Bản tuyên ngôn Olympic đương đại đấu giá kỷ lục 8,8 triệu USD

Một vật phẩm thể thao vừa xác lập kỷ lục thế giới khi được chào mua giá 8,8 triệu USD.

Nhà đấu giá lừng danh thế giới Sotherby đã tiến hành cuộc bán đấu giá cuốn tuyên ngôn của Olympic đương đại dài 14 trang được viết năm 1892 của tác giả Pierre de Coubertin. Đây là một nhà quý tộc Pháp, một người đam mê thể thao được xem là cha đẻ của Olympic đương đại.

Bản tuyên ngôn Olympic đương đại của tác giả Coubertin đạt kỷ lục đấu giá vật phẩm thể thao với 8,8 triệu USD.

Cuộc bán đấu giá diễn ra tại trụ sở của Sotherby ở New York với mức giá khởi điểm là 1 triệu USD. Sau 12 phút kể từ khi cuộc đấu giá bắt đầu nó đã vọt lên gấp gần chín lần giá trị ban đầu và đạt 8,8 triệu USD.

Nhà đấu giá Selbby Kiffer nói: “Bây giờ, thế giới của chúng ta lại chứng kiến một tầm nhìn xuyên thế kỷ của tác giả Pierre de Coubertin. Olympic đương đại phát triển đến ngày hôm nay và nó ngày rực rỡ khiến chúng ta còn cảm thấy tác giả vĩ đại hơn rất nhiều với cái nhìn từ hơn một thế kỷ trước”.

Cuốn tuyên ngôn xứng đáng với mức giá kỷ lục bởi ý nghĩa nó đang mang trong đó.

Bản tuyên ngôn này là chữ viết của tác giả Coubertin được công bố ở Paris vào năm 1892. Sau khi cuốn tuyên ngôn này ra đời gây sự chú ý của toàn thế giới thì hai năm sau ông Pierre de Coubertin đã sáng lập ra Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC). Tổ chức này đã đứng ra tiến hành đại hội thể thao thế giới (Olympic) đương đại lần đầu tiên vào năm 1896 tại Athens, thủ đô của Hy Lạp, quê hương của phong trào Olympic cổ đại.

Kỷ lục vật phẩm thể thao lần trước tạo nên kỷ lục là chiếc áo thi đấu của ngôi sao bóng chày huyền thoại Babe Ruth cũng được nhà tổ chức đấu giá Sotherby bán với giá 5,6 triệu USD.

Nay bản tuyên ngôn Olympic đương đại phá rất sâu kỷ lục đạt 8,8 triệu USD.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm