Báo Malaysia: 'HLV Tan Cheng Hoe tuyệt vọng, mọi thứ quá chênh lệch'

23h45 đêm nay (11-6), đội tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu cực kỳ quan trọng với Malaysia trên sân vận động Al Maktoum, Dubai (UAE) ở lượt trận áp chót bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022.

Các đội bảng G phải thi đấu tập trung ở UAE dưới thời tiết khắc nghiệt cực kỳ nắng nóng dù giờ ra sân là ban đêm.

Malaysia tập luyện tích cực chuẩn bị đối đầu với Việt Nam. ẢNH: NEW STAITS TIMES

Trước trận đấu này, báo New Straits Times (Malaysia) bày tỏ lo ngại về thời tiết ở UAE cũng như việc Malaysia không thi đấu quá nhiều ngày có thể ảnh hưởng đến những đôi chân của các cầu thủ của họ. Malaysia có đến 8 ngày nghỉ trước trận đấu với Việt Nam, còn thầy trò HLV Park Hang-seo ít hơn đối thủ phân nửa số ngày nghỉ.

New Straits Times ví von, “Chờ đợi kẻ thù giữa sa mạc trong 8 ngày không phải là cách tốt để giành chiến thắng trong một trận chiến. Sự chờ đợi này có thể dẫn đến mệt mỏi về tinh thần, đặc biệt là khi bạn phải chiến đấu để sinh tồn. Trong khi chờ đợi, nhìn vào chiếc điện thoại trên tay, bạn sẽ thấy giới chuyên gia và nhà phê bình đang ném đá đội bạn.

Đó có thể là kịch bản dành cho đội tuyển Malaysia, những người đang tìm niềm vui khan hiếm giữa vùng đất sa mạc khô cằn. Kể từ khi đến Trung Đông, đội đã thua 0-4 trước UAE ở vòng loại World Cup 2022, thua Kuwait 1-4 và thua Bahrain 0-2 ở các trận giao hữu trước đó”.

HLV Tan Cheng Hoa của Malaysia. ẢNH: NGỌC DUNG

Truyền thông Malaysia lo ngại việc nghỉ quá nhiều có thể phản tác dụng và khiến đội nhà không có sự chuẩn bị tốt nhất.

New Straits Times viết tiếp, “Thông thường, có nhiều ngày nghỉ trước trận tiếp theo là điều mà hầu hết các đội đều mong muốn. Họ được nghỉ ngơi và hồi phục. HLV có nhiều thời gian hơn để thực hiện các chiến lược của mình.

Nhưng sự chờ đợi và không hoạt động có thể làm hại tâm trí các cầu thủ, dẫn đến sự nghi ngờ và căng thẳng cho chính bản thân họ. Trong khi các đối thủ cùng bảng G của Malaysia là Indonesia, UAE, Thái Lan và Việt Nam được thi đấu hôm thứ ba thì thầy trò HLV Tan Cheng Hoe lại không.

Người Malaysia được nghỉ ngơi trong 8 ngày dài kể từ trận thua UAE 0-4 tại Dubai. HLV Tan Cheng Hoe lo ngại rằng, tất cả các hoạt động huấn luyện trên "sa mạc" mà không thi đấu có thể dẫn đến năng lượng tiêu cực và căng thẳng”.

Trọng Hoàng sẽ trở lại trong trận đấu với Malaysia sau án treo giò. ẢNH: NGỌC DUNG

Nhưng đồng thời ông Tan lại muốn lấy đó làm bàn đạp giúp toàn đội tiến bước vào đúng thời điểm. Và thời điểm đó cũng đến, đó là trận gặp Việt Nam trên sân vận động Al Maktoum, Dubai vào đêm nay.

HLV Tan Cheng Hoe cho biết trong buổi họp báo trước trận đấu, “Chúng tôi đã sử dụng thời gian để động viên các cầu thủ, truyền sự tự tin cho họ khi chúng tôi tập luyện”.

Ông Tan chia sẻ toàn đội đã rút kinh nghiệm kỹ càng từ trận thua UAE, họ phân tích trận đấu và khắc phục những điểm yếu.

“Hi vọng rằng các cầu thủ đã sẵn sàng và có tinh thần hưng phấn để thi đấu với Việt Nam. Tôi chắc rằng mỗi người trong số họ đều có những giấc mơ (lọt vào giai đoạn cuối vòng loại World Cup 2022 và giành vé dự Asian Cup)”, ông Tan nói.

HLV Park Hang-seo bất bại khi đối đầu với Tan Cheng Hoe. ẢNH: NGỌC DUNG

New Straits Times lo ngại, “Việt Nam sẽ có thêm sự tự tin khi đã khuất phục UAE với tỉ số 1-0 ở lượt đi. Đó là điều Malaysia chưa thể làm được. Và cuộc gặp gỡ cuối cùng giữa Việt Nam và Malaysia tại Hà Nội hóa ra lại nghiêng về Việt Nam với chiến thắng 1-0.

Đội của ông Tan Cheng Hoe không chỉ tuyệt vọng mà mọi thứ còn quá chênh lệch. Những tân binh như Johan Cools và Guilherme de Paula chỉ mới chơi trận đầu tiên cho Malaysia vào tuần trước nhưng đối thủ của ông Tan là Park Hang-seo thì ngược lại. Đội bóng của ông Park thực sự là một cỗ máy được bôi trơn hoàn hảo, họ đã đồng hành cùng nhau kể từ World Cup U-20”.

Ông Tan cho biết, có thể Việt Nam vắng 1 hoặc 2 trụ cột vì chấn thương nhưng đội hình của Việt Nam rất có chiều sâu.

Quang Hải không thể cùng Việt Nam thi đấu với Malaysia vì án treo giò. ẢNH: NGỌC DUNG

Ông Tan chia sẻ thêm, “Chúng tôi thấy Việt Nam có lứa cầu thủ ăn ý với nhau. Họ là tập thể gắn kết và có tinh thần chiến đấu cao. Malaysia phải chơi với sức mạnh của mình, duy trì động lực và cường độ cao”.

Bất chấp hoàn cảnh bất lợi của mình, HLV Tan Cheng Hoe tin rằng Malaysia vẫn có thể vượt qua Việt Nam như họ đã từng làm được trước đó hai lần tại bán kết AFF Cup 2010 và 2014.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm