cho MU chỉ tính riêng trong hiệp 1 mùa này, trước khi kết liễu đối thủ bằng pha đánh đầu trong hiệp hai. Tính chung cả hai trận bán kết, Cavani ghi đến 4/8 bàn thắng cho MU.

Trên thực tế, đóng góp của Cavani trong hai trận bán kết của MU còn nhiều hơn nữa. Tiền đạo 34 tuổi người Uruguay với khả năng di chuyển thông minh đã phá nát hàng phòng ngự AS Roma.

Cavani là mẫu tiền đạo mà MU thiếu kể từ khi để Lukaku chuyển đến Inter Milan. Solskjaer đang cố gắng thuyết phục Cavani gia hạn hợp đồng với MU thêm 1 năm nữa.

Đánh liều với Bruno Fernandes

Bruno in dấu giày trong cả hai bàn thắng của MU. ẢNH: GETTY

Cùng với Cavani, Bruno Fernandes thi đấu cực hay trong cả hai trận bán kết. Nhiều fan MU nhướng mày khi thấy tên Bruno trong đội hình xuất phát MU. MU đã tạo nên khoảng cách quá an toàn với chiến thắng 6-2 ở lượt đi, nhiều người cho rằng cần phải để Bruno nghỉ ngơi ở trận này nhưng Solsa vẫn rất cầu toàn.

Dù thế, Bruno đã chứng minh tầm quan trọng của anh với MU. Bruno như là “trái tim quỷ đỏ” với những pha chạm bóng khéo léo. Một trong số đó dẫn đến việc Fred có khoảng trống dâng lên kiến tạo cho Cavani ghi bàn mở điểm. Bàn còn lại của MU cũng xuất phát từ pha phất bóng như đặt của Bruno cho Cavani đánh đầu ghi bàn.

AS Roma rất nỗ lực tạo nên màn ngược dòng kinh điển nhưng khi mà Bruno “tìm thấy” Cavani, kế hoạch của Roma chắc chắn phải sụp đổ.

De Gea mang đến cơn ác mộng mùa hè cho Solskjaer

Nhờ khả năng phản xạ cực nhanh và cực nhạy, De Gea liên tục cứu thua cho MU. ẢNH: REX

Nhiều người tin rằng, Solskjaer sẽ đẩy De Gea khỏi Old Trafford vào mùa hè năm nay và trao suất bắt chính mùa tới ở MU cho Dean Henderson. Tuy nhiên, chứng kiến màn trình diễn đỉnh cao của De Gea ở trận này, Solskjaer chắc chắn phải đau đầu nghĩ lại.

Với khả năng phản xạ cực nhanh, De Gea đã ngăn cản hàng loạt cơ hội ghi bàn mười mươi của AS Roma. Nhiều fan MU tin rằng, nếu không có De Gea trong khung gỗ, MU đã bị AS Roma lội ngược dòng.

De Gea chính là cầu thủ xuất sắc nhất trong trận bán kết lượt về này. Việc Solskjaer trao suất bắt chính cho thủ thành người Tây Ban Nha là hoàn toàn chính xác.

Màn thay người ác mộng

Hành lang phải của Williams liên tục bị AS Roma xuyên thủng. ẢNH: GETTY

Solskjaer vẫn đặt niềm tin vào Luke Shaw và Aaron Wan-Bissaka ở hai bên hành lang cánh. Dù AS Roma vẫn có vài tình huống lên bóng nguy hiểm, nhưng họ vẫn không thể xuyên thủng mành lưới De Gea tromg hiệp một.

Ngay đầu hiệp hai, Solsa quyết định rút Shaw và Wan-Bissaka ra nghỉ và thay bằng Brandon Williams và Alex Telles. Hai hành lang cánh của MU bắt đầu bị hàng công AS Roma xé nát. AS Roma liên tục tạo ra cơ hội từ những pha tạt bóng vào.

Alex Telles mắc lỗi trong cả hai bàn thua của MU khi bỏ lỏng cầu thủ đối phương ở phía sau. Ở bàn thắng cuối cùng của Roma, Nicola Zalewski dứt điểm trúng chân Telles khiến bóng đổi hướng làm bó tay De Gea.

Hai cầu thủ này rất ít được Solsa sử dụng mùa này và có lẽ họ vẫn còn cóng và không kịp bắt nhịp với trận đấu. Đây có thể coi là màn thay người thảm họa của Solskjer khiến hàng thủ Manchester United rối loạn trong hiệp hai.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm