Báo động đỏ với canh bạc lớn ở Manchester United

Việc Manchester United cùng với 11 CLB hàng đầu châu Âu khác tham gia siêu dự án thành lập giải Super League đã khiến CĐV “quỷ đỏ” vô cùng giận dữ. Dù Manchester United đã rút khỏi Super League, đồng thời phó chủ tịch Ed Woodward từ chức vào cuối năm nay nhưng nó vẫn không khiến các fan nguôi cơn giận.

Học trò ông Park mơ vàng SEA Games 31
Học trò ông Park mơ vàng SEA Games 31
(PLO)- Đội tuyển U-22 Việt Nam với 32 gương mặt quen thuộc tập luyện tại Hà Nội từ ngày 11-5 đến ngày 6-6 cùng tuyển quốc gia tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

Khoảng 10.000 CĐV MU đã tổ chức biểu tình và gây bạo loạn trước trận đấu giữa MU và Liverpool trên sân Old Trafford vào đầu tháng này nhằm gây áp lực buộc chủ sở hữu CLB là nhà Glazer rời khỏi CLB. Trận đấu này sau đó phải hoãn và xếp lịch đá lại vào rạng sáng hôm qua (14-5).

CĐV MU tràn vào sân Old Trafford gây bạo loạn. ẢNH: REUTERS

Trước trận đá lại (MU thua Liverpool 2-4), các fan MU tiếp tục gây rối khi chặn chiếc xe buýt chở đội Liverpool đến sân Old Trafford thi đấu và chọc thủng bánh xe. Tuy nhiên, đây là kế hoạch nhằm đánh lạc hướng các fan MU. Nó chỉ là một chiếc xe khác, còn chiếc xe thật sự chở đội Liverpool đã đến sân an toàn.

Hàng ngàn các CĐV MU ở bên ngoài sân Old Trafford biểu tình trước trận đấu. Lần này thì lực lượng chức năng đã chuẩn bị đối phó kỹ càng nên trận đấu vẫn diễn ra bình thường và an toàn với kết quả Liverpool hạ MU 4-2.

Vào lúc 0h ngày 19-5, MU sẽ tiếp Fulham ở vòng áp chót Premier League trên sân nhà Old Trafford. Chính phủ Anh vừa quyết định nới lỏng các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Vì thế, ở trận này, MU dự kiến chào đón sự trở lại của 10.000 fan hâm mộ vào sân Old Trafford cổ vũ lần đầu tiên sau 14 tháng các trận đấu phải diễn ra mà không có khán giả vào sân xem.

Sân Old Trafford chào đón sự trở lại hợp pháp của các fan trong trận đấu sắp tới giữa MU và Fulham. ẢNH: AP

Sau cuộc đàm phán khẩn cấp giữa MU và lực lượng chức năng, MU đã được cấp phép cho khoảng 10.000 khán giả vào sân. Động thái này được xem là canh bạc lớn của MU. Nó khiến CLB rơi vào tình trạng báo động đỏ trong bối cảnh các CĐV CLB này vừa tổ chức các cuộc biểu tình lớn.

Nó sẽ tạo cơ hội cho những kẻ gây rối và có lo ngại rằng người biểu tình có thể xen lẫn vào các fan hâm mộ hòa bình trên sân Old Trafford để tạo ra hỗn loạn. Tuy nhiên, MU tin rằng họ hoàn toàn có thể kiểm soát được tình hình.

MU biết “lai lịch” của các CĐV sẽ đến sân Old Trafford cổ vũ bằng cách những người hâm mộ đăng ký mua vé phải được MU thông qua và các CĐV này bị kiểm tra danh tính theo một quy trình nghiêm ngặt.

HLV Ole Gunnar Solskjaer của Manchester United chia sẻ, “Hi vọng rằng khi chúng tôi cho phép người hâm mộ vào sân, trận đấu sẽ diễn ra trong bầu không khí an toàn. Chúng tôi phải chờ đợi rất lâu để chứng kiến sự có mặt của người hâm mộ. Vì vậy, chúng tôi  mong muốn tất cả đều thưởng thức trận đấu cùng nhau”.

Gia đình nhà Glazer được xem là cái gai trong mắt fan "quỷ đỏ". ẢNH: PA

Cuộc đối đầu với Fulham là trận đấu cuối cùng của Manchester United trên sân nhà Old Trafford mùa giải năm nay. Ở vòng cuối Premier League, “quỷ đỏ” sẽ gặp Wolves trên sân khách. Sau đó, toàn đội bay sang Ba Lan đá chung kết Europa League với Villarreal trên sân Gdansk.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm