Barcelona ‘hủy diệt’ Arsenal 4-1 ngày mở màn Champions League

Rạng sáng nay (6-10), ĐKVĐ Barcelona đã có khởi đầu suôn sẻ trên hành trình bảo vệ chức vô địch Champions League bóng đá nữ khi đánh bại Arsenal 4-1 ở trận mở màn bảng C trên sân nhà Estadi Johan Cruyff.

Về lý thuyết, đây được coi là trận chung kết sớm của Champions League, bởi cả Barcelona và Arsenal là thế lực của môn bóng đá nữ. ĐKVĐ Champions League Barcelona đang đứng đầu La Liga với 5 trận toàn thắng, ghi được đến 35 bàn. Trong khi đó, Arsenal đã thắng 9 trận liền dưới thời tân HLV Jonas Eidevall.

Barcelona chứng tỏ sức mạnh của nhà vô địch châu Âu trước Arsenal. ẢNH: GETTY

Tuy nhiên, Barcelona đã chứng tỏ sức mạnh vượt trội của nhà ĐKVĐ giải bằng màn “hủy diệt các pháo thủ nữ” không thương tiếc. Trước một Barca hùng mạnh, đội bóng của Eidervall phải chịu thất bại thảm hại 1-4. Arsenal còn nhiều việc phải làm nếu muốn đứng đầu bảng và xa hơn nữa là vô địch giải đấu.

Sau trận đấu, HLV Eidevall thừa nhận: “Barcelona đã chơi theo cách của họ, họ thực sự đã bóp nghẹt không gian và thời gian mỗi khi chúng tôi giành được bóng. Trong hiệp 1, chúng tôi có vài lần thành công trong việc tạo khoảng không chơi bóng.

Nếu bạn xem hiệp hai thì có thể so sánh, bạn có thể thấy Arsenal đã làm được điều đó nhiều lần nữa. Đôi khi bóng đá là như thế đó, bạn đối đầu với 1 đội bóng làm được điều đó tốt hơn bất kỳ đội nào khác mà Arsenal từng đối đầu trong năm nay.

Điều đó giúp chúng tôi chuẩn bị cho tương lai và chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm. Arsenal cần phải nâng cao tiêu chuẩn của mình và hi vọng chúng tôi có thể làm tốt hơn”.

Bàn mở tỉ số của Barca. ẢNH: GETTY

Barca đã đánh bại Chelsea đến 4-0 trong trận chung kết Champions League mùa trước và tất nhiên họ là ứng viên nặng ký nhất cho chức vô địch danh giá nhất châu Âu cấp CLB ở mùa này.

Barcelona đã áp đảo Arsenal ngay sau khi tiếng còi khai cuộc và có thể sớm vươn lên dẫn trước ở phút thứ 5 khi Mariona Caldentay buộc thủ thành Manuela Zinsberger của “pháo thủ” phải trổ tài cứu thua.

Asisat Oshoala, người chơi cho Arsenal từ năm 2016 đã tung cú sút xa ở phút thứ 10 trước khi Zinsberger thực hiện pha cản phá tốt từ chối cơ hội của marta Torrejon từ một quả đá phạt góc.

Putellas ghi bàn thứ hai cho Barcelona trước khi hiệp 1 kết thúc. ẢNH: GETTY

Trước sức ép liên tục từ các cầu thủ nữ Barca, Arsenal chỉ cầm cự được 30 phút rồi bị thủng lưới. Phút 31, Zinsberger chỉ có thể đẩy được cú sút của Oshoala, nhưng Caldentey nhanh hơn Kim Little một nhịp khi lao theo quả bóng và sút vào góc phải ghi bàn mở tỉ số 1-0 cho Barcelona.

Đội chủ nhà nhân đôi cách biệt trước khi hiệp 1 kết thúc 3 phút khi Oshoala phá bẩy việt vị rồi chuyền cho Alexia Putellas dứt điểm tung lưới Arsenal nâng tỉ số lên 2-0 cho Barcelona.

Arsenal cần duy trì sự chặt chẽ trong hiệp hai trước khi tìm kiếm cơ hội lật ngược tình thế nhưng “pháo thủ” nhanh chóng thủng lưới bàn thứ ba. Phút 47, sau nhiều nỗ lực và cơ hội, Oshoala cũng có được bàn thắng cho riêng mình nâng tỉ số lên 3-0.

Barcelona ăn mừng bàn thắng thứ ba. ẢNH: GETTY

HLV Eidevall của Arsenal lập tức tung Tobin Heath, Nikita Parris và Caitlin Foord vào sân ở phút 55 và bộ ba này đã tạo ra tác động giúp Arsenal gây ra nhiều khó khăn cho Barcelona hơn.

Parris suýt có bàn thắng nhưng cú sút của cô bị thủ thành Maria Leon của Barca cản phá. Tuy nhiên, bàn thắng cũng đến với “pháo thủ” ngay sau đó với pha lập công của Frida Maanum ở phút 74 rút ngắn tỉ số còn 1-3 cho Arsenal.

Khi Arsenal lao về phía trước thì họ để lại khoảng trống ở phía sau lưng và họ phải trả giá đắt khi Lieke Martens hạ gục Zinsberger tái lập lợi thế dẫn 3 bàn cho Barca.

Putellas bỏ lỡ cơ hội nâng tỉ số lên 5-1 cho Barcelona khi quả phạt đền ở phút 90+3 của cô bị Zinsberger cản phá. Chung cuộc, nữ Barcelona thắng nữ Arsenal 4-1.

Maanum ghi bàn danh dự cho Arsenal. ẢNH: GETTY

HLV Eidevall nói: “Arsenal là một đội không bao giờ bỏ cuộc. Đây là một trận đấu thật sự, thật sự rất khó khăn. Tôi có thể làm mọi thứ tốt hơn trong việc chuẩn bị các giải pháp cho đội tốt hơn so với những gì họ đã làm hiện nay.

Bạn có thể thấy được năng lượng của Arsenal trong hiệp hai. Đây là trận đấu khó khăn ở mọi khía cạnh, cả về diễn biến và kết quả trận đấu nhưng tôi thật sự tự hào rằng, chúng tôi đã cố gắng hết sức trong cả trận đấu.

Arsenal phải cầm bóng như thế nào trước sức ép dữ dội của Barca. Arsenal có thể học hỏi từ đó và chúng tôi có thể đưa điều đó vào quá trình huấn luyện của đội”.

Barcelona khôi phục lợi thế dẫn ba bàn. ẢNH: GETTY

Ở trận còn lại của bảng C, Hoffenheim đã đánh bại HB Koege đến 5-0 để vươn lên dẫn đầu bảng. Lượt trận tiếp theo ngày 15-10, Arsenal sẽ đối đầu với Hoffenheim trên nhà trước khi hành quân đến HB Koge vào ngày 11-11.

Tiếp đó, Arsenal sẽ tái đấu với Barcelona vào ngày 10-12 trên sân nhà để quyết định ngôi đầu bảng, với điều kiện các “pháo thủ nữ” phải đánh bại hai đại diện đến từ Đức và Đan Mạch trước.

Tại bảng D Champions League, một đội mạnh khác là Lyon cũng có khởi đầu mĩ mãn với chiến thắng 3-0 trước BK Hacken. Trận còn lại của bảng này, Bayern Munich hòa Benfica 0-0.

Barcelona kết thúc trận đấu bằng chiến thắng hoành tráng 4-1 trước Arsenal. ẢNH: GETTY

Đêm nay và rạng sáng mai (7-10), hai bảng A và B sẽ bắt đầu thi đấu lượt trận đầu tiên Champions League với việc nhà á quân của giải Chelsea gặp Wolfsburg.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm