Báo Indonesia khẳng định Garuda mất tất cả, bị tuyển VN hạ nhục

Sau trận hòa Thái Lan 2-2 để có điểm số đầu tiên tại vòng loại thứ hai World Cup 2022, tuyển Indonesia tràn đầy khí thế bước vào trận đấu với tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, thầy trò HLV Park Hang-seo đã đưa thầy trò HLV Shin Tae-yong trở về mặt đất bằng chiến thắng “hủy diệt” 4-0.

Hi vọng về chiến thắng đầu tiên của Indonesia tại bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 đã hoàn toàn bị dập tắt. Đội tuyển Việt Nam đã thi đấu áp đảo một Indonesia chỉ biết dùng lối chơi bạo lực để ngăn cản đối thủ.

Việt Nam hòa toàn áp đảo Indonesia và xứng đáng thắng. ẢNH: ANH PHƯƠNG

Tờ Bola (Indonesia) nhận định, tuyển Indonesia lép vế hoàn toàn trong hiệp một nhưng khép lại 45 phút đầu tiên với tỉ số 0-0. Trong hiệp hai, HLV Shin Tae-yong tung vào sân Witan Sulaeman và Egypt Maulana Vikri. Nhưng ai có thể ngờ, tuyển Indonesia thủng lưới 4 bàn trong hiệp hai.

Bàn thắng đầu tiên của Nguyễn Tiến Linh ở phút 51, khi có lẽ cầu thủ này để bóng chạm tay dường như đã khiến Evan Dimas và những người bạn bị ảnh hưởng tâm lý. Bởi sau đó, Việt Nam dễ dàng ghi thêm ba bàn do công Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Công Phượng và Vũ Văn Thanh.

Tờ Bola đã đưa ra những con số thống kê thú vị trong hai cuộc đối đầu giữa Việt Nam và Indonesia để khẳng định Garuda (biệt danh của Indonesia) đã đánh mất tất cả và bị tuyển Việt Nam hạ nhục.

Indonesia bị các cầu thủ Việt Nam vượt mặt dễ dàng. ẢNH: ANH PHƯƠNG

5 thống kê mà Bola gọi là thú vị gồm:

1- Việt Nam tạm dẫn đầu bảng G vòng loại World Cup 2022 với 14 điểm. Điều thú vị là đội bóng của HLV Park Hang-seo đã ghi 9 bàn ở bảng G, trong đó có đến 7 bàn vào lưới Indonesia. Cần lưu ý, Garuda đã thua Việt Nam 1-3 ở lượt đi ngay trên sân nhà và bây giờ họ “tiếp tục bị mắc cạn” với trận thua 0-4.

2- Sau 6 lượt trận, Việt Nam cũng là đội duy nhất ở bảng G chưa thua. Thủ môn Bùi Tấn Trường và những người bạn có 4 trận thắng và 2 trận hòa.

3- Indonesia đã hoàn toàn bị Việt Nam gây sức ép và thống trị. Điều đó được chứng minh bằng việc mãi đến phút 46 Indonesia mới có pha dứt điểm trúng đích đầu tiên.

4- Phút 70, Egypt Maulana Vikri có cú sút dội xà ngang tuyển Việt Nam.

5- HLV trưởng Shin Tae-yong đã nhận thẻ vàng trong trận đấu với Việt Nam. Đây là chiếc thẻ vàng thứ hai ông phải nhận trong sự nghiệp huấn luyện.

HLV Park Hang-eo đã có những điều chỉnh cực hay giúp Việt Nam "hạ nhục" Indonesia trong hiệp hai. ẢNH: ANH PHƯƠNG

Ngoài ra, truyền thông Indonesia đã đưa ra những con số thống kê trận đấu cho thấy sự áp đảo toàn diện của "những chiến binh sao vàng". Theo đó, tuyển Việt Nam cầm 65% bóng, sút trúng đích 6 lần, trong khi Indonesia chỉ có 1 lần.

Việt Nam được hưởng đến 15 quả đá phạt góc, còn Indonesia là con số 0 tròn trĩnh. Indonesia đá cực rát với 16 lần phạm lỗi nhận 5 thẻ vàng, còn Việt Nam có 10 pha phạm lỗi nhận 2 thẻ vàng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm