Barcelona gây sốc khi ‘bán đứng’ 6 siêu sao để mua Neymar

Cần phải nói ngay, sáu cầu thủ trong danh sách “đổi chác” này thì chỉ có hai người phải ra đi. Cụ thể, theo Daily Mail (Anh), Barcelona sẵn sàng trả cho PSG 90 triệu bảng kèm hai ngôi sao, đổi lại PSG phải nhả Neymar trở lại Barcelona.

Neymar không hạnh phúc ở PSG.

Theo Sky Sports (Anh), sáu ngôi sao trong danh sách trao đổi này gồm Philippe Coutinho, Ousmane Dembele, Ivan Rakitic, Nelson Semedo, Malcom và một cầu thủ nữa vẫn chưa xác định được danh tánh. Trong số này, Coutinho và Dembele được Barcelona mua về có giá cả trăm triệu bảng Anh.

Điều này cho thấy, Barcelona đang chơi trò “đu dây” với canh bạc tất tay. Quyết tâm có được Neymar của Barcelona là quá rõ ràng. Tuy nhiên, hành động này của Barcelona có thể khiến họ gặp bất ổn lớn ở phòng thay đồ.

Nó khiến nội bộ đội bóng không có sự ổn định, nếu không muốn nói là sẽ có sự nổi loạn. Các siêu sao thường có cái tôi rất lớn, việc Barcelona đem họ ra đổi chác sẽ khiến đội chủ sân Nou Camp gặp họa lớn.

Sáu ngôi sao này chắc chắn sẽ cảm thấy rất khó chịu, bất bình vì CLB không trọng dụng và xem thường mình. Giả sử Barcelona đạt được mục đích mua Neymar theo điều kiện trên, thì bốn cầu thủ còn lại sẽ nghĩ gì khi tiếp tục ở lại phục vụ cho đội bóng đã “ruồng rẫy” mình?

Coutinho và Dembele bị Barca đưa vào danh sách thanh lý.

Neymar đã bày tỏ mong muốn rời PSG. PSG được cho là đã chấp nhận thực tế, họ sẵn sàng ngồi vào bàn đàm phán với Barcelona. PSG mong muốn nhận lại hơn số tiền mà họ từng bỏ ra mua Neymar từ chính Barcelona vào năm 2017 với giá 198 triệu bảng Anh.

Tuy nhiên, Barcelona sẽ không thể trả cho PSG mức phí chuyển nhượng khổng lồ như vậy cho đến tháng 7-2020, thời điểm kỳ chuyển nhượng mùa bóng mới bắt đầu.

Sau khi ký hợp đồng mua Antoine Griezmann giá 108 triệu bảng Anh từ Atletico Madrid, Barcelona không còn nhiều tiền để có thể trả đủ cho PSG trong thương vụ mua Neymar. Barcelona phải đảm bảo luật công bằng tài chính nếu không muốn bị các cơ quan quản lý bóng đá ra án phạt nặng.

Neymar đang tích cực tập luyện để chuẩn bị cho mùa bóng mới.

Giải pháp mua Neymar giá 90 triệu bảng Anh kèm theo hai cầu thủ khác của Barcelona hiện là phương án tối ưu nhất lúc này.

Vào thứ hai tuần tới, Neymar sẽ trở lại Paris chuẩn bị kế hoạch tập huấn cùng PSG cho mùa giải mới. Trước đó, Neymar đã lỡ hẹn tập trung cùng PSG nhằm gây áp lực buộc BLĐ đội bóng này để anh ra đi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm